Site icon Medplus.vn

[Gợi ý] TOP 4+ Kem trị ngứa phụ khoa được bác sĩ phụ khoa khuyên dùng nhất.

Ngứa phụ khoa là hiện tượng luôn khiến chị em khó chịu. Vậy nên với bất kì ai gặp phải hiện tượng này đều muốn chữa trị nhanh chóng và dứt điểm để tránh những phiền toái trong sinh hoạt và trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, Medplus đã tổng hợp top 4 loại kem trị ngứa phụ khoa được chị em tin dùng nhất qua bài viết dưới đây!

[Gợi ý] TOP 4+ Kem trị ngứa phụ khoa được bác sĩ phụ khoa khuyên dùng nhất.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác:

1. Kem trị ngứa phụ khoa Neomycin

Thuốc chữa viêm âm đạo dạng bôi có hiệu quả tại chỗ, phù hợp với người bị viêm da, viêm âm đạo, viêm nấm Candida và các chủng vi khuẩn khác.

Thành phần: Thuốc có dạng hỗn hợp muối sunfat, bào chế bằng cách nuôi cấy chủng Streptomyces fradiae có chọn lọc. Nó tác động đến quá trình sản xuất protein của hại khuẩn khiến chúng bị giết chết, tình trạng nhiễm trùng cũng được làm sạch.

Kem trị ngứa phụ khoa Neomycin

Tác dụng: Kem bôi Streptomyces fradiae dùng để phòng ngừa hoặc trị bệnh về nhiễm trùng. Bên cạnh đó, nó còn ngăn viêm nhiễm tại các khu vực có vết thương nhỏ.

Cách sử dụng: Đây là thuốc bôi ngoài da nên bệnh nhân tuyệt đối không uống. Bạn hãy thoa kem từ 1 – 3 lần/ ngày, nếu bệnh nặng thì tăng lên 5 lần.

Chị em không che vùng bôi kem bằng băng gạc vì dễ làm tăng khả năng dị ứng. Bạn có thể sử dụng tăm bông để bôi thuốc chữa viêm âm đạo, nếu thoa kem bằng tay, hãy đảm bảo tay thật sạch.

Chống chỉ định: Thuốc không phù hợp với người có cơ địa nhạy cảm. Một số trường hợp sau cũng cần hạn chế sử dụng: người cao tuổi, trẻ nhỏ, bệnh nhân suy giảm chức năng thận, người gặp vấn đề về thính giác hoặc nhiễm trùng lan rộng, phụ nữ trong thời kỳ thai sản.

2. Kem trị ngứa phụ khoa Empecid 1% Bayer

– Kem trị nấm phụ khoa Empecid 1% Bayer với thành phần clotrimazole đặc trị nấm âm đạo, nấm Candida, giúp giảm ngứa rát vùng kín, giảm khí hư, huyết trắng, giảm đau rát khi quan hệ. Sản phẩm dạng kem bôi giúp trị nấm tại chỗ, hoạt chất an toàn, không gây kích ứng hay độc hại cho cơ thể.

Kem trị ngứa phụ khoa Empecid 1% Bayer

Công dụng:

– Kem trị ngứa phụ khoa Empecid 1% Bayergiúp điều trị nấm Candida ở vùng kín.

– Trị nấm, trị viêm âm đạo.

– Cải thiện tình trạng rát ngứa, khó chịu, khô hoặc quá ẩm ướt.

– Thanh lọc vùng kín, giúp tế bào co bóp nhiều hơn, tiết chất nhờn nhiều hơn và đào thải chất cặn bã ra ngoài.

– Kem đặc trị nấm âm đạo Empecid 1% Bayer khắc phục tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa, không còn xuất hiện khí hư, mùi hôi khó chịu.

– Mang đến cho bạn sự tự tin, thoải mái, giúp đời sống vợ chồng hạnh phúc hơn.

Hướng dẫn sử dụng:

– Bước 1: Làm sạch vùng kín, lau khô.

– Bước 2: Bôi trực tiếp lên âm đạo.

– Ngày dùng 2-3 lần trước khi đi ngủ

– Dùng liên tục hàng ngày kết hợp với viên đặt để có hiệu quả triệt để.

Lưu ý:

– Phụ nữ mang thai vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

– Phụ nữ đang điều trị viêm phụ khoa hoặc sử dụng sản phẩm có tác dụng tương tự phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

3. Kem trị ngứa phụ khoa Nizoral 2%

Kem Nizoral 2% được chỉ định sử dụng tại chỗ bôi ngoài da trong điều trị các nhiễm nấm ngoài da: nhiễm nấm ở thân, nhiễm nấm ở bẹn, nhiễm nấm ở bàn tay và bàn chân do Trichophyton rubrum, Trichophyton mentagrophytes, Microsponim canis và Epidermophyton floccosum, cũng như trong điều trị nhiễm nấm Candida ở da và điều trị bệnh lang ben.

Kem trị ngứa phụ khoa Nizoral 2

Thành phần kem trị ngứa phụ khoa Nizoral:

  • Hoạt chất: 20mg ketoconazol.
  • Tá dược: Propylen glycol, stearyl alcol, cetyl alcol, sobitan stearat, polysorbat, isopropyl myristat, natri sulfit và nước tinh khiết.

Công dụng kem trị ngứa phụ khoa Nizoral:

  • Kem Nizoral 2% được chỉ định sử dụng tại chỗ bôi ngoài da trong điều trị các nhiễm nấm ngoài da: nhiễm nấm ở thân, nhiễm nấm ở bẹn, nhiễm nấm ở bàn tay và bàn chân do Trichophyton rubrum, Trichophyton mentagrophytes, Microsponim canis và Epidermophyton floccosum, cũng như trong điều trị nhiễm nấm Candida ở da và điều trị bệnh lang ben.
  • Kem Nizoral 2% còn được chỉ định trong điều trị viêm da tiết bã – một bệnh lý da liên quan đến sự hiện diện của nấm Malassezia furfur.

Liều dùng:

  • Nhiễm nấm Candida ở da, nhiễm nấm ở thân; nhiễm nấm ở bẹn; nhiễm nấm ở bàn tay, nhiễm nấm ở bàn chân và lang ben: Kem Nizoral 2% được khuyến cáo bôi ngoài da ngày một lần tại các vùng bị nhiễm nấm và vùng da cận kề.
  • Viêm da tiết bã: Bôi kem Nizoral 2% lên các vùng bị nhiễm nấm 1 hoặc 2 lần mỗi ngày tùy vào độ nặng của tổn thương.
  • Thời gian điều trị thông thường là: 2 – 3 tuần đối với lang ben, 2 – 3 tuần đối với nhiễm nấm men, 2 – 4 tuần đối với nhiễm nấm ở bẹn, 3 – 4 tuần đối với nhiễm nấm ở thân, 4 – 6 tuần đối với nhiễm nấm bàn chân.
  • Thời gian điều trị khởi đầu viêm da tiết bã thông thường là 2 – 4 tuần. Điều trị duy trì bằng cách bôi thuốc 1 hoặc 2 lần mỗi tuần trong viêm da tiết bã.
  • Trị liệu nên được tiếp tục một vài ngày sau khi tất cả các triệu chứng biến mất. Nên xem lại chẩn đoán nếu không thấy cải thiện về lâm sàng sau 4 tuần điều trị. Nên tuân theo các biện pháp giữ vệ sinh tốt để kiểm soát các nguồn gây nhiễm hay tái nhiễm.
  • Trẻ em: Có rất ít dữ liệu trong việc sử dụng kem ketoconazol 2% trên bệnh nhân nhi.

Cách dùng:

  • Dùng tại chỗ ngoài da.

4. Kem trị ngứa phụ khoa DottorPrimo Emergyn

DottorPrimo Emergyn là dòng kem trị nấm phụ khoa , trị nấm candida ở âm đạo được nhiều chị em sử dụng và phản hồi hiệu quả tốt. Thuốc chứa thành phần chính gồm các hoạt chất kháng khuẩn như Ozonized Sunflower Seed Oil, Caprylic/capric Triglyceride, Cetyl Alcohol,…

Nhờ vậy DottorPrimo Emergyn có khả năng chống khuẩn, tiêu diệt nấm men, cải thiện tình trạng ngứa và khô rát vùng âm đạo.

Kem trị ngứa phụ khoa DottorPrimo Emergyn

Cách sử dụng kem trị ngứa phụ khoa: Sau khi vùng kín được vệ sinh sạch sẽ và lau khô, bạn dùng lượng kem vừa phải bôi vào vùng kín kết hợp xoa nhẹ để giúp tinh chất thấm nhanh hơn. Kiên trì sử dụng kem 2 lần/ngày tới khi tình trạng được cải thiện.

5. Lưu ý cách phòng tránh vệ sinh vùng kín

Ngoài sử dụng kem trị nấm vùng kín thì việc đầu tiên là chúng ta cần phải giữ cho “cô bé” của chúng ta luôn sạch sẽ và đảm bảo an để tránh viêm nhiễm vùng kín.

  • Chọn và sử dụng những dung dịch vệ sinh vùng kín giúp vệ sinh sạch sẽ và chống lão hóa cho “cô bé”. Lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh phù hợp như: nước rử vệ sinh phụ nữ Abena, có thành phần tự nhiên, không màu, không mùi, và không Paraben có độ pH của sản phẩm nên từ 3,5 – 4,5 . Đây là pH lý tưởng vì bằng với pH âm đạo nên sẽ không gây mất cân bằng pH và kích ứng vùng kín.
  • Chú ý trong kỳ kinh, quá trình mang thai và sau sinh hoặc ra nhiều khí hư cần vệ sinh đặc biệt và thường xuyên hơn (ngày 2 lần, trước khi đi ngủ, và sáng ngủ dậy)
  • Trước và sau khi ân ái cần đảm bảo vệ sinh vùng kín của cả bản thân và đối tác.
  • Sử dụng các loại quần lót có size vừa với cơ thể của mình, chọn các loại quần có chất liệu thoáng mát để giữ cho cô bé luôn trong trạng thái thoáng mát nhất.
  • Giữ vệ sinh đồ lót bằng việc giặt tay với xà phòng, thay giặt hằng ngày và phơi chỗ nắng ráo, thoáng mát. Đảm bảo đồ lót luôn sạch sẽ và khô ráo cho lần sử dụng tiếp theo.
  • Không nên thụt rửa âm đạo, trừ trường hợp chó chỉ dẫn của bác sỹ. Vì bên trong âm đạo là vùng nhạy cảm hơn cả. Nếu thụt rửa không khoa học sẽ gây mất cân bằng độ ẩm, ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên của âm đạo, dễ gây ra những hệ quả không mong muốn nghiêm trọng hơn cả việc thay đổi sắc tố da vùng kín.
  • Không nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần giữ ẩm: tinh chất sữa, lactoserum,…

6. Kết luận

Hiện nay, trên có rất nhiều loại kem trị ngứa phụ khoa trôi nổi trên thị trường. Nhưng Medplus khuyên bạn hãy là người tiêu dùng thông minh. Chỉ nên mua những loại kem đã được chỉ định bởi bác sĩ. Hay các loại thuốc nổi tiếng chuyên được sử dụng cho vùng kín. Nếu không thì sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn đấy.

Ngoài các sản phẩm kem trị ngứa phụ khoa thì việc chúng ta phải giữ cho “cô bé” của chúng ta sạch sẽ là điều rất cần thiết. Sau đây Medplus đã tìm hiểu các loại nước rửa vệ sinh phụ nữ mà phù hợp cho ” cô bé” của chúng ta luôn sạch sẽ và an toàn. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena, Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil,…

Cũng cần lưu ý khi chọn dung dịch vệ sinh cho “cô bé” là:

  • pH của sản phẩm nên từ 3,5 – 4,5. Đây là pH lý tưởng vì bằng với pH âm đạo nên sẽ không gây mất cân bằng pH và kích ứng vùng kín.
  • Chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiênkhông màu, không mùi, và không Paraben.
  • Chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín.
  • Chọn sản phẩm có chứng nhận an toàn cho da liễu.
Exit mobile version