Site icon Medplus.vn

Gợi ý cho bạn 5 món ăn từ tôm khô đặc biệt thơm ngon

Tôm khô được sử dụng làm nguyên liệu để chế biến rất nhiều món ăn ngon bổ dưỡng cho cơ thể. Trong bài viết hôm nay, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn cách làm các món ăn ngon từ tôm khô.

Hàm lượng dinh dưỡng từ tôm khô

Tôm khô có hàm lượng đạm rất cao 75,6g/100g, trong khi đó hàm lượng đạm trong 100g tôm tươi chỉ chiếm có 17,9g. Và cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác như thịt bò 21g, cá chép 16g, thịt gà 20,3g, thịt nạc 19 g, trứng 14,8 g, sữa bột 27g. Mặt khác protein của tôm là loại protein quý, có đầy đủ các axit amin cần thiết cho cơ thể như Lysin (8,5g), Methionin (3,4g), Tryptophan (1g), Phenylalanin (4,5g), Threonin (4,1g), Valin (5,1g), Leucin (8,5g), Isoleucin (5,3g), Arginin (9,4g), Histidin (2,2g).

1. Cải ngồng nấu tôm khô

Món ăn đầu tiên mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc là món cải ngồng nấu tôm khô. Món ăn từ tôm khô này thường được nấu trong những bữa cơm thường ngày, bởi nguyên liệu và cách thức chế biến khá đơn giản.

Gợi ý cho bạn 5 món ăn từ tôm khô đặc biệt thơm ngon

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cải ngồng nấu tôm khô

2. Canh mướp mồng tơi tôm khô

Canh mướp mồng tơi tôm khô tương tự như cách nấu món cải ngồng. Món ăn này có tính thanh mát cao, nên rất tốt để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh mướp mồng tơi tôm khô

3. Bí non nấu tôm khô

Món ăn bổ dưỡng tiếp theo từ tôm khô sẽ là món bí non nấu tôm khô. Món ăn này không khó để thực hiện và thời gian nấu nhanh chóng thích hợp cho những người bận rộn.

Gợi ý cho bạn 5 món ăn từ tôm khô đặc biệt thơm ngon

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bí non nấu tôm khô

4. Canh khoai sọ tôm khô

Canh khoai sọ nấu tôm là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Nếu bạn chưa biết cách nấu món ăn từ tôm khô này sao cho ngon nhất thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của Medplus.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh khoai sọ nấu tôm

5. Kho quẹt tôm khô

Món ăn cuối cùng từ tôm khô mà Medplus muốn giới thiệu đó chính là món kho quẹt tôm khô. Bạn có thể tham khảo công thức chế biến sau đây để học cách nấu món ăn này.

Gợi ý cho bạn 5 món ăn từ tôm khô đặc biệt thơm ngon

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món kho quẹt tôm khô

Sau đây là những món ăn ngon từ tôm khô mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version