Site icon Medplus.vn

Hạt điều và những lợi ích của nó đối với sức khỏe của bạn

Hạt điều là loại hạt rất quen thuộc đối với chúng ta. Nhiều người rất thích ăn chúng và coi đó là một món ăn vặt. Nhưng ít ai có thể biết được những lợi ích khi ăn loại hạt này. Vậy nên, hôm nay Medplus sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cũng như lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe mà bạn cần biết.

Một số thông tin tổng quan về hạt điều

Hạt điều là một trong những hạt được trồng rộng rãi ở nhiều quốc gia. Nó còn có tên gọi Kaaju, hay còn gọi là đào lộn hột có tên khoa học: Anacardium occidentale L. Đây là một loại cây công nghiệp dài ngày thuộc họ Đào lộn hột. Loại cây này có nguồn gốc từ đông bắc Brasil.

Loại hạt này có thể sử dụng để ăn nhẹ hoặc cho thêm vào các món ăn để tăng thêm vị ngon. Bên cạnh đó, nó còn có nhiều công dụng cho sức khỏe nên được rất nhiều người yêu thích.

Trong hạt chứa vitamin và khoáng chất hỗ trợ chức năng máu và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Hạt điều thô, không ướp muối thường được sử dụng trong các công thức nấu ăn thuần chay. Nhiều người trong chúng ta ăn hạt này sau khi rang với muối. Điều này biến chúng thành một món ăn nhẹ ngon miệng.

Hạt điều và những lợi ích của nó đối với sức khỏe của bạn

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt điều

Trong loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất gồm vitamin E, K và B-6, cùng với các khoáng chất như đồng, phốt pho, kẽm, magie, sắt và selen. Tất cả chúng đều rất quan trọng đối với nhiều chức năng cơ thể của chúng ta.

Giá trị dinh dưỡng

Hạt điều thô khoảng 100 gram gồm

Mặc dù là một trong những loại hạt có hàm lượng carbohydratevà chất xơ thấp nhất. Nhưng chúng lại chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Nhờ những dưỡng chất có trong nó, mà các nhà nghiên cứu đã đưa ra những lợi ích của hạt điều đối với cơ thể của người.

Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

1. Tốt cho tim mạch

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều hạt điều, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bằng cách giảm huyết áp và mức cholesterol. Trong một nghiên cứu hạt laoij hạt này làm giảm huyết áp và tăng mức cholesterol tốt.

Một số vitamin và khoáng chất trong các loại hạt, chẳng hạn như kali, vitamin E và B-6, và axit folic, cũng giúp chống lại bệnh tim.

2. Hạt điều có lợi cho máu

Đồng và sắt trong hạt phối hợp với nhau để giúp cơ thể hình thành và sử dụng các tế bào hồng cầu. Điều này giữ cho các mạch máu, dây thần kinh, xương và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

3. Tăng cường sức khỏe của mắt

Hạt điều là một trong những loại hạt rất tốt cho mắt. Chúng chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, hoạt động như chất chống oxy hóa. Khi được tiêu thụ hàng ngày, các hợp chất chống oxy hóa này có thể bảo vệ mắt khỏi loại tổn thương có thể dẫn đến mù lòa khi chúng ta già đi. Loại  hạt này cũng giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

4. Hạt điều có tác dụng chống lại bệnh tiểu đường và ung thư

Theo nghiên cứu của Harvard, hai khẩu phần hạt mỗi ngày rất hữu ích trong việc chống lại bệnh tiểu đường và ung thư. Hạt điều và các loại hạt khác có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2, theo nghiên cứu.

Trong hạt có chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, nhưng chúng cũng chứa rất nhiều chất béo. Chất béo trong hạt là chất béo tốt, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim và giảm nguy cơ đột quỵ. Chất béo này cũng giúp bạn cảm thấy no và có thể giúp kiểm soát cân nặng của bạn.

Hạt điều là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng có lợi khác. Trong khi các loại hạt khác, chẳng hạn như hạnh nhân, có thể có protein và chất xơ cao hơn. Ăn các loại hạt sẽ ngăn ngừa và phòng chống ung thư, tăng sức khỏe tim mạch và duy trì cân nặng.

5. Có lợi cho tóc và da

Trong hạt này có rất nhiều khoáng chất đồng, đây là một thành phần thiết yếu của nhiều enzym. Đồng có một phần quan trọng trong các quy trình chuyển đổi. Nó giúp chuyển đổi tyrosine thành melanin và là sắc tố cho tóc và da.

Kết luận

Hạt điều là một trong những loại hạt phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Bởi chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao cùng nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe. Nó có tác dụng chống lại bệnh tiểu đường và ung thư. Ngoài ra, loại hạt này còn rất tốt cho tim mạch và sức khỏe của mắt,…

Nguồn tham khảo

Link: https://www.healthline.com/health/are-cashews-good-for-you#eye-health

Exit mobile version