Site icon Medplus.vn

Hạt cà phê phủ sô cô la cho ngày Lễ tình nhân thêm thú vị

Hạt cà phê phủ sô cô la là món ngon hoàn hảo. Chúng không chỉ ngọt và giòn mà còn chứa một chút caffein. Semisweet hoặc sô cô la chip đen đều có tác dụng tốt. Nhưng bạn cũng có thể thử với sô cô la sữa, sô cô la trắng, hoặc thậm chí sô cô la có một chút chiết xuất bạc hà. Bất kể bạn thích hương vị sô cô la nào, những món ăn nhẹ nhỏ này hoàn hảo cho bữa trưa.

Hạt cà phê phủ sô cô la cho ngày Lễ tình nhân thêm thú vị

Bạn có thể bảo quản hạt cà phê phủ sô cô la trong tủ lạnh trong hộp kín để dễ dùng. Tất nhiên, hạt cà phê phủ sô cô la là một món ăn nhẹ tuyệt vời, nhưng chúng cũng là một loại hạt tuyệt vời cho món tráng miệng sô cô lacà phê yêu thích của bạn. Bạn cũng có thể cho chúng vào trong lọ được trang trí hoặc túi bóng kính để chia sẻ như một món quà có thể ăn được tại nhà.

Nguyên liệu cần có

Bạn có thể dùng bất kỳ hạt cà phê nào từ cửa hàng tạp hóa địa phương hoặc cửa hàng cà phê yêu thích của bạn để tạo nên món ăn này. Bạn chọn hạt cà phê được rang vừa đến đậm để mang đến hương vị đắng hơn một chút và bù lại vị ngọt của sô cô la. Sô cô la đen kết hợp tốt với hạt cà phê được rang nhẹ hơn và sô cô la sữa kết hợp hoàn hảo với hạt cà phê được rang đậm. Bạn cũng có thể chọn các loại hạt có hương vị như hạt phỉ hoặc hạt vani để biến tấu công thức.

Công thức hạt cà phê phủ sô cô la

Thành phần

1 túi (12 ounce) sô cô la vụn
1 thìa cà phê dầu dừa
1 tách hạt cà phê
1/4 cup ca cao, tùy chọn

Nhúng hạt cà phê đã rang vào sô cô la

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho vụn sô cô ladầu dừa vào một chiếc bát lớn dùng được trong lò vi sóng trong khoảng thời gian 30 giây, khuấy sau 30 giây cho đến khi mịn.
  3. Nhúng hạt cà phê vào sô cô la đã đun chảy. Trộn đều để đảm bảo từng hạt cà phê được phủ đều.
  4. Dùng nĩa, loại bỏ từng hạt cà phê một, để sô cô la thừa chảy ra, và đặt nó lên giấy sáp hoặc khay nướng có lót giấy da.
  5. Để yên cho đến khi đông đặc. Các khay nướng có thể được làm lạnh hoặc đặt trong tủ đông để đẩy nhanh quá trình đông kết.
  6. Nếu muốn, hạt cà phê phủ sô cô la có thể được lăn trong bột ca cao không đường để có hình dáng và kết cấu khác nhau.
Đông lạnh và phủ bột ca cao

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 12
Mỗi phần hạt cà phê phủ sô cô la chứa
Lượng calo 160
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 9 g 11%
Chất béo bão hòa 5 g 27%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 76 mg 3%
Tổng Carbohydrate 23 g 8%
Chất xơ 3 g 9%
Tổng lượng đường 17 g
Protein 2 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 17 mg 1%
Sắt 1 mg 6%
Kali 161 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Hạt cà phê phủ sô cô la

Lời khuyên

Sô cô la cũng có thể được nấu chảy trong nồi hơi trên nước sôi. Nếu bạn không sở hữu một bộ nồi hơi đặc biệt, bạn có thể dễ dàng chế tạo nồi hơi của riêng mình bằng cách đặt một chiếc bát thủy tinh hoặc kim loại lên trên một nồi nước đang sôi.

Bạn bảo quản hạt cà phê phủ sô cô la trong hộp kín, thành một lớp duy nhất giữa các tờ giấy sáp trong tủ lạnh đến 1 tuần và trong tủ đông trong tối đa 1 tháng.

Các công thức biến thể

Công thức cho hạt cà phê phủ sô cô la này vẫn cho ra hương vị tốt với tùy chọn truyền thống là semisweet hoặc sô cô la đen. Cả hai đều kết hợp tốt với cà phê. Tuy nhiên, sô cô la sữa hoặc sô cô la trắng cũng có thể dễ dàng được thay thế. Trên thực tế, sô cô la có hương vị cũng hoạt động tốt! Bạn hãy thử một thanh sô cô la đen có vị ớt để giảm cay, một thanh sô cô la bạc hà cho cảm giác mùa đông hoặc một thanh kembánh quy sô cô la trắng để có thêm một món ngọt ngào.

Nếu bạn thích hạt cà phê phủ sô cô la hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version