Site icon Medplus.vn

Highland Margarita thổi thêm hơi mát cho những ngày nắng

Thư giãn thôi nào!

Thư giãn thôi nào!

Bạn có thể muốn dùng một loại rượu Tequila ngon hơn cho công thức Margarita trông rất đẹp mắt này. Highland Margarita có cách chế biến đơn giản nhưng hấp dẫn. Và công thức thức hoàn hảo này dành cho mùa thu và mùa đông. Thật bất thường nếu bạn cho thêm một chút hương vị tinh tế của Drambuie — hỗn hợp rượu Scotch, mật ongthảo dược — vào một thức uống có vị chua. Tuy nhiên, điều này giúp cho Highland Margarita này trở nên nổi bật, và kết quả thật đáng chú ý.

Highland Margarita thổi thêm hơi mát cho những ngày nắng

Highland Margarita tạo nên một cuộc hội ngộ để TequilaDrambuie gặp nhau! Một cách thích hợp, nó còn được gọi theo tên Drambuie Margarita. Loại Margarita trở nên đặc biệt bởi vì một thành phần đó, hầu hết mọi người không nghĩ đến việc trộn thành một loại cocktail Tequila chua. Đáng ngạc nhiên nó cũng có hương vị rất tốt. Vì vậy bạn chỉ cần thử và tự tìm hiểu!

Drambuie một loại rượu mùi gốc Scotch có hương vị được tạo nên bởi mật ong, thảo mộcgia vị. Nó thường được kết hợp cùng các loại cocktail sẫm màu như Rusty Nail, mặc dù nó thật tuyệt vời trong một hỗn hợp có hương vị cam quýt tươi sáng như thế này. Và, bạn không muốn kết hợp nó cùng rượu mùi cam có chất lượng trung bình. Để phù hợp chất lượng của Drambuie, hãy chọn loại Grand Marnier pha rượu Cognac hoặc loại Triple Sec cao cấp như Cointreau hoặc Combier.

Với tất cả những bổ sung cao cấp này cho ly Margarita chất lượng trung bình, người ta chỉ có thể mong đợi một loại rượu Tequila giá rẻ có thể hạ gục tất cả. Để tránh tình trạng khó khăn này, bạn hãy tìm một loại rượu Tequila Blanco hoặc Reposado đẹp. Bạn hãy cảm ơn bản thân lúc ngụm Highland Margarita đầu tiên chạm vào môi bạn.

Công thức Highland Margarita

Danh sách các nguyên liệu khá ngắn gọn và có thể đắt chút. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng trước khi quyết định bạn nên tìm hiểu thông tin nguồn hàng và nhà cung cấp để tránh bất kỳ trường hợp nào xấu có thể xảy ra. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Highland Margarita. Mọi việc chỉ kế thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

Muối thô, để tráng vành ly, tùy chọn
2 ounce rượu Blanco hoặc rượu Tequila Reposado
1/2 ounce Drambuie
1/2 ounce rượu mùi cam cao cấp
1/2 ounce nước chanh tươi vắt
Lát chanh tươi, để trang trí

Highland Margarita

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Nếu muốn, hãy tráng muối một ly Margarita hoặc ly Highball, dùng một miếng chanh để làm ướt vành.

Bước 3:

Trong bình lắc cocktail, đổ rượu Tequila, Drambuie, rượu mùi camnước cốt chanh. Đổ đầy đá.

Cocktail Tequila
Bước 4:

Lắc và lọc vào ly đã chuẩn bị có hoặc không có đá.

Bước 5:

Dùng một miếng chanh tươi để trang trí.

Bước 6:

Phục vụ Highland Margarita và thưởng thức ngay lập tức.

Cách pha Tequila đơn giản

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần Highland Margarita chứa
Lượng calo 248
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 4 mg 0%
Tổng Carbohydrate 19 g 7%
Chất xơ 4 g 14%
Tổng lượng đường 6g
Protein 1 g
Vitamin C 44 mg 218%
Canxi 46 mg 4%
Sắt 1 mg 5%
Kali 156 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Highland Margarita.

Lời khuyên

Nếu bạn không chắc chắn có nên tráng muối viền ly không (một quyết định khó khăn nếu thêm vào loại Margarita đặc biệt này), không cần phải cam kết tuân thủ đầy đủ: Chỉ tráng một nửa vành ly. Điều này cho phép bạn nếm xen kẽ từng ngụm có muối và không để xem bạn thích loại nào nhất.

Loại cocktail này có đạt đến mức cân bằng nhờ hương vị rất tinh tế. Bạn hãy chắc chắn đo lường các thành phần để đảm bảo bạn có được hương vị Highland Margarita như dự định. Sau lần uống đầu tiên đó, bạn có thể nhận thấy bạn muốn thêm một chút Drambuie hoặc ít chanh hơn. Bạn hãy ghi chú và có những điều chỉnh để cho phù hợp sở thích cá nhân của bạn.

Highland Margarita mạnh đến mức nào?

Ba loại rượu trong ly Margarita này mỗi loại được đóng chai ở 80 độ. Điều này cho thấy loại cocktail này có độ cồn rất mạnh. Nước cốt chanh ảnh hưởng đến độ cồn thực của công thức. Một quả chanh có thể tạo nên từ 1/2 ounce đến 1 ounce nước trái cây. Sử dụng ly có thể tích lớn hơn, Highland Margarita được trộn đạt đến khoảng 27 % ABV (54 độ) và nếu dùng ít nước trái cây hơn, nó thậm chí còn mạnh hơn. Điều này không có gì lạ để pha loãng các loại Margarita đã được trộn. Nhưng lựa chọn hiệu quả này bạn cần lưu ý trước khi trộn thêm một lượt khác.

Nếu bạn thích Highland Margarita hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiêu người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version