Site icon Medplus.vn

Há cảo BỮA SÁNG ẤM BỤNG KHOAN KHOÁI CẢ NGÀY

ha cao1 - Medplus

Ăn dim sum bạn phải thanh nhàn. Bởi thong thả mới thấy ngon và nhìn rõ đời người. Nhóm món ăn Quảng Đông này tuyệt hơn khi dùng kèm trà nóng. Một trong những món dim sum Medplus thích là há cảo. Chúng tôi đã trình bày công thức nấu trong bài Há cảo BỮA SÁNG ẤM BỤNG KHOAN KHOÁI CẢ NGÀY.

Há cảo BỮA SÁNG ẤM BỤNG KHOAN KHOÁI CẢ NGÀY

Há cảo là gì?

Đây là một loại bánh hấp nhân tôm Quảng Đông truyền thống. Tôm cắt nhỏ, chút mỡ heo băm nhuyễn (tạo độ ẩm và vị béo) và ít măng. Tôm được ướp nhẹ bằng hạt tiêu xay, muối, đường, dầu mè và rượu nấu ăn Thiệu Hưng. Một số biến thể khác có thêm dầu hào, tỏi băm và gừng.

Nhân được đặt trong một lớp vỏ mỏng được làm bằng hỗn hợp bột mì đa dụng và tinh bột sắn. Vỏ bánh há cảo được tạo hình khá ấn tượng. Người làm dùng tay vặn và cấu để vỏ bọc đẹp hơn. Sau đó, nó được niêm phong khéo léo, tránh cho nhân lòi ra ngoài. Sau khi há cảo được chuẩn bị, bạn hãy đặt chúng vào nồi hấp. Bạn nên đứng canh trong khoảng 6 phút hoặc đến khi lớp vỏ mờ. Bạn thực sự có thể nhìn thấy con tôm màu hồng trong vỏ bánh.

Nếu bạn đã từng làm há cảo ở nhà, có lẽ bạn gặp vấn đề khi trộn bột. Nó cần phải vừa đủ dẻo để dễ cuộn và kéo. Nếu bột quá khô, cuối cùng nó bị nứt. Nếu bột quá ướt, bánh sẽ bị nhão. Bí quyết không thật hữu ích trong trường hợp này. Vì cho dù bạn có làm há cảo bao nhiêu lần đi nữa, tỷ lệ bột dường như không thay đổi. Vì vậy, bạn hãy thận trọng, khi làm bột há cảo. Bạn hãy thêm các thành phần từng chút một. Và bạn nên định lượng dựa trên cảm giác. Sau đó, bạn thêm bột nếu nó quá ướt. Nếu nó quá khô hãy trộn thêm dầu / nước.

Những chiếc bánh há cảo tôm này không cần dùng nước chấm vẫn ngon. Nhưng nếu bạn thích đậm đà, hãy chấm há cảo ngập trong hỗn hợp nước tương và tương ớt. Cả hai lọ gia vị này thường có sẵn trên bàn để bạn ăn cho vừa miệng.

Cách làm há cảo

Há cảo

Thành phần

Nhân
Bột

Hướng dẫn làm há cảo

  1. Băm tôm và măng chuyển cả hai vào một cái bát cỡ trung bình. Thêm mỡ heo. Thêm dầu hào, đường, tiêu trắng, dầu mè, rượu nấu ăn Thiệu Hưng và tinh bột ngô.

  2. Trong một cái bát lớn, trộn bột mì đa dụng, tinh bột sắn và muối. Trộn cho đến khi chúng mịn mềm. Thêm dầu cho đến khi bột dẻo, không dính vào các cạnh của bát trộn.

  3. Cán bột bằng khúc gỗ mỏng và ngắt thành miếng 10 – 12 g. Gói bột trong màng bao thực phẩm để bột không khô.

  4. Để làm há cảo, bôi dầu vào mặt sau của con dao. Dùng mặt sau của con dao đó để dẹt bột thành một vòng tròn, với một bên dày hơn chút so với mặt kia. Mặt dày hơn dùng để viền kín. Mặt khác nó sẽ tạo nên nếp gấp tinh tế. Đặt nhân vào giữa phần bột dày. Gấp phần bột mỏng hơn và tạo nếp gấp để đóng chặt.

  5. Phết dầu lên nồi hấp để há cảo không bị dính. Bạn cũng có thể đặt từng chiếc há cáo lên một miếng giấy nến. Hấp trong 6 phút ở nhiệt độ cao. Ăn há cảo nóng với nước tương và tương ớt.

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi phần há cảo chứa

Calo: 213 kcal | Carbohydrate: 30 g | Protein: g | Chất béo: g | Chất béo bão hòa: g | Cholesterol: 98 mg | Natri: 424 mg | Kali: 30 mg | Chất xơ: g | Đường: g | Vitamin C: 1,6 mg | Canxi: 55 mg | Sắt: 1mg

Kết luận

Há cảo thơm ngon bởi nhân tôm giòn, măng mềm, mỡ bé. Nhưng ấn tượng nhất bạn nên chú tâm đến lớp vỏ bánh mỏng gần như trong suốt. Nhờ vậy phần nhân bên trong như được lộng kiếng. Ít ai biết, nghệ thuật làm há cảo đến từ việc trộn bột và gói bánh. Nhưng bạn đừng lo, bạn hãy đọc bài và làm theo. Chúng tôi đã trải qua thực nghiệm nên chắc có thể giúp ích cho bạn.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm há cảo thành công và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version