Site icon Medplus.vn

Hoa quả cho mẹ sau sinh: Sau sinh mẹ nên ăn hoa quả gì tốt nhất?

Hoa quả tốt cho mẹ sau sinh: Sau sinh mẹ nên ăn hoa quả gì tốt nhất?

Hoa quả tốt cho mẹ sau sinh: Sau sinh mẹ nên ăn hoa quả gì tốt nhất?

1. Danh sách những hoa quả tốt cho mẹ sau sinh

Hoa quả tốt mẹ sau sinh: Bưởi

Hoa quả tốt cho mẹ sau sinh bao gồm bưởi. Bưởi là trái cây bổ sung nhiều vitamin C, tăng sức đề kháng,ngăn ngừa chảy máu ở thai phụ. Ngoài ra, bưởi có chứa fitogen giúp làm đẹp da và tiêu tan mỡ, hạ cholesterol. Đặc biệt hợp chất trong quả bưởi chùm sẽ điều chỉnh lượng insulin – một loại hormone dự trữ chất béo giúp mẹ bầu sau sinh có thể nhanh chóng giảm cân lấy lại vóc dáng.

Bưởi là trái cây bổ sung nhiều vitamin C.

Hoa quả cho mẹ sau sinh: Cam, Quýt

Cam quýt rất giàu vitamin C và hàm lượng canxi. Sau khi sinh, lớp màng bên trong cổ tử cung sản phụ xuất hiện vết thương và chảy nhiều máu. Nếu ăn một lượng cam, quýt thích hợp, có thể ngăn ngừa tình trạng chảy máu. Mẹ bổ sung đủ canxi thì thông qua sữa mẹ con có thể hấp thụ lượng canxi, thúc đẩy quá trình phát triển xương và răng của trẻ, ngăn ngừa bệnh còi xương, chậm lớn, loãng xương của mẹ…

Ngoài ra, hạt quýt, sơ quýt còn có tác dụng thông sữa. Ăn quýt có thể giải quyết vấn đề tắc tia sữa ở mẹ, giúp mẹ có thêm nhiều sữa để đáp ứng nuôi con bằng sữa mẹ.

Hạt quýt, sơ quýt còn có tác dụng thông sữa.

Hoa quả cho mẹ sau sinh: Chuối tiêu

Chuối tiêu có chứa hàm lượng lớn chất xenlulozơ và sắt, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, bổ máu. Đặc biệt là chứng táo bón. Sau sinh bà bầu thường suy nhược cơ thể do một máu lượng lớn trong quá trình sinh nở. Sắt có trong chuối tham gia vào quá trình tái tạo máu, giúp bà bầu phục hồi sức khỏe nhanh chóng.Bổ sung đầy đủ sắt ở người mẹ giúp con không bị thiếu máu thông qua đường sữa mẹ.

Hoa quả cho mẹ sau sinh: Quả na

Quả na là loại quả tuyệt vời chứa dồi dào vitamin C. Một quả na trung bình có thể cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, tái tạo tế bào…Tương tự như quả họ cam, vitamin C sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở sản phụ.

Hoa quả cho mẹ sau sinh: Vú sữa

Trong vú sữa chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3 và C, nhất là glucid, calcium, sắt, chất xơ, protein và lipid, vì vậy giúp tăng cường vitamin cho cơ thể và giúp tăng lượng sữa.

2. Các hoa quả khác 

Quả sung

Trong quả sung có chứa các chất sau: protein, chất béo, đường, canxi, phốt pho, sắt… Quả sung không chỉ có tác dụng thông huyết, lợi tiểu mà còn giúp lợi sữa, tăng tiết sữa cho mẹ.

Đu đủ

Ăn đu đủ thường xuyên giúp tăng sức đề kháng, bổ máu, nhuận tràng nhờ đu đủ chứa nhiều magie, sắt, kẽm, chất xơ. Đu đủ giải quyết tình trạng mẹ bị đầy hơi, táo bón. Chất tiêu đạm trong đu đủ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoàn tất nhiệm vụ nhanh chóng. Đu đủ cũng là loại quả kích thích sữa về nhiều tốt cho cả mẹ và bé.

Ăn đu đủ thường xuyên giúp tăng sức đề kháng, bổ máu.

3. Lưu ý khi ăn hoa quả

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version