Site icon Medplus.vn

Hoa Bloodroot: lợi ích và công dụng

Hoa Bloodroot (Sanguinaria canadensis) là một loài hoa có nguồn gốc từ các khu rừng ở Bắc Mỹ. Người Mỹ bản địa từ lâu đã sử dụng cây huyết dụ để điều trị các bệnh khác nhau, bao gồm viêm họng, nghẹt mũi, bệnh hô hấp, trĩ, kinh nguyệt không đều và nhiễm trùng vết thương. Nó cũng đã được sử dụng để gây sảy thai.

Hãy cùng tiếp tục xem bài viết Hoa Bloodroot: lợi ích và công dụng của Medplus để có thêm thông tin chi tiết bạn đọc nhé!

Xem thêm một số bài viết có liên quan:

Hoa Bloodroot: lợi ích và công dụng

1. Lợi ích và rủi ro tiềm năng của hoa Bloodroot

1.1 Sức khỏe răng miệng

Hoa Bloodroot đã được thêm vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng vào đầu những năm 1980 và được quảng cáo là một chất kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm tích cực.

Rễ cây hoa Bloodroot có tác dụng làm giảm mảng bám răng, điều trị viêm nướu và bảo vệ nướu khỏi bị hư hại. Nó được cho là hoạt động tốt nhất khi kem đánh răng và nước súc miệng có nguồn gốc từ huyết được sử dụng cùng nhau.

1.2 Chăm sóc da

Các sản phẩm chăm sóc da sử dụng rễ cây trong công thức của họ được cho là có nhiều lợi ích trị liệu, chẳng hạn như làm sạch hoặc loại bỏ bệnh chàm, mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, nốt ruồi, mụn cóc, mụn thịt và tế bào da không lành mạnh, cũng như khử trùng vết cắt.

Hơn nữa, mặc dù các hợp chất trong rễ cây hoa Bloodrootđược có tác dụng chống oxy hóa và kháng khuẩn mạnh, nhưng việc sử dụng không đúng cách có liên quan đến việc hình thành sẹo và viêm da tiếp xúc.

Việc sử dụng không đúng cách có thể đơn giản như sử dụng quá nhiều, vì cây huyết dụ có thể có tác dụng mạnh. Không có liều tiêu chuẩn cho ứng dụng gốc máu tại chỗ.

1.3 Sức khỏe hô hấp

Trong lịch sử, hoa Bloodroot được dùng để điều trị các bệnh về đường hô hấp như cúm, cảm lạnh thông thường, hen suyễn, viêm họng, nhiễm trùng xoang và nhiễm trùng phổi.

1.4 Sức khỏe tim mạch

Hoa Bloodroot có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách tương tác với các con đường khác nhau điều chỉnh huyết áp, do đó giúp hạ thấp chỉ số sức khỏe này. Tuy nhiên, lạm dụng có thể dẫn đến tụt huyết áp nguy hiểm.

1.5 Tác dụng đối với bệnh ung thư

Thuốc mỡ đen, một hỗn hợp mạnh của hoa Bloodroot và kẽm clorua, đã được sử dụng để điều trị ung thư da từ thế kỷ 17.
Sanguinarine chất kiềm chính trong rễ Bloodroot, có thể gây chết tế bào và làm chậm sự phát triển của ung thư thông qua các quá trình phân tử khác nhau.

2. Biện pháp phòng ngừa, tác dụng phụ và tương tác

2.1 Tác dụng phụ tại chỗ và nguy cơ ung thư

Các tác dụng phụ của thuốc mỡ đen có thể bao gồm loét, sắc tố da bất thường, sẹo và nhiễm trùng thứ cấp. Liều cao thuốc mỡ đen có thể gây tổn thương tế bào không đặc hiệu, vì nó không phân biệt giữa tế bào ung thư và tế bào khỏe mạnh.

Thuốc mỡ đen thường được trộn với các hợp chất thực vật và tổng hợp bổ sung, nhiều hợp chất trong số đó chưa được thử nghiệm về khả năng gây đột biến hoặc gây ung thư.

Hơn nữa, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong thời gian mà hoa Bloodroot được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng, mọi người có nguy cơ phát triển các tổn thương tiền ung thư miệng cao gấp 8–11 lần.

2.2 Ăn phải tác dụng phụ

Có khả năng không an toàn khi uống các sản phẩm từ hoa Bloodroot khi đang cho con bú, vì nghiên cứu cũ hơn chỉ ra rằng các hợp chất của nó có thể được truyền sang trẻ sơ sinh qua sữa mẹ. Vì vậy, bạn nên tránh dùng rễ cây có máu nếu đang mang thai hoặc đang cho con bú.

2.3 Tương tác thuốc

Do khả năng hạ huyết áp, hoa Bloodroot có thể dẫn đến huyết áp thấp nguy hiểm nếu dùng cùng với thuốc hạ huyết áp. Nó cũng có thể tăng cường tác dụng của thuốc chống đông máu như warfarin.

Khả năng ảnh hưởng đến các cơn co thắt tim của hoa Bloodroot khiến nó không an toàn khi sử dụng cùng với thuốc điều trị suy tim. Hơn nữa, nó làm tăng căng thẳng trong mắt bạn, có khả năng chống lại việc điều trị bệnh tăng nhãn áp.

3. Liều lượng và cách dùng

Chưa có đủ nghiên cứu về hoa Bloodroot để quy định liều lượng cụ thể cho các phương pháp điều trị tiềm năng của nó. Hơn nữa, hiệu lực của các hợp chất thực vật của nó có thể khác nhau gần 10 lần tùy thuộc vào mùa, vụ thu hoạch và loại cây trồng.

Hoa Bloodroot có nhiều dạng, bao gồm trà, bột và cồn thuốc. Nó cũng được trộn với các thành phần khác để tạo ra bột nhão và thuốc mỡ. Nó có thể được uống hoặc bôi trực tiếp lên da của bạn.

Hoa Bloodroot có thể được mua từ một số nhà cung cấp thuốc thay thế, cũng như trực tuyến. Tuy nhiên, do thiếu quy định nên có thể khó xác định liệu các sản phẩm từ củ máu có tinh khiết và không chứa chất gây ô nhiễm hay không.

Luôn nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi thử bất kỳ chất bổ sung mới nào, bao gồm cả Bloodroot. Không bao giờ dùng nhiều hơn liều khuyến cáo.

Nguồn tham khảo: BloodrootBenefitsUsesPrecautionsand Dosage

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Exit mobile version