Site icon Medplus.vn

10+ Hoạt động và bài tập ngoài trời tốt nhất dành cho trẻ em

Ngày nay, với những thay đổi trong lối sống. Trẻ em không còn đi ra ngoài chơi đùa dưới ánh mặt trời nhiều như trước kia mà chỉ dán mắt vào các thiết bị điện tử. Ánh măt trời là chất xúc tác quan trọng nhất cho sự phát triển xương và Vitamin D, vì vậy những bài luyện tập ngoài trời rất hữu ích dành cho trẻ em, giúp cho trẻ em phát triển một cách tốt nhất.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về 10+ Hoạt động và bài tập ngoài trời tốt nhất dành cho trẻ em nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

10+ Hoạt động và bài tập ngoài trời tốt nhất cho trẻ em

Các bài hoạt động và bài tập ngoài trời là cần thiết cho trẻ em vì những điều đó sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của trẻ, mang lại cơ thể khỏe mạnh và nănng động hơn mỗi ngày.

1. Bóng đá

Bóng đá không chỉ là hoạt động chạy mà còn là chiến thuật. Vì vậy khi chơi bóng đá sẽ giúp cho trẻ có được đôi chân khỏe mạnh, mà trẻ còn học được những chiến thuật, cải thiện được cách tư duy.

2. Bơi lội

Một trong những môn thể thao tổng thể tốt nhất cho trẻ em là bơi lội. Học bơi sẽ giúp tăng chiều cao và sẽ kiểm soát việc tăng cân. Bên cạnh đó việc bơi lội rất có ích cho trẻ đến suốt cuộc đời. Ví dụ có thể cứu sống được chính mình khi trẻ rơi xuống nước.

3. Võ thuật và Yoga

Những điều này không chỉ làm tăng sự nhanh nhẹn và phản xạ của trẻ mà còn tăng mức độ tập trung của chúng. Điều này cũng giúp trẻ trong học tập. Trẻ sẽ có tính kỷ luật hơn vì chúng được học và được hướng dẫnveef sự kỷ luật từ giáo viên giáo viên của mình.

4. Đi xe đạp

Việc đạp xe mỗi ngày sẽ giúp trẻ có một đôi chân săn chắc, giúp phát triển chiều cao. Bên cạnh đó việc đạp xe cũng giúp cải thiện tình trang sức khỏe, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Hãy tập cho trẻ thói quen đạp xe mỗi ngày để giúp trẻ phát triển.

5. Bóng rổ

Bài tập tốt nhất để tăng chiều cao và đốt cháy calo ở trẻ là bóng rổ. Bóng rổ là một trò chơi đồng đội có nhịp độ nhanh như thế này giúp xây dựng sự nhanh nhẹn và phản xạ ở trẻ.

6. Khiêu vũ

Khiêu vũ là một bài tập tuyệt vời và toàn diện. Trong khi các điệu nhảy cổ điển có thể hơi nhàm chán, có thể cho trẻ thử những điệu nhảy như salsa, mambo và thậm chí cả swing. Những bộ trang phục tươi sáng và những động tác nhịp độ nhanh khiến cơ thể trở nên nhanh nhẹn. Trẻ em có thể là những vũ công giỏi hơn nhiều so với người lớn vì chúng có thể học mọi thứ nhanh hơn và tốt hơn.

7. Cưỡi ngựa

Cưỡi ngựa giúp cho trẻ em cảm thất vui vẻ và hứng thú vì sự mới mẻ của hoạt động này. Bên cạnh đó cưỡi ngựa dạy trẻ tử tế với động vật và cũng cho trẻ học được bài học về sự hợp tác và kiên nhẫn. Cưỡi ngựa cũng cải thiện tư thế của trẻ một cách đáng kể.

8. Yoga

Yoga, một bài tập cổ xưa giúp giảm cân hiệu quả. Mỗi buổi sáng sau một giấc ngủ ngon, hãy cho trẻ tập yoga và dành một giờ chỉ đơn giản là thiền và tập một vài động tác yoga đơn giản. Yoga được thực hành trên toàn thế giới và đã là một phương pháp đã được chứng minh cho hầu hết mọi lứa tuổi tập luyện.

9. Nhảy dây

Đây là một bài tập vui nhộn cổ điển không chỉ cho trẻ em mà còn cho người lớn. Đây là một cách tuyệt vời để phá vỡ các tế bào mỡ và loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Cần một sợi dây nhảy để thực hiện bài tập này. Nên nhảy dây từ 15 -30 phút mỗi ngày.

10. Squat

Cách thực hiện:

Lợi ích của việc Squat đúng cách là, giúp làm săn chắc cơ bắp dưới cơ thể. Bắt đầu bằng cách đứng thẳng và sau đó tưởng tượng có một chiếc ghế và cúi xuống nửa chừng. Giữ cột sống thẳng và giữ tư thế Squat từ vài giây cho đến vài phút khi đã quen.

Với danh sách 10+ Hoạt động và bài tập ngoài trời tốt nhất dành cho trẻ em được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

15+ Best Outdoor Playing Activities and Exercises for Kids

 

Exit mobile version