Site icon Medplus.vn

Há cảo sò điệp: món ăn cho ngày mới tràn đầy hứng khởi

Há cảo sò điệp món ăn hấp dẫn mọi thực khách

Há cảo sò điệp món ăn hấp dẫn mọi thực khách

Một buổi sáng thức dậy quanh đi quẩn lại chỉ có vài món quen thuộc cho buổi sáng. Để có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng chúng ta cần có một bữa ăn ngon miệng. Vậy hôm nay Medplus xin giới thiệu đến gia đình bạn một món dimsum đầy lạ miệng. Sự kết hợp giữa sò điệp thanh mát cùng với vỏ bánh dẻo dẻo dai dai. Chắc chắn đây chính là một buổi sáng tràn đầy năng lượng cho cả nhà bạn. Vậy hãy cùng Medplus thực hiện món há cảo sò điệp nào.

Bật mí cách làm há cảo sò điệp dễ làm ngay tại nhà

Lựa chọn nguyên liệu tươi ngon

Sò điệp

Vì là nguyên liệu chính, quyết định sự thành công món ăn, nên ta cần biết cách chọn sò. Sò điệp cũng như các loại sò khác đều có chung một cách lựa chọn.

Khi sò còn sống, vỏ của sò sẽ đóng mở một cách tự nhiên. Nhưng khi bạn chạm vào sò sẽ tự động khép vỏ lại. Nên lựa chọn sò có kích cỡ vừa. Không quá to, cũng không quá nhỏ. Vì như vậy khi nấu sò sẽ không quá dai do con lớn, hay bị teo lại do con quá nhỏ.

Những con sò ngậm miệng, ngửi có mùi hôi thì chúng ta không mua vì đây là sò đã chết.

Lựa chọn những cơ sở, cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng của sò nhé.

Nếu không có điều kiện mua sò tươi, chúng ta có thể mua sò đông lạnh. Nhưng lưu ý ta cần xem hạn sử dụng, bao bì ko bị xì hơi, sò không bị biến màu kì lạ. Để đảm bảo chúng ta có thể mua trong các siêu trị để đảm bảo an toàn.

Tôm tươi

Quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc

Không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen. Vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi nữa đừng dại mua về.

Tôm tươi thân chúng thường có dáng thẳng hoặc hơi cong cong đó là tôm tươi.

Không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt.

Kiểm tra độ rộng giữa các khớp của tôm

Một trong những tuyệt chiêu để kiểm tra độ tươi của tôm. Đưa tôm ra ánh sáng và kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Phần khớp này rộng chứng tỏ tôm kém tươi do để quá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài. Khớp tôm càng hẹp, thịt tôm càng tươi.

Bột bánh

Ta có thể ra các siêu thị, cửa hàng để chọn mua bột chuyên dụng dành làm vỏ bánh há cả. Nhưng nhớ quan sát xem hạn sử dụng, bao bì còn mới không hư hỏng thì hẳn mua.

Mẹo nấu cho món há cảo sò điệp thêm phần hấp dẫn

Sau khi mua sò về, bạn pha một thau nước muối nhạt, xắt thêm 2 quả ớt bỏ vào thau.

Sau đó ngâm sò trong nước đó khoảng 1-2 tiếng. Kế đến bạn tách sò ra, cắt bỏ phần túi màu nâu (là phần ruột sò) bên trong sò ra.

Cuối cùng rửa sơ phần thịt sò dưới vòi nước nhỏ

Đối với sò điệp đông lạnh, khi mua về nên có thời gian xả đông. Sau đó hẳn rửa sạch bằng nước muối.

Cách bảo quản món há cảo sò điệp

Đối với sò điệp đông lạnh sau khi xả đông tuyệt đối không được tái cấp đông sò điệp. Vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Cho nên, chúng ta cần cân nhắc khẩu phần ăn để mua sao cho hợp lý nhé.

Công dụng của món há cảo sò điệp

Sò điệp

Ít calo và hàm lượng protein cao, sò điệp có thể hữu ích nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Nghiên cứu cho thấy rằng giảm tổng lượng calo của bạn trong khi protein tăng vừa phải có thể thúc đẩy giảm cân.

Sò điệp chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng đối với não và hệ thần kinh của bạn. Cải thiện về tinh thần, tri nhớ.

Sò điệp chứa magiê và kali, hai chất dinh dưỡng giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Do đó, mức độ đầy đủ của từng loại vitamin có thể làm giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim.

Tôm tươi

Nhiều hoạt tính sinh học của cơ thể cần chiết xuất methanolic, lipid trong tôm để hoạt động. Trong con tôm sở hữu đặc tính chống chảy máu, chống oxy hóa, tránh viêm, ngăn ngừa ung thư và chống quá trình tạo mạch máu trong điều trị ung thư.

Ngăn ngừa bệnh về xương

Tốt cho tim mạch

Cung cấp protein dồi dào

Kiểm soát bệnh tiểu đường và bệnh thận

Tôm thích hợp cho các độ tuổi và phụ nữ mang thai

Những lưu ý khi ăn há cảo hấp sò điệp

Không chỉ riêng tôm, kể cả các loại hải sản khác không nên ăn tái vì rất dễ “rước” giun sán và ký sinh trùng vào người, thậm chí gây ngộ độc.

Phụ nữ sau sinh không nên ăn tôm nhiều có thể gây khó tiêu hóa, hình thành sẹo lồi.

Nếu là người bị dị ứng hải sản, tuyệt đối không nên ăn hoặc ăn với số lượng ít.

Khi bị ho không nên ăn tôm

Không kết hợp hải sản cùng các rau, củ, quả giàu vitamin C. Vì khi vitamin C gặp các độc tố có sẵn trong tôm dẫn đến ngộ độc nghiêm trọng.

Há cảo sò điệp không chỉ là một món ăn ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng. Sự kết hợp độc đáo giữa vỏ bánh deo dẻo và vị tươi mới của hải sản. Medplus tin chắc đây chín là bữa ăn sáng tuyệt vời cho gia đình bạn bắt đầu một ngày làm việc. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những thông tin bổ ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số món ăn khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

há cảo sò điệp

Serves: 3
Cook time: 20 minutes
Level: 3

Ingredients

  • Sò điệp 500 gram
  • Bột 100 gram
  • Tôm 50 gram
  • Cà rốt 1/2 củ
  • Trứng tôm
  • Ngò rí
  • Gia vị

Instructions

Bước 1:

Tôm rửa sạch, bóc vỏ. Sò điệp tách lấy cồi. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp tôm, sò điệp. Trộn đều hỗn hợp với cà rốt, ngò rí băm nhỏ

Bước 2:

Cho nước sôi vào bột há cảo, quậy tan, nhào bột cho đến khi bột mịn, dẻo. Tiếp đó cán bột thành viên nhỏ, ép mỏng.

Bước 3:

Chuẩn bị 1 cây cán bột và mặt thớt có quét lớp dầu ăn, ngắt từng cục bột nhỏ từ phần bột đã nhào, cán mỏng rồi cho nhân vào 1 phần vỏ bánh. Sau đó gấp mí bánh lại và sếp gợn sóng phần mí để tạo thành 1 bánh há cảo tròn đẹp như ý muốn. Cứ như vậy tạo thành nhiều bánh há cảo đến khi hết phần bột và nhân đã chuẩn bị.

Nhào bột cho vỏ bánh há cảo

Bước 4:

Bắc nồi nước sôi, cho bánh vào xửng đã thoa chút dầu chống dính, hấp chín trong vòng ba phút. Trang trí trứng tôm lên há cảo rồi thưởng thức.

Exit mobile version