Site icon Medplus.vn

Hanky ​​Panky cocktail dành cho cả hai mùa và ngày lễ lớn

can chuan bi du 1 6 - Medplus

Bạn muốn có một ly Martini Gin ngọt ngào? Chúng tôi nghĩ Hanky Panky cocktail chắc chắn có thể kích thích vị giác của bạn. Ngôi sao của công thức này là Fernet-Branca, loại thuốc tiêu hóa có nguồn gốc thảo mộc khác biệt của Ý thường được coi như bức ảnh chính diện chân thật của thứ được mệnh danh “cái bắt tay của người pha chế.” Nguyên liệu tạo nên một điểm nhấn tuyệt vời cho vị đắng. Rượu Gin và rượu Vermouth được kết hợp hoàn hảo mang đến cho bạn một thức uống xứng đáng cho bữa tối.

Hanky ​​Panky cocktail dành cả cho hai mùa và ngày lễ lớn

Hanky Panky cocktail do chính Ada “Coley” Coleman tại American Bar ở Khách sạn Savoy, London sáng tạo vào khoảng giữa những năm 1903 và 1923. Một trong những người điều hành của Coley là Sir Charles Henry Hawtrey (1858-1923), một diễn viên kiêm nhà văn. Theo Coley, là “một trong những người đánh giá hương vị cocktail tốt nhất chúng tôi biết.”

Cô đã pha chế đồ uống này cho anh ta và sau khi uống cạn, anh ta nói, “Bởi Jove! Đó mới là một hương vị trong sáng thực sự!” Coley nghỉ hưu vào năm 1925 nhưng di sản của bà vẫn tồn tại nhờ thức uống này/. Một phần bởi vì Hanky Panky cocktail được đưa vào cuốn “The Savoy Cocktail Book” nổi tiếng của Harry Craddock, được in vào năm 1930.

Công thức Hanky Panky cocktail

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không khó mua. Tuy nhiên bạn có thể chịu chi chút đỉnh. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng trước khi quyết định, bạn cần tìm hiểu nhà cung cấp và nguồn hàng để tránh bất kỳ trường hợp không mong muốn nào có thể xảy ra. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và hoàn thành tốt món Hanky Panky cocktail.

Thành phần

  • 1 1/2 ounce rượu Gin
  • 1 1/2 ounce rượu Vermouth, Vermouth ngọt
  • / 8 ounce Fernet-Branca
  • chút nước cam
  • Vỏ cam, để trang trí
Hanky Panky cocktail

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ rượu Gin, rượu Vermouth, rượu ngọtFernet-Branca vào trong một cái ly trộn, đựng đầy đá. Thêm một chút nước cam nếu bạn thích. Khuấy đều tay, trong ít nhất 30 giây.

Bước 2:

Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã được ướp lạnh.

Lọc sạch hỗn hợp
Bước 3:

Vò nhẹ vỏ cam xoắn đã tạo hình và cho vào ly Hanky Panky cocktai để hỗn hợp thành phẩm có thêm tinh dầu the mát. Sau đó đặt nó lên vành ly để trang trí.

Bước 4:

Phục vụ Hanky Panky cocktail và thưởng thức ngay lập tức.

Xử lý vỏ cam và trang trí

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Hanky Panky cocktail chứa
Lượng calo 177
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 5 mg 0%
Tổng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 1 g 2%
Tổng lượng đường 4 g
Protein 0 g
Vitamin C 8 mg 42%
Canxi 13 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 56 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Rượu Gin khô thường được sử dụng trong các phiên bản Hanky Panky cocktail. Chúng tôi có nhiều lựa chọn có thể tiếp cận trong danh mục này, bao gồm một số hãng rượu danh tiếng, lớn nhất ở London chuyên sản xuất loại rượu Gin khô.

Đối với rượu Vermouth, Vermouth ngọt ngào, bạn hãy chắc chắn nó còn tươi. Nếu chai rượu của bạn đã mở và không được làm lạnh lâu hơn một vài tháng, đã đến lúc phải thay thế. Vì rượu vang được bổ sung hương vị bị hỏng theo thời gian.

Các công thức biến thể

Một biến thể phổ biến khác của Hanky Panky cocktail có công thức như sau: 2 ounce rượu Gin, 1 ounce rượu Vermouth, và 1/4 ounce Fernet-Branca. Điều này dẫn đến việc bạn có một loại cocktail khô hơn và một số người có thể thưởng thức nhiều hơn một chút.

Một số người uống thích thêm một chút nước cam tươi. Nó không phải nguyên bản của loại cocktail đã được giới thiệu vào khoảng năm 2010, theo Simon Difford. Đó là một phiên bản bổ sung đáng hoan nghênh tạo điểm nhấn hương vị cho hỗn hợp. Bạn hãy thử nó và đừng để tâm đến những gì người khác nghĩ, nêu cảm nhận.

Fernet thực sự là một phong cách của hãng sản xuất rượu mùi amaro (vị đắng) của Ý và Branca là tên thương hiệu. Nhà cung cấp này cũng được những người ưa rượu biết đến rộng rãi. Bạn có thể thay một loại fernet khác, mặc dù nó có hương vị hơi khác. Vì 27 loại thảo mộc, gia vị và rễ được ủ trong Branca là một phần của một công thức bí mật. Bạn hãy thử những loại khác, chẳng hạn như Fernet Leopold Highland Amaro từ Leopold Bros. Vì họ cũng tạo nên một phiên bản rượu tinh khiết hấp dẫn.

Một ly Hanky Panky cocktail mạnh đến mức nào?

Giống như tất cả các loại rượu Martini chỉ dùng rượu, loại rượu cay nồng không ảnh hưởng đến nồng độ cồn của thành phẩm. Hanky Panky cocktail có độ cồn tuyệt vời ở khoảng 24 % ABV (48 độ) nếu được dùng loại rượu Gin 80 độ chống thấm. Bạn nên uống cho có chừng mực để cuộc vui còn tiếp diễn.

Nếu bạn thích Hanky Panky cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version