Site icon Medplus.vn

Ho, cảm lạnh nên ăn trái cây gì để mau hết bệnh?

Bị ho hoặc cảm lạnh luôn khiến tinh thần xuống thấp. Câu hỏi ‘Trị ho ăn trái cây gì?’ có thể đọng lại trong đầu bạn khi bạn đang bị ho hoặc cảm lạnh hoặc cả hai. Do đó, bài viết này đã nhóm các loại trái cây có lợi cho cơ thể chúng ta chống lại cảm lạnh và ho thông thường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loại trái cây nên tránh khi bị ho và cảm lạnh nhé!

Mời bạn tham khảo: 12 Loại Trái Cây Dành Cho Chế Độ Low-Carb

Trái cây nên ăn khi bị ho và cảm lạnh

Chanh

Ho, cảm lạnh nên ăn trái cây gì để mau hết bệnh?

Có lẽ loại trái cây giàu vitamin C sẵn có nhất trên thị trường là chanh già và khiêm tốn. Chanh chứa Vitamin C, giúp bảo vệ cơ thể khỏi ho và nhiễm trùng cảm lạnh. Do đó, chanh rất cần thiết để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể chống lại một loạt bệnh thông thường. Chanh cũng hỗ trợ cơ thể sửa chữa DNA và sản xuất đủ lượng serotonin. Khi bị cảm lạnh và ho, nên uống nước cốt chanh pha với nước ấm và một ít mật ong.

Dứa

Loại trái cây theo mùa không phổ biến này là một liều thuốc nổ trong việc chống lại tình trạng cảm lạnh và ho của một người. Điều này là do dứa có chứa enzyme gọi là ‘bromelain’. Chất chống viêm mạnh này có thể phá vỡ chất nhầy do đặc tính tan chất nhầy của nó. Những đặc tính này của bromelain đủ để khiến dứa trở thành thực phẩm cần thiết trong các đợt ho và cảm lạnh.

Trái lựu

Nước lựu chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa ‘flavonoid.’ Flavonoid rất hữu ích trong việc ngăn chặn sự phát triển của virus bên trong cơ thể người bị nhiễm bệnh. Các nghiên cứu cho thấy rằng uống nước ép lựu hàng ngày có thể làm giảm gần 40% khả năng bị ho và cảm lạnh kéo dài. Cùng với điều này, nước ép lựu có đầy đủ các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Không có gì ngạc nhiên khi nó là một trong những loại trái cây nên ăn khi bị ho và cảm lạnh.

Mời bạn tham khảo: 16 loại trái cây tốt cho bà bầu không thể bỏ qua

Chuối

Ho, cảm lạnh nên ăn trái cây gì để mau hết bệnh?

Chuối rất hữu ích trong việc giải quyết các trường hợp ho và cảm lạnh. Khi cơ thể bị ho và cảm lạnh, cũng như có xu hướng nôn mửa và buồn nôn, ăn chuối có thể làm giảm đáng kể khả năng làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Chuối có thuật ngữ chung là ‘BRAT’, viết tắt của chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Từ viết tắt này chỉ ra loại chế độ ăn uống lý tưởng cho người bị ho và cảm lạnh. Chuối cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể ốm yếu và giúp phục hồi nhanh chóng.

Quả kiwi

Loại trái cây ít phổ biến này là một trong những điều ngạc nhiên tiềm ẩn trong danh sách này. Kiwi là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời mà cơ thể cần để tránh ho và nhiễm trùng cảm lạnh. Các thí nghiệm khoa học đã gợi ý rằng việc ăn kiwi thường xuyên khi bị ho và cảm lạnh sẽ làm giảm đáng kể tình trạng viêm họng của một người. Kiwi chứa một số vi chất dinh dưỡng nhất định, khi được tiêu thụ sẽ thúc đẩy sự di chuyển của các tế bào bạch cầu trong máu. Theo khoa học, những tế bào bạch cầu này bảo vệ cơ thể con người khỏi các vật thể lạ như vi trùng.

Dâu tây

Dâu tây chứa các chất dinh dưỡng như mangan, vitamin C và chất xơ. Những sự kết hợp này làm cho chúng trở thành một bức tường mạnh mẽ chống lại ho và cảm lạnh kéo dài.

Dưa hấu

Dưa hấu đi kèm với lycopene chống oxy hóa, mang lại cho chúng màu đỏ. Lycopene hạn chế bệnh tật ở người và giúp giữ cho hệ thống hô hấp không bị viêm trong quá trình lây nhiễm.

Quả việt quất

Quả việt quất có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong họ trái cây. Do đó, đây là những điều cần thiết để giữ cho một người khỏe mạnh lâu dài.

Mời bạn tham khảo: Salad trái cây nhiệt đới bản cocktail trái cây không cồn

Táo

Ho, cảm lạnh nên ăn trái cây gì để mau hết bệnh?

Táo chứa đầy flavonoid, chất chống oxy hóa có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư và bệnh tim. Các lợi ích sức khỏe khác của nó bao gồm hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn, giúp bảo vệ bạn khỏi ho và cảm lạnh.

Trái cây nên tránh khi bị ho và cảm lạnh

Trái cây thường cần thiết trong bất kỳ chế độ ăn kiêng nào để giữ sức khỏe. Trong khi thảo luận về các loại trái cây cần tránh khi bị ho và cảm lạnh, người ta phải nhớ rằng không có nhiều loại trái cây trong danh sách. Xem xét các loại trái cây cần tránh khi bị ho và cảm lạnh, người ta có thể hạn chế ăn trái cây để trong tủ lạnh. Những loại trái cây này bị lạnh có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nghiêm trọng ở bệnh nhân.

Chúng ta phải xếp trái cây có múi vào danh sách trái cây nên tránh khi bị ho và cảm lạnh. Điều này là do trái cây họ cam quýt có thể gây trào ngược axit ở người đang bị ho và cảm lạnh. Trong những trường hợp này, nó có thể trở nên tồi tệ hơn nếu trào ngược axit ảnh hưởng xấu đến cổ họng và kích hoạt ho. Mặc dù điều này không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng tốt hơn hết bạn nên thận trọng. Trái cây có múi như cam, chanh và bưởi là một số ví dụ về trái cây nên tránh khi bị ho và cảm lạnh.

Mời bạn tham khảo: Top 8 bài viết về cách nấu chè trái cây ngon nhất 2022

Phần kết luận

Ho, cảm lạnh nên ăn trái cây gì để mau hết bệnh?

Được nạp với các vi chất dinh dưỡng, đặc tính chống viêm và chất chống oxy hóa, không thể phủ nhận trái cây rất bổ dưỡng. Theo các nghiên cứu, các vitamin có trong trái cây có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Trái cây cũng có thể rất có lợi trong những ngày ho và cảm lạnh. Táo, quả mọng, dứa, và nhiều thứ khác có thể giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Tuy nhiên, hãy nói không với trái cây họ cam quýt khi bị ho và cảm lạnh. Chúng là loại trái cây cần tránh khi bị ho và cảm lạnh. Chúng đã được xếp vào danh mục ‘trái cây nên tránh khi bị ho và cảm lạnh’ vì trái cây họ cam quýt có thể gây trào ngược axit, kích thích cổ họng của chúng ta và gây ho.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version