Site icon Medplus.vn

Hồ đào nướng mật ong 1 MÓN KẸO HẠT KHAI VỊ LỄ TẠ ƠN

- Medplus

Bạn có tin không, bí quyết để có món hồ đào nướng mật ong nóng hổi là phủ một lớp mỏng mật ong khắp hạt hồ đào, sau đó rang chín. Thật vậy, phương pháp này rất tuyệt vời, đến mức không có gì ngăn cản bạn chế biến những loại hạt nướng giòn và có hương vị ngọt nhẹ này.

Hồ đào nướng mật ong 1 MÓN KẸO HẠT KHAI VỊ LỄ TẠ ƠN

Món ăn vặt hấp dẫn

Khái quát

Câu chuyện gợi hứng

Thứ nhất

Năm cuối của hệ cao học của tôi đã bắt đầu. Tôi đã thử sức trong lĩnh vực viết lách được gần 8 tháng. Và mỗi lúc ngơi việc, tôi thường nhớ về 5 năm qua. Tôi gặp gỡ nhiều người, bắt đầu viết content, trở thành biên tập viên tập sự trong hai năm. Tôi cũng được tham gia vào một nhóm yêu thích nấu ăn, văn học, âm nhạc tuyệt vời. Và rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời khác.

Mỗi lúc gặp khó khăn và mệt mỏi, tôi nhớ đến món hồ đào nướng mật ong. Mẹ tôi đã dạy tôi cách làm kẹo để thêm vào món salad khi tôi còn nhỏ. Và gần đây, tôi bắt đầu làm kẹo quế và mật ong thay vì dùng đường trắng theo cách truyền thống.

Thứ hai

Bạn không còn phải đi đến sở thú và chi hơn 6 đến 8 đô la cho một túi giấy sáp nhỏ chứa những hạt hồ đào nướng mật ong ngon lành này. Thay vào đó, bạn hãy giữ chúng ở nhà và văn phòng, và thưởng thức chúng cùng món salad, bột yến mạch, sữa chua và kem, hoặc trộn vào bỏng ngô. Bạn thậm chí có thể cho một ít vào hộp cơm trưa của con mình chúng có một món ăn nhẹ tự làm lành mạnh nhưng thân thiện.

Đánh giá công thức

Thật không may, phương pháp này không hoàn toàn hợp với các loại hạt khác. Một đặc trưng của quả hồ đào (có thể do hàm lượng dầu cao tự nhiên của chúng) cho phép chúng đạt được mức độ giòn hoàn hảo ngay trước khi lớp phủ mật ong trở nên quá đậm màu và bắt đầu có vị đắng.

Bạn chỉ cần dành 5 phút để chuẩn bị và 20 phút để hoàn thành món hồ đào nướng mật ong. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch nấu nướng tốt hơn.

Công thức hồ đào nướng mật ong

Thành phần

1 cup hồ đào tách nửa, hoặc nguyên hạt
1 thìa mật ong
1 nhúm muối tinh

Hồ đào nướng mật ong

Hướng dẫn

Bước 1:

Làm nóng lò ở 350 độ F. Lót đĩa an toàn trong lò nướng hoặc lót khay nướng nhôm bằng giấy da.

Bước 2:

Trong một cái bát vừa, trộn mật ong và hồ đào sao cho mật ong phủ đều các mặt của hạt hồ đào. Rắc thêm một chút muối và trộn 1 hoặc 2 lần nữa.

Bước 3:

Nướng trong tối đa 15 phút. Chú ý đừng cho đường trong mật ong chuyển sang màu caramel quá đậm. Chúng làm mất hương vị mật ong.

Bước 4:

Để mẻ hồ đào nướng mật ong nguội ít nhất 10 phút và phục vụ.

Bước 5:

Bảo quản hồ đào nướng mật ong trong hộp kín lên đến 6 tháng.

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi khẩu phần hồ đào nướng mật ong chứa
Lượng calo 587
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Mập 54,0 g 69%
Chất béo bão hòa 4,1 g 20%
Chất béo chuyển hóa 0,0 g –
Cholesterol 0,0 mg 0%
Carbohydrate 30,5 g 11%
Chất xơ 8,1 g 29%
Đường 22,4 g –
Chất đạm 8,2 g 16%
Natri 736,9 mg 32%
Vitamin D – –
Canxi 54,9 mg 4%
Sắt 2,0 mg 11%
Kali 9,9 mg 0%
Bảo quản thành phẩm trong hộp hoặc túi kín.

Hạt có thể trở nên hơi nhão sau khi nguội. Điều này bình thường. Nếu bạn nấu các loại hạt lâu hơn để chúng có độ giòn, đường trong mật ong cứng hơn và ít dính hơn (dạng kẹo hồ đào). Thành phầm có thể được bảo quản trong hộp kín ở nhiệt độ phòng ít nhất vài tuần.

Nếu bạn muốn các hạt hồ đào nướng mật ong không dính vào nhau (và không quan tâm xem chúng có bóng hay không), bạn có thể rắc hoặc lắc một ít đường bột lên trên chúng. Đường bám vào lớp phủ và giúp thành phẩm ít dính hơn. Nếu bạn không ăn ngọt được bạn có thể cân nhắc.

Món quà ngọt ngào

Kết luận

Những quả hồ đào nướng mật ong này được làm ngọt tự nhiên và chỉ có 3 thành phần. Vì vậy bạn có thể tự chế biến tại nhà. Chúng tôi xem chúng như một món ngọt hoặc một món tráng miệng. Chúng tôi muốn tặng chúng như một món quà cho những người hàng xóm. Họ có thể cảm thấy hạnh phúc nếu nhận được món quà này.

Món hồ đào nướng mật ong của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn hay dùng hồ đào để nấu món ăn nào? Nhà bạn thích dùng món tráng miệng nào nhất? Bạn có đề xuất nào hay trong việc chế biến món ngọt không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version