Site icon Medplus.vn

Halcort-6 | Thuốc điều trị viêm nhiễm – Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Halcort-6 là gì? Thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc  gồm đối tượng, cách dùng, chỉ định, chống chỉ định, cảnh báo, giá bán và nơi bán

Thông tin về thuốc

halcort-6-thuoc-dieu-tri-viem-nhiem-huong-dan-su-dung

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên Halcort-6

Dạng trình bày

Viên nén

Hình thức đóng gói

Hộp 3 vỉ x 10 viên

Phân loại

Thuốc kê đơn – ETC

Thuốc kháng viêm

Số đăng ký

QLĐB-606-17

Thời hạn sử dụng

36 tháng

Nơi sản xuất

Công ty TNHH Dược phẩm Đạt Vi Phú

Lô M7A, Đường D17, KCN Mỹ Phước 1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương Việt Nam

Nơi đăng ký

Công ty TNHH Dược phẩm Đạt Vi Phú

Lô M7A, Đường D17, KCN Mỹ Phước 1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương Việt Nam

Thành phần của thuốc

Mỗi viên chứa Halcort-6

Deflazacort – 6 mg

Chỉ định của thuốc trong việc điều trị bệnh

Halcort-6 được chỉ định điều trị

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Liều dùng cho người lớn

Thuốc Deflazacort dùng bằng đường ống để điều trị tình trạng viêm và dị ứng: bác sĩ chỉ định liều dùng có thể lên đến 120mg/ngày. Theo đó, chỉ định về liều dùng duy trì ở mức từ 3 – 18mg/ngày.

Hướng dẫn liều dùng cho trẻ em

Dùng thuốc Deflazacort qua đường ống khi đó các bác sĩ chỉ định liều dùng cho trẻ em với liều dùng 0.25 – 1.5mg/kg/ngày. Theo đó, trẻ sẽ được uống cách ngày.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc theo đúng hướng dẫn và chỉnh định của các bác sĩ về liều dùng, cũng như cách dùng an toàn. Liều dùng thuốc các bác sĩ chỉ định sẽ dựa vào tình trạng bệnh; sức khỏe của mỗi bệnh nhân. Khi thắc mắc bất kỳ vấn đề gì khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hiểu rõ hơn.

Thuốc Deflazacort có thể dùng bằng được ống hay bệnh nhân có thể nuốt nguyên viên thuốc với một ly nước đầy. Mọi người hãy dùng thuốc ở cùng một thời điểm nhất định trong ngày, khi đó thuốc sẽ phát huy được tác dụng, sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Dược lực học

Deflazacort thuộc nhóm thuốc corticoid, có đặc tính kháng viêm và kháng dị ứng. Tính an toàn của nó khác với tính an toàn của những corticoid khác do tác dụng không mong muốn của nó trên đường huyết và xương ít hơn.

Lưu ý đối với người dùng thuốc

Chống chỉ định

Chống chỉ định cho các bệnh nhân bị loét tiêu hóa, các tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm vi rút như bệnh lao giai đoạn tiến triển, herpes simplex mắt, herpes-zoster, thủy đậu, nhiễm nấm toàn thân, thời kỳ trước và sau khi tiêm chủng. Quá mẫn cảm với Deflazacort hoặc với bất cứ thành phần nào của thuốc này cũng chống chỉ định.

Lúc có thai và lúc nuôi con bú

Không được khuyến cáo dùng trong ba tháng đầu của thai kỳ, trừ phi có sự cân nhắc của bác sĩ về những lợi ích có được và những nguy cơ tiềm ẩn có thể mắc phải.

Không được khuyến cáo dùng cho các bà mẹ trong thời kỳ cho con bú.

Tác dụng phụ

Giống như tất cả các loại thuốc, deflazacort có thể gây ra tác dụng phụ, mặc dù không phải tất cả mọi người dùng thuốc đều gặp phải tác dụng phụ.

Ngưng dùng thuốc và đến khám bác sĩ hoặc bệnh viện ngay nếu bạn mắc các tác dụng phụ sau:

Không phổ biến (ảnh hưởng đến 1-10 người sử dụng trong 1.000 người)

Bạn bị sưng bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, mặt, môi hoặc họng có thể gây khó khăn trong việc nuốt hoặc thở.

Bạn cũng có thể nhận thấy ngứa, nổi mẩn đỏ sần (phát ban) hoặc mề đay. Điều này có thể có nghĩa là bạn đang có một phản ứng dị ứng với deflazacort.

Đại tiện có phân nhìn giống hắc ín đen hoặc thấy máu tươi hoặc vón cục. Bạn cũng có thể nhận thấy những mảnh đen nhìn giống như bã cà phê khi bạn nôn mửa. Đây có thể là dấu hiệu của loét dạ dày.

Tác dụng phụ nghiêm trọng

Hãy báo với bác sĩ ngay nếu bạn nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ sau đây: Steroid chứa deflazacort có thể gây ra vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng. Điều này phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Các tình trạng này có thể ảnh hưởng đến khoảng 5 trong số 100 người sử dụng những thuốc giống như deflazacort.

Lưu ý thời kỳ mang thai

Bà bầu mang thai uống thuốc Halcort-6 được không?

Cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng thuốc. Các thuốc dù đã kiểm nghiệm vẫn có những nguy cơ khi sử dụng.

Lưu ý thời kỳ cho con bú

Bà mẹ cần cân nhắc thật kỹ lợi ích và nguy cơ cho mẹ và bé. Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chỉ dẫn của bác sĩ dể bảo vệ cho mẹ và em bé

Chú ý đề phòng:

Những bệnh nhân có bệnh tim; suy tim sung huyết; cao huyết áp động mạch; bệnh huyết khối tắc mạch; nhiễm khuẩn; các bệnh về thực quản, dạ dày, ruột; bệnh đái tháo đường; rối loạn cảm xúc; rối loạn tâm thần; động kinh; glôcom; giảm hoạt động của tuyến giáp và/hoặc xơ gan.

Những liều corticoid có thể cần trong một vài trường hợp (phẫu thuật, nhiễm khuẩn, v.v…) và bác sĩ nên biết nếu bệnh nhân đang bị hay đã bị một vài chứng bệnh nào đó.

Sau khi trị liệu một thời gian dài với thuốc, liệu pháp nên được ngưng một cách từ từ. Không ngưng dùng thuốc nếu không có ý kiến trước tiên của bác sĩ.

Điều trị lâu dài với thuốc cho trẻ em có thể làm ức chế quá trình lớn lên và phát triển của trẻ.

Hướng dẫn bảo quản

Nên Bảo Quản thuốc như thế nào

Halcort-6 được bảo quản Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Hiện nay thuốc Halcort-6 có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm Halcort-6 thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lí.

Hình ảnh tham khảo

halcort-6-thuoc-dieu-tri-viem-nhiem-huong-dan-su-dung

Nguồn tham khảo

Drugbank

Sống Khỏe Cùng Medplus

Exit mobile version