Site icon Medplus.vn

Gợi ý 5 món ăn từ gạch cua hấp dẫn cho cả nhà

Cua biển là một trong những hải sản cao cấp hiện nay. Cua biển được nhiều người lựa chọn bởi chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao, mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho người dùng. Và sau đây là một vài cách thức chế biến các món ăn từ gạch cua mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc.

Thành phần dinh dưỡng đến từ gạch cua

Như bạn đã biết, thịt cua rất giàu canxi, magie và omega 3, đặc biệt là vitamin nhóm B. Các vitamin nhóm B có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Từ đó giúp tái tạo các tế bào hồng cầu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của các axit amin. Bên cạnh đó thì gạch cua cũng giàu protein có tác dụng bổ khí, trợ dương và giúp sinh tinh. Bởi vì lẽ đó mà cua hay gạch cua đều được chế biến thành những món ăn bổ dưỡng khác nhau. Và trong bài viết này thì Medplus sẽ đưa ra một vài cách chế biến các món ăn từ gạch cua.

1. Bún riêu cua

Bún riêu cua là đặc sản nổi tiếng của vùng đồng bằng sông cửu long. Món ăn này được nhiều thực khách yêu thích bởi hương thơm hấp dẫn của nó. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu món ăn từ gạch cua này như thế nào nhé.

Gợi ý 5 món ăn từ gạch cua hấp dẫn cho cả nhà

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bún riêu cua

2. Bún riêu giò heo

Món ăn tiếp theo từ gạch cua mà Medplus muốn giới thiệu đến bạn đọc là món bún riêu giò heo. Món ăn này không quá khó để thực hiện, bạn có thể xem bài viết dưới đây để xem chúng được nấu như thế nào nhé.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bún riêu giò heo

3. Miến riêu cua

Món miến riêu cua này có cách nấu tương tự với món bún riêu cua. Hãy xem cách chế biến món ăn từ gạch cua này như thế nào nhé!

Gợi ý 5 món ăn từ gạch cua hấp dẫn cho cả nhà

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món miến riêu cua

4. Lẩu cua 

Lẩu cua có vẻ là món ăn quá quen thuộc đối với chúng ta. Món ăn này có hương vị đặc biệt nhờ có hương thơm từ gạch cua. Nếu bạn còn chưa biết cách nấu món ăn này như thế nào thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món lẩu cua

5. Bánh đa cua Hải Phòng

Bánh đa cua là đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Hải Phòng. Món ăn này có hương vị đặc trưng từ gạch cua, giúp người thưởng thức không thể nào quên. Hãy học cách nấu món ăn này tại nhà qua công thức sau đây.

Gợi ý 5 món ăn từ gạch cua hấp dẫn cho cả nhà

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh đa cua Hải Phòng

Sau đây là những món ăn ngon từ gạch cua mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version