Site icon Medplus.vn

7 Lý Do Có Hai Đứa Con Dễ Hơn Một Đứa Con

Khi tôi mang thai đứa con thứ hai, một vài người bạn đã cố gắng cảnh báo tôi về những gì sắp xảy đến. “Có hai đứa con là quá nhiều khác biệt so với việc có một”, một người nói với tôi, nói bóng gió rằng sự thay đổi là không nhất thiết phải trở nên tốt hơn. “Đi từ một đến hai đứa trẻ không phải là trò đùa,” một người khác nói, khiến tôi tự hỏi một đứa trẻ sơ sinh nhỏ bé, bơ vơ có thể khiến cuộc sống vốn đã bận rộn của chúng tôi khó khăn đến mức nào. 

Phần lớn, tôi đã bật cười trước những bình luận không mong muốn của họ, nhưng khi con trai tôi chào đời, khiến tôi trở thành mẹ của một đứa trẻ sơ sinh và một đứa trẻ 2 tuổi rưỡi, tôi hiểu: Hai đứa trẻ chắc chắn không phải là trò đùa.

Nhưng điều mà nhiều người không thông báo cho tôi là, cuối cùng, sinh hai con dễ hơn sinh một. Chắc chắn, nó đắt hơn và làm tăng tỷ lệ bạn bị đánh thức vào nửa đêm – và vũ đạo của nhiều trường hợp bỏ học, đi chơi và các hoạt động sẽ khiến bất kỳ ai đau đầu. Tuy nhiên, những đứa con của tôi càng lớn, thì nhiều khía cạnh của việc nuôi dạy con cái càng trở nên dễ dàng hơn – và tôi cho rằng một phần tốt của điều này là do chúng có nhau.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc có đứa con thứ hai và lo lắng không biết mình đang mắc phải cái quái gì, thì đây là bảy cách để có hai đứa con cuối cùng dễ hơn một đứa.

Nuôi hai đứa con dễ hơn nuôi một đứa

1. Họ giải trí với nhau hàng giờ liền.

Tôi đang gõ vào gỗ khi viết điều này, nhưng các con tôi dường như cuối cùng đã đi đến điểm mà chúng chơi – thực sự chơi – với nhau trong một khoảng thời gian dài. Khi tôi chỉ ở với một trong những đứa con của mình, tôi thường thấy mình chơi với chúng và giải trí cho chúng, điều đó thật tuyệt – trong một thời gian. Mặc dù tôi thích đi chơi với con, nhưng chơi nhà và / hoặc trốn tìm không phải là sở thích lớn nhất của tôi. Thật tuyệt vời cho họ – và tôi – có một người bạn cùng chơi.

2. Luôn có thêm một bộ tay để tạo sự thoải mái.

Thỉnh thoảng, bố hoặc mẹ không đủ để an ủi một trong hai đứa trẻ. Thuốc giải độc hoàn hảo? Anh chị em của họ. Con gái tôi thích nhận được những cái ôm chặt chẽ từ em trai khi cô ấy cảm thấy buồn và ngược lại. Và thành thật mà nói, về cơ bản nó là thứ dễ thương nhất từ ​​trước đến nay.

3. Họ cung cấp sự giúp đỡ hợp pháp trong những lúc cần thiết.

Tôi không thể nói với bạn bao nhiêu lần đứa con 5 tuổi của tôi đã chạy đến và lấy thêm một gói khăn lau khi tôi chạy ra ngoài giữa lúc thay anh trai của nó, hoặc bao nhiêu lần con trai tôi đã vui vẻ chạy vào phòng khách để lấy cốc của em gái mình trước khi ăn tối. Chắc chắn, chúng là những điều nhỏ nhặt, nhưng chúng giúp cuộc sống dễ dàng hơn nhiều.

4. Họ dường như luôn biết đồ của người kia ở đâu.

Vì con trai tôi chưa tròn 3 tuổi, nó không phải lúc nào cũng biết – hoặc ít nhất là biết cách nói rõ – mảnh tàu bị mất của nó ở đâu hoặc chiếc giày kia của nó đã đi đâu. Mặt khác, con gái tôi dường như luôn biết về những điều này.

5. Các chuyến đi bằng ô tô dễ dàng hơn.

Có một thời điểm trong mỗi chuyến đi dài bằng ô tô, mặc dù bạn có bao nhiêu đồ ăn nhẹ, bài hát vui nhộn và đồ chơi, trẻ em bắt đầu bồn chồn. Mặc dù tôi không thể nói mọi chuyến đi dài bằng ô tô đều thuận buồm xuôi gió với các con tôi, nhưng dường như không có cách nào để than vãn và điệp khúc “chúng ta đến đó chưa?” bây giờ họ đã có nhau.

6. Họ là những người ăn tốt hơn.

Không cha mẹ nào muốn con mình cạnh tranh với nhau, nhưng cả hai đứa con của tôi đều có xu hướng ăn bất cứ thứ gì có trong đĩa của chúng (ngay cả khi trước đây chúng chưa ăn) nếu đứa còn lại đang ăn. Chiến thắng nhỏ, con người.

7. Mọi thứ bớt đáng sợ hơn khi họ có bạn thân.

Mặc dù các con tôi chưa ở chung phòng ngủ, nhưng nhiều bậc cha mẹ cho biết rằng con họ không sợ bóng tối và ít có khả năng thức dậy vào nửa đêm khi có anh chị em trong phòng với chúng. . Với những đứa trẻ của tôi, điều này đúng với tầng hầm của chúng tôi. 

Trước khi con trai tôi đủ lớn để thực sự chơi, con gái tôi đã từ chối xuống tầng hầm một mình, mặc dù đó là phòng chơi của chúng tôi. Tuy nhiên, bây giờ, miễn là cô ấy có bạn của cô ấy (và miễn là tôi kiểm tra họ), cô ấy không có vấn đề gì khi ở dưới đó – và tôi nghĩ điều đó khá đáng yêu.  

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: what to expect

Exit mobile version