Site icon Medplus.vn

Học cách chế biến các món ăn từ hạt lựu đặc biệt hấp dẫn

Hạt lựu có thể ăn trực tiếp hoặc thêm vào các món ăn ngọt để tăng thêm độ hấp dẫn. Và sau đây là một số công thức chế biến các món ăn từ hạt lựu mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong hạt lựu

Quả lựu có tên là Punica granatum, là một loại cây bụi có quả màu đỏ. Quả có màu đỏ, tròn và trông giống như một quả táo đỏ với phần đuôi của quả có hình như bông hoa. Phần ăn được là hạt bên trong quả lựu. Mỗi hạt giống được bao quanh bởi một lớp màu đỏ, có vị ngọt và mọng nước được gọi là vỏ hạt. Lựu có thành phần dinh dưỡng có giá trị cao, trong một chén vỏ hạt (174 gram) chứa: chất xơ: 7 gram, protein: 3 gram, vitamin C: 30% RDI, vitamin K: 36% RDI, folate: 16% RDI, kali: 12% RDI.

1. Chè sương sa hạt lựu

Món ăn đầu tiên từ hạt lựu mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc là món chè sương sa hạt lựu. Món chè này phổ biến ở nhiều nơi và được rất nhiều người yêu thích. Hãy cùng xem cách làm món chè này như thế nào nhé!

Học cách chế biến các món ăn từ hạt lựu đặc biệt hấp dẫn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè sương sa hạt lựu

2. Thạch hạt lựu

Món ăn tiếp theo từ hạt lựu mà bạn có thể thực hiện tại nhà là món thạch hạt lựu. Hãy cùng medplus tìm hiểu về công thức chế biến món thạch này như thế nào nhé.

Học cách chế biến các món ăn từ hạt lựu đặc biệt hấp dẫn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món thạch hạt lựu

3. Chè khoai dẻo hạt lựu

Món chè khoai dẻo hạt lựu không khó nấu như bạn nghĩ, chỉ cần vài bước thực hiện đơn giản là bạn đã có ngay món ăn ngon từ hạt lựu này. Hôm nay, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn một công thức chế biến món chè khoai dẻo hạt lựu đơn giản tại nhà.

Học cách chế biến các món ăn từ hạt lựu đặc biệt hấp dẫn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè khoai dẻo hạt lựu

Sau đây là những món ăn ngon từ hạt lựu mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version