Site icon Medplus.vn

Golden Cadillac Cocktail hơn nửa thế kỷ vẫn gây nhớ nhung

dung ngay 1 - Medplus

Golden Cadillac Cocktail được phát triển vào những năm 1950. Một thức uống tráng miệng tuyệt vời, loại martini kem này có vị rượu nhẹ và giúp kết nối hầu hết các món tráng miệng ngọt ngào. Đặc biệt nếu nó bao gồm sô cô la.

Golden Cadillac Cocktail hơn nửa thế kỷ vẫn gây nhớ nhung

Thành phần quan trọng của công thức này là Galliano, loại rượu mùi vàng được đựng trong một cái chai cao, cao hơn tất cả những thứ khác trong quán. Nó tạo thêm hương vị khác biệt cho rượu martini, vì nó kết hợp hơn 30 hương vị, bao gồm cả hạt hồivani. Lúc kết hợp thêm kemsô cô la, crème de cacao, bạn có thể cảm nhận được độ tương phản hấp dẫn giữa các hương vị tạo nên niềm vui thuần khiết.

Công thức này cũng là một công thức trộn nhanh và rất dễ nhớ. Vì ba nguyên liệu được đổ theo lượng bằng nhau. Golden Cadillac Cocktail chắc chắn là một thức uống tuyệt vời để phục vụ trong bữa tiệc nhà nếu bạn muốn nấu nướng.

Nguyên liệu cần có

Công thức Golden Cadillac Cocktail

Thành phần

3/4 ounce kem
3/4 ounce rượu mùi white crème de cacao
3/4 ounce rượu mùi Galliano L’Autentico

Golden Cadillac Cocktail

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một bình lắc cocktail chứa đầy đá viên, đổ kem, white crème de cacao và Galliano vào.
  3. Lắc đều tay.
  4. Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh.
  5. Phục vụ Golden Cadillac Cocktail và thưởng thức ngay lập tức.
Hòa trộn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Golden Cadillac Cocktail chứa
Lượng calo 338
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 15 g 20%
Chất béo bão hòa 10 g 48%
Cholesterol 53 mg 18%
Natri 51 mg 2%
Tổng Carbohydrate 20 g 7%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 20 g
Protein 2 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 24 mg 2%
Sắt 0 mg 1%
Kali 65 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Tại sao có tên gọi Golden Cadillac Cocktail?

Theo câu chuyện, ly Cadillac được tạo nên vào năm 1952 tại một nhà hàng tên là Poor Red’sEl Dorado, California. Để kỷ niệm lễ đính hôn của một cặp đôi, người pha chế đã pha thức uống này. Cặp đôi được yêu cầu đặt tên cho ly Golden Cadillac Cocktail. Họ đã làm như vậy sau lúc chiếc xe màu vàng của họ đậu bên ngoài nhà hàng.

Các công thức biến thể

Nếu kem quá béo và bạn ngán, hãy sử dụng loại sữa có hai thành phần bằng nhau để thay thế. Đó là sự cân bằng kết cấu hoàn hảo giữa kem đặc và sữa loãng và là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều loại cocktail từ sữa.

Cho các nguyên liệu vào bình

Lời khuyên

Rượu mùi Crème de cacao trở nên nổi bật nhờ có vị sô cô la ngọt ngào. Chúng gồm hai loại: đậm (nâu) và trắng (trong). Mặc dù chúng thường có mùi vị giống nhau (và có thể được sử dụng thay thế cho nhau), nhưng màu sắc của rượu mùi làm thay đổi hình thức của đồ uống. Để giữ cho ly Cadillac “vàng” đẹp mắt, bạn hãy chọn loại màu trắng để màu nâu không lấn át màu vàng của Galliano.

Như với bất kỳ loại cocktail làm từ kem nào, hãy đảm bảo rằng các sản phẩm từ sữa của bạn phải tươi. Kiểm tra ngày hết hạn và cho nó thử nghiệm ngửi. Nếu nó hết mùi, nó sẽ làm hỏng đồ uống và lãng phí rượu mùi của bạn.

Các loại cocktail phong phú sẽ ngon hơn nhiều khi được phục vụ càng lạnh càng tốt. Cách dễ nhất để đảm bảo chiếc xe Cadillac vàng của bạn luôn lạnh từ ngụm đầu tiên đến ngụm cuối cùng là sử dụng ly được làm lạnh tốt . Nếu bạn phục vụ sau bữa tối, hãy để ly cocktail của bạn trong tủ đá trong khi ăn, chúng sẽ rất đẹp và có thể đông lạnh khi đến giờ tráng miệng.

Một ly Golden Cadillac Cocktail mạnh đến mức nào?

Cả hai loại rượu mùi được sử dụng trong Golden Cadillac Cocktail đều tương đối nhẹ. Lúc được kết hợp, chúng tạo nên một loại cocktail có độ sánh thấp, rất thích hợp để uống sau bữa tối. Trung bình, ly Golden Cadillac Cocktail có nồng độ cồn khoảng 13% theo thể tích (26 độ).

Nếu bạn thích Golden Cadillac Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version