Site icon Medplus.vn

7 Lý do nên ăn hạt hướng dương khi mang thai

Là một món ăn nhẹ lành mạnh và ngon miệng, hạt hướng dương đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Mặc dù chúng có vẻ không đáng kể, nhưng hạt hướng dương là một lựa chọn tốt cho phụ nữ mang thai vì chúng có tất cả các chất dinh dưỡng bổ sung cần thiết. Chắc hẳn bạn đã tự hỏi liệu ăn hạt hướng dương khi mang thai có an toàn không. hoặc “Hạt hướng dương có hại cho sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh không?”

Mời bạn tham khảo: Tại sao bà bầu nên ăn đậu phộng khi mang thai?

Hạt hướng dương là gì?

Bản thân hoa hướng dương (Helianthus annuus) đóng vai trò là hạt giống thực sự của cây. Hạt dầu linoleic, high-oleic và dầu hướng dương nằm trong số một số loại hạt hướng dương. Có ba loại khác nhau của từng loại chất béo: chất béo không bão hòa đơn, chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa đa.

Bà bầu ăn hạt hướng dương được không?

Đối với cả sức khỏe của chính họ và sức khỏe của thai nhi, phụ nữ mang thai phải hết sức cẩn thận khi ăn kiêng. Về cơ bản, hạt hướng dương là nguồn cung cấp axit folic tuyệt vời, cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Vì chứa nhiều chất xơ và có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa nên các loại hạt có lợi.

Bởi vì chúng có chứa axit béo Omega-3, rất quan trọng cho sự phát triển của não và hệ thần kinh ở trẻ sơ sinh, nên các loại hạt có thể có lợi trong giai đoạn đầu phát triển cả hai loại hạt này của trẻ.

Một cách tuyệt vời để giữ cho bạn no giữa các bữa ăn là ăn nhẹ các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó hoặc hạt hướng dương.

Thông tin dinh dưỡng cho hạt hướng dương

Tiêu thụ hạt hướng dương thường xuyên có thể bảo vệ chống lại các vấn đề sức khỏe lâu dài như bệnh tim và bệnh tiểu đường Loại 2 vì chúng có chứa các hóa chất thực vật quan trọng như vitamin E và selen.

Mời bạn tham khảo: Chán ăn khi mang thai phải làm sao?

Thông tin dinh dưỡng

Hạt hướng dương bao gồm 163 calo và 14–15 gam chất béo. Tiêu thụ hạt hướng dương khi mang thai: lợi ích sức khỏe. Hạt hướng dương hiện đang được yêu cầu tiêu thụ bởi các bà mẹ tương lai. Để biết thêm thông tin về việc ăn hạt hướng dương khi mang thai, hãy đọc tiếp:

7 Lợi ích của việc ăn hạt hướng dương khi mang thai

Hơn 90% vitamin, protein và các yếu tố khác có trong chế độ ăn uống điển hình của con người được cho là có trong hạt hướng dương.

Một số khoáng chất có thể được tìm thấy trong hạt hướng dương rang, bao gồm vitamin E, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.

Vitamin này hoạt động tốt để ngăn chặn cục máu đông hình thành trong tĩnh mạch.

Hạt hướng dương là nguồn cung cấp phốt pho và các khoáng chất khác tốt cho xương của cả bạn và thai nhi.

Kali, cần thiết cho quá trình này, duy trì trạng thái cân bằng giữa tỷ lệ natri-kali. Kết quả là mức huyết áp khỏe mạnh được duy trì.

Các chất phytochemical chống nhiễm trùng trong hạt giúp bạn duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh khi đang mang thai, giúp cơ thể bạn dễ dàng chấp nhận em bé đang phát triển hơn.

Hạt hướng dương có thể hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như phòng ngừa và điều trị bệnh.

Mời bạn tham khảo: Đồ ăn cho bà bầu 5 tuần? Mang thai 5 tuần nên ăn gì?

Hạt hướng dương khi mang thai: Mối nguy hiểm

Hạt hướng dương thực sự là một nguồn giàu protein. Nhưng hạt hướng dương có hại cho thai nhi như thế nào? Những hậu quả tiêu cực của việc ăn hạt hướng dương trong suốt thai kỳ được liệt kê dưới đây.

Dị ứng

Hạt hướng dương là một chất gây dị ứng cho rất nhiều người. Phấn hoa từ hạt hướng dương hoặc thức ăn cho chim có chứa hạt hướng dương có thể có mặt khi thu hoạch hoa hướng dương. Có thể có phản ứng dị ứng ở một số khách hàng do điều này.

Hướng dương mọc mầm làm tăng lượng axit amin tự do và polyphenol trong hạt, trong khi cách mọc mầm thông thường làm tăng số lượng chất kháng dinh dưỡng làm giảm khả năng tiêu hóa của hạt.

Mầm bệnh

Ngay cả khi bạn mua hạt giống đã nảy mầm từ cửa hàng tạp hóa, vẫn có khả năng nguồn bị nhiễm mầm bệnh nguy hiểm tiềm tàng có thể phát triển thành cây gây chết người. Một số loại ngũ cốc nảy mầm có liên quan đến các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Calo nặng

Khi được đưa vào chế độ ăn uống cân bằng, hạt hướng dương có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mỗi loại có 165 calo, vì vậy bữa tối có thể vẫn chứa nhiều calo.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu hạt hướng dương vào lúc nào và bao nhiêu?

Hướng dương mọc mầm làm tăng lượng axit amin tự do và polyphenol trong hạt, trong khi cách mọc mầm thông thường làm tăng số lượng chất kháng dinh dưỡng làm giảm khả năng tiêu hóa của hạt.

Một hỗn hợp hạt giống nảy mầm chuyên nghiệp có thể hữu ích nếu bạn không muốn tự mình làm điều đó! Tuân thủ hướng dẫn ăn hạt hướng dương khi mang thai. Hạt hướng dương có thể được phục vụ theo những cách sau đây như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh:

Axit béo omega-3 được tìm thấy trong các loại hạt và hạt, chúng hỗ trợ não bộ khỏe mạnh của trẻ và sự phát triển của hệ thần kinh. Nấu với hạt hướng dương ướt thay vì làm khô chúng.

Do hàm lượng protein và chất dinh dưỡng cao, hạt hướng dương, hạnh nhân và quả óc chó là món khai vị tuyệt vời cho bữa ăn giữa các bữa ăn. Bao gồm một cốc hạt bí ngô, quả óc chó và hạnh nhân trong hỗn hợp đường mòn, salad hoặc ngũ cốc ăn sáng của bạn. Bạn có thể ăn hạt hướng dương sống hoặc rang trên bếp hoặc trong lò nướng.

Hạt thô là một món ăn nhẹ lành mạnh, di động có thể được mang theo một mình hoặc kết hợp với hỗn hợp đường mòn. Sử dụng hạt rang hoặc chưa rang, ngũ cốc, rau và sa lát thường được thêm gia vị. Trong khi nướng bánh mì hoặc bánh nướng xốp, đừng quên cho hạt vào. Bạn có thể biến toàn bộ hạt hướng dương thành bơ hạt hướng dương một cách nhanh chóng và đơn giản bằng cách sử dụng máy xay sinh tố mạnh mẽ.

Mời bạn tham khảo: Bà bầu ăn lựu khi mang thai có tốt không?

Bạn có thể sử dụng gì thay vì hạt hướng dương?

Những thay thế sau đây được chấp nhận thay cho hạt hướng dương:

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version