Site icon Medplus.vn

5 Hạn chế đáng tiếc của việc không mua gói bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe không phải là bắt buộc. Tuy nhiên, việc không mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho bạn và gia đình có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài chính. Bảo hiểm sức khỏe là một điều cần thiết và không phải là một thứ xa xỉ. Đó là lý do tại sao các công ty bảo hiểm cố gắng hết sức để cung cấp trải nghiệm mới như: không cần giấy tờ và không phức tạp, giúp khách hàng mua, gia hạn hợp đồng và yêu cầu bồi thường dễ dàng hơn.

Nội dung dưới đây sẽ cung cấp một cái nhìn sâu sắc về những bất lợi của việc không đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình bằng một chương trình bảo hiểm sức khỏe. Cùng Medplus tìm hiểu bạn nhé.

1. Những lý do khiến mọi người không mua gói bảo hiểm sức khỏe

lý do khiến mọi người không mua gói bảo hiểm sức khỏe

Mặc dù là “cứu cánh” nhưng người dân không đầu tư vào chính sách bảo hiểm sức khỏe do thiếu kiến thức về lợi ích của nó. Dưới đây là một số lý do tại sao mọi người bỏ qua việc mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe.

1. Thiếu kiến thức

Phương thức mua bảo hiểm sức khỏe truyền thống rất tẻ nhạt và khó hiểu, do có nhiều thủ tục giấy tờ và các điều khoản và điều kiện phức tạp. Thêm vào đó là nhiều tác nhân khiến bạn hoang mang không biết lựa chọn phương án phù hợp.

Vì bảo hiểm sức khỏe là không bắt buộc, mọi người không coi nó là quan trọng đối với họ và gia đình của họ. Ai muốn lợi nhuận cho khoản đầu tư của mình. Vì quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe là vô hình nên mọi người coi việc đầu tư vào đó là vô ích.

Với chi phí chăm sóc sức khỏe tăng cao và đại dịch Covid-19 gần đây đã giáng một đòn mạnh vào tài chính của những người bị ảnh hưởng của các nhu cầu y tế, việc đầu tư vào một chương trình bảo hiểm sức khỏe là điều cần thiết.

2. Phương pháp nửa vời đối với sức khỏe

Thanh niên, đặc biệt là những người làm công ăn lương, có xu hướng trì hoãn việc đầu tư vào chương trình bảo hiểm sức khỏe. Trong khi những người trưởng thành sẽ trẻ và khỏe mạnh hơn những người lớn tuổi, thì cả người già và trẻ đều cần được chăm sóc sức khỏe trong những trường hợp khẩn cấp như đại dịch hoặc tai nạn bất ngờ.

Mặc dù người sử dụng lao động có thể cung cấp bảo hiểm sức khỏe theo nhóm cho nhân viên nhưng sau khi bạn thôi việc, hợp đồng bảo hiểm này cũng hết hiệu lực. Thay vào đó, những chương trình bảo hiểm sức khỏe cá nhân sẽ đảm bảo bảo hiểm hỗ trợ bạn khi có nhu cầu.

Cho dù bạn trẻ, già hay đã có gia đình, điều quan trọng là phải đảm bảo tài chính của bạn với một chương trình bảo hiểm sức khỏe vì nó sẽ hỗ trợ và bảo vệ bạn trong những trường hợp khẩn cấp.

Xem thêm:

3. Lầm tưởng về khả năng chi trả

Bảo hiểm sức khỏe yêu cầu thanh toán phí bảo hiểm thường xuyên. Nó có thể là hàng năm hoặc hàng tháng. Một số người cảm thấy họ không đủ khả năng để trả phí bảo hiểm thường xuyên mà không mang lại bất kỳ lợi nhuận nào. Điều này có thể phản tác dụng vì bảo hiểm sức khỏe chắc chắn sẽ cứu bạn trong thời gian nằm viện, dù là điều trị nhỏ hay lớn.

2. Hạn chế đáng tiếc của việc không mua gói bảo hiểm sức khỏe

những tác hại của việc không có bảo hiểm sức khỏe

Những người không có bảo hiểm phải chịu những hậu quả đáng kể về tài chính và sức khỏe. Mặc dù không có quy định nào rằng bạn bắt buộc phải mua bảo hiểm sức khỏe, nhưng rủi ro không được bảo hiểm là rất đáng kể. Dưới đây là những rủi ro liên quan đến việc không đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình bằng chính sách bảo hiểm sức khỏe:

1. Chi phí chăm sóc sức khỏe cao

Nếu không có bảo hiểm sức khỏe, việc nhập viện không có kế hoạch hoặc một tai nạn nghiêm trọng cần kế hoạch điều trị đắt tiền hoặc chăm sóc cấp cứu có thể dẫn đến chi phí chăm sóc sức khỏe cao. Một tai nạn hoặc một chẩn đoán ung thư, hoặc thậm chí một chi bị gãy có thể tiêu tốn hàng triệu đồng.

Với một hóa đơn y tế khổng lồ, bạn ít có khả năng tiết kiệm tiền và dễ mắc một khoản nợ khổng lồ. Nó có thể khiến  bạn phải vay tiền để trả hóa đơn y tế, dẫn đến các khoản nợ và bạn buộc phải tạm ngưng các dự định được lên kế hoạch trước đó.

2. Không có khả năng chi trả đơn thuốc đắt đỏ

Do giá thuốc và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tăng cao, một số phương pháp điều trị hoặc thuốc men vô cùng đắt đỏ, đặc biệt là không có chính sách bảo hiểm sức khỏe để trang trải chi phí. Có khả năng bạn có thể trì hoãn việc điều trị hoặc chọn phương pháp điều trị y tế chi phí thấp hơn, đồng nghĩa với việc sức khỏe sẽ lâu hồi phục hơn.

Sức khỏe của bạn và gia đình là điều rất quan trọng; do đó, bạn phải đảm bảo nó bằng một chương trình bảo hiểm để bạn không bỏ lỡ dịch vụ chăm sóc sức khỏe và thuốc chất lượng cao. Bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ bảo vệ bạn và người thân yêu về mặt tài chính trước chi phí chăm sóc sức khỏe cao và các loại thuốc cần thiết cho việc nhập viện theo kế hoạch và không có kế hoạch.

Xem ngay các sản phẩm bảo hiếm sức khỏe tốt nhất hiện nay:

3. Lo lắng về bệnh tật không lường trước

bảo hiểm sức khỏe bảo vệ bạn trước những rủi ro tai nạn bệnh tật không lường trước

Mặc dù bạn có thể kiểm soát việc nhập viện theo kế hoạch, nhưng việc nhập viện ngoài kế hoạch do bệnh tật hoặc tai nạn không lường trước có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài chính của bạn. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị sẵn sàng hơn là lo lắng về điều đó khi bạn phải đi khám bệnh mà không có bất kỳ sự bảo vệ tài chính nào của chương trình bảo hiểm sức khỏe.

Đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình bằng bảo hiểm sức khỏe, bạn có thể yên tâm rằng mình được bảo vệ về mặt tài chính trước một căn bệnh không lường trước được hoặc thậm chí là đại dịch chẳng hạn như Covid-19.

Xem thêm: 5 Điều bạn nên biết khi mua bảo hiểm Sức khỏe cho các tình trạng có trước

4. Mất tiền tiết kiệm

Chính phủ khuyến khích người dân mua các chính sách bảo hiểm và miễn thuế đối với phí bảo hiểm. Nếu không mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe bạn có thể bị mất số tiền khó kiếm được dưới dạng thuế thu nhập.

Bằng cách đầu tư vào một chương trình bảo hiểm y tế, bạn có thể yêu cầu các quyền lợi về thuế theo Mục 80D của Đạo luật Thuế Thu nhập, do đó giúp bạn tiết kiệm tiền.

3. Phần kết luận

Chăm sóc sức khỏe thật sự là điều khá tốn kém ngay cả khi bạn có chính sách bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, những người bỏ qua việc mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe sẽ gặp bất lợi đáng kể hơn nhiều. Không có khả năng điều trị các tình trạng sức khỏe và chi phí y tế lớn là hai trong số những lý do lớn nhất để bạn đảm bảo cho bản thân và gia đình của mình bằng một chương trình bảo hiểm sức khỏe ngay hôm nay.

Nguồn tài liệu tham khảo: Consequences of not having medical insurance

Exit mobile version