Site icon Medplus.vn

Hãy để trẻ làm bạn với sách từ 6 tháng tuổi

Hãy để trẻ làm bạn với sách từ 6 tháng tuổi

Hãy để trẻ làm bạn với sách từ 6 tháng tuổi

Đọc sách là một kỹ năng, và một sở thích, vô cùng hữu ích, vì vậy bố mẹ hãy để trẻ làm bạn với sách từ 6 tháng tuổi nhé! Điều này sẽ giúp bé nhanh chóng phát triển kỹ năng nói và lắng nghe, cũng như rèn luyện khả năng học tập về sau.

Để trẻ làm bạn với sách từ 6 tháng tuổi

6-12 tháng tuổi là giai đoạn bé bắt đầu có những suy nghĩ mới, phát triển và hoàn thiện các kỹ năng vận động cũng như nhận thức. Lúc này, bố mẹ có thể đưa cho con những cuốn sách phù hợp với độ tuổi của mình. Bé có thể tương tác với sách theo những cách rất ngộ nghĩnh như: cầm và đập vào sách, gặm sách, nhìn bố mẹ đọc và bắt chước một số âm, tập trung chú ý vào cuốn sách dù mỗi lần chỉ vài phút…

Hãy để trẻ làm bạn với sách từ 6 tháng tuổi

Cách bố mẹ nên đọc sách cùng con

Vai trò của bố mẹ là vô cùng quan trọng trong quá trình bé tiếp xúc với sách. Ngoài việc luôn cùng con đọc (xem) sách, bố mẹ cần lưu ý những điều này:

Mỗi ngày chỉ cần 5-10 phút cùng con đọc sách trước khi đi ngủ, là bố mẹ không chỉ giúp bé yêu tạo thói quen tốt, mà còn giảm bớt những khó khăn trong việc ngủ độc lập. Hãy luôn bước cùng con trong hành trình khám phá thế giới tri thức từ những trang sách, bố mẹ nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version