Site icon Medplus.vn

Hạn chế 5 loại thực phẩm này nếu muốn có làn da đẹp

Có rất nhiều thực phẩm – giàu vitamin A, vitamin C, vitamin D, omega-3 và kẽm – sẽ giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm mụn và để làn da của bạn trông đẹp nhất.

Tuy nhiên, thật không may, cũng có những thủ phạm trong chế độ ăn hàng ngày của chúng ta lại làm ngược lại. Nếu bạn gặp phải tình trạng da bị kích ứng, nổi mụn hoặc các vấn đề khác, thì chế độ ăn uống của bạn có thể không lành mạnh. Cùng medplus tìm hiểu 5 loại thực phẩm có thể khiến da của bạn trở nên tồi tệ.

Hạn chế 5 loại thực phẩm này nếu muốn có làn da đẹp

1. Đường

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn uống nhiều glucose hoặc fructose ảnh hưởng đến cái được gọi là ‘liên kết chéo collagen của da’. Điều đó nghe có vẻ phức tạp, nhưng nó phân tích như thế này: Collagen chịu trách nhiệm về sức mạnh và độ đàn hồi của làn da của bạn.

Quá nhiều đường có thể phá vỡ sự cân bằng trong các protein trong cơ thể bạn, bao gồm cả collagen. Khi điều đó xảy ra, độ mềm mại và độ đàn hồi của da bạn giảm xuống – dẫn đến da cứng, cứng và cuối cùng là nếp nhăn.

Giảm lượng đường bạn ăn bằng cách trở thành một chuyên gia đọc nhãn có trên thực phẩm. Và điều đó có nghĩa là bỏ loại nước ngọt yêu thích của bạn.

2. Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao

Thực phẩm có chỉ số glycemix cao bao gồm bánh mì trắng, mì ống trắng và khoai tây, cũng như đồ uống có đường và đồ ăn nhẹ. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy thực phẩm có chỉ số đường huyết cao gây ra mụn trứng cá cho nhiều người – và hãy nhớ rằng mụn trứng cá không chỉ là vấn đề của thanh thiếu niên. Khi bạn ăn một chế độ ăn nhiều thực phẩm này, cơ thể bạn sẽ sản xuất ra lượng insulin cao hơn. Sự tăng vọt insulin có thể gây ra một chuỗi phản ứng liên quan đến việc phát triển mụn trứng cá. Trên hết, insulin tăng đột biến chắc chắn dẫn đến suy giảm insulin – khiến làn da của bạn và những cơ quan còn lại trông như bị kiệt sức.

3. Muối

Muối và các dạng natri khác có thể thêm hương vị cho thức ăn của bạn – nhưng quá nhiều natri có thể làm mất đi sự sống trên da của bạn. Điều này xảy ra theo một vài cách khác nhau. Đối với một, quá nhiều natri làm mất nước của bạn, có nghĩa là nó hút độ ẩm quan trọng từ da của bạn. Thứ hai, quá nhiều natri cũng có thể khiến bạn giữ nước , dẫn đến các túi dưới mắt và các dấu hiệu dễ nhận thấy khác.

4. Sữa

Chế độ ăn uống điển hình của phương Tây bao gồm nhiều nguồn sữa có chứa hormone, bao gồm một số loại steroid và hormone tăng trưởng. Thật không may, chúng cũng kích thích mụn trứng cá. Điều tương tự cũng đã được tìm thấy đối với bột protein có chứa casein và whey; nếu bạn đang sử dụng những thức uống này để thay thế thức ăn, hãy cảnh giác. Nếu bạn lo lắng về mụn trứng cá, thì các sản phẩm sữa hữu cơ có thể cung cấp một giải pháp thay thế.

5. Chất béo bão hòa

Thịt đỏ, pho mát, bơ và dầu hydro hóa – tất cả đều chứa nhiều chất béo bão hòa . Thêm vào đó, thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa có liên quan đến nồng độ cao của yếu tố tăng trưởng insulin.

Yếu tố tăng trưởng insulin kích thích sản xuất hormone sinh dục làm tăng sản xuất mụn trứng cá. Mặt khác, một chế độ ăn uống đầy màu sắc dựa trên thực vật giàu chất chống oxy hóa, lựa chọn thực phẩm giàu chất xơ và chất béo lành mạnh omega-3 giúp giảm nồng độ yếu tố tăng trưởng giống insulin trong máu.

Làm việc với chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ da liễu của bạn để tìm ra chế độ ăn uống tốt nhất giúp bạn có được làn da khỏe mạnh nhất có thể.

Nguồn: Want Healthy Skin? Limit These 5 Types of Foods

Mời bạn đọc xem thêm một số bài viết mới nhất: 

Exit mobile version