Site icon Medplus.vn

Hạt mắc ca có tốt cho bà bầu không? Lưu ý khi ăn hạt mắc ca

Hạt mắc ca có tốt cho bà bầu không? Lưu ý khi ăn hạt mắc ca

Hạt mắc ca có tốt cho bà bầu không? Lưu ý khi ăn hạt mắc ca

1. Hạt mắc ca có tốt không?

Hạt mắc ca có tốt cho bà bầu không: Giúp bé phát triển trí não nhanh chóng

Hạt mắc ca có tốt cho bà bầu không? Câu trả lời là hạt mắc ca rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển trí não thai nhi. Mắc ca chứa dồi dào omega 3 giúp tăng cường cholesterol tốt cho bà bầu. Giúp ngăn ngừa huyết áp cao và đảm bảo tim mạch khỏe mạnh. Bên cạnh đó Omega 3 trong mắc ca cũng hỗ trợ tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Vitamin có trong hạt mắc ca như vitamin A, E… và các khoáng chất như magie, sắt giúp trẻ phát triển nhanh về trí tuệ.

Hạt mắc ca rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển trí não thai nhi.

Hạt mắc ca có tốt cho bà bầu không: Giảm tỉ lệ dị tật ở thai nhi

Trong hạt mắc ca chứa nhiều axit folic. Một chất giúp giảm dị tật thai nhi, đảm bảo em bé khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ. Bị tật thai nhi rất nguy hiểm tới sự phát triển của trẻ nhỏ. Mẹ bầu cần hấp thụ đủ axit folic để tránh trẻ bị dị tật khi sinh ra. Tác dụng của protein và khoáng vi lượng cũng cải thiện hệ xương và cơ bắp của em bé.

Hạt mắc ca có tốt cho bà bầu không: Cải thiện hệ miễn dịch cho phụ nữ mang thai

Khi mang thai, hệ miễn dịch của mẹ bầu yếu đi và cần được bổ sung nhiều vi chất dinh dưỡng. Hạt macca có thể đáp ứng hoàn hảo nhu cầu đó của các bà mẹ mang thai. Sử dụng hạt macca trong chế độ ăn hằng ngày đảm bảo hệ dinh dưỡng bà bầu khỏe mạnh và phòng ngừa nhiều loại bệnh về đường ruột. Mẹ có thể ăn hạt mắc ca trong các bữa ăn phụ để đảm bảo dinh dưỡng.

Hạt mắc ca có tốt cho bà bầu không: Giảm triệu chứng biếng ăn của bà bầu

Cùng với hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều,… hạt mắc ca được thay thế như một loại hạt lành mạnh cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Thay vì ăn uống linh tinh, các mẹ chủ động dùng hạt macca béo béo, thơm thơm có thể giảm cảm giác thèm ăn, lại đầy đủ dưỡng chất. Ăn các loại đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ có hại cho sức khỏe thì hạt mắc ca vừa thơm ngon lại đầy đủ dinh dưỡng.

Hạt mắc ca được thay thế như một loại hạt lành mạnh cho sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Hạt mắc ca có tốt cho mẹ bầu không: Dưỡng ẩm và tái tạo làn da phụ nữ sau sinh

Làn da phụ nữ sau sinh thường xuống dốc nghiêm trọng do sự thay đổi nội tiết tố. Với việc bổ sung dinh dưỡng bằng hạt macca, loại hạt chứa nhiều axit béo và vitamin sẽ cải thiện làn da của mẹ. Những hợp chất này có khả năng tái tạo tế bào, giúp dưỡng ẩm và chống lão hóa da, đặc biệt cho phụ nữ sau sinh và cho con bú.

Loại hạt chứa nhiều axit béo và vitamin.

2. Nên ăn bao nhiêu hạt mắc ca là đủ?

Mẹ nên ăn đủ lượng hạt mắc ca để đem lại lợi ích sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên mẹ cũng không nên lạm dụng quá mà nên ăn đa dạng các loại thực phẩm khác để cung cấp đủ dinh dưỡng. Mỗi ngày chỉ nên ăn 10-15 hạt macca, chia đều theo sáng, trưa, chiều, tối để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng một cách dễ dàng. Các bà mẹ có thể dùng macca như một món ăn vặt, nghiền nhỏ để nấu cháo, thêm vào bát canh hằng ngày như một gia vị hợp lý, để không thấy ngán.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version