Site icon Medplus.vn

Học cách làm các món ăn từ cá chép bổ dưỡng cho cả nhà

Trổ tài với món cá chép nướng muối cho những bữa tiệc gia đình

Trổ tài với món cá chép nướng muối cho những bữa tiệc gia đình

Cá chép là nguồn thực phẩm dồi dào các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nó còn có một số lợi ích về mặt sức khỏe. Thế nên, các món ăn từ cá chép luôn được mọi người hoan nghênh. Sau đây là một số công thức chế biến các món ăn bổ dưỡng từ cá chép mà Medplus muốn đưa đến bạn đọc.

Cá chép – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe

Cá chép là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Bao gồm protein amino acid, omega-3, eicosapentaenoic acid (EPA). Nó có tác dụng làm giảm chất béo trong máu, phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch, chống ung thư.Bên cạnh đó, trong cá chép còn chứa vitamin A, vitamin D và vitamin B2… cùng với lượng vitamin E, vitamin B1, hàm lượng niacin rất cao.

Theo y học cổ truyền, thì cá chép bổ tỳ vị, lợi tiểu, tiêu phù, thông sữa, chữa ho, lở loét. Đặc biệt cá chép là một trong những thực phẩm bổ dưỡng cho thai phụ. Cá có tác dụng an thai, bổ khí huyết, ôn tỳ vị, trừ mỏi mệt, thiếu máu, lợi sữa. Ngoài ra, các món nấu từ cá chép còn giúp phụ nữ sau sinh chữa rong kinh, băng huyết, thông sữa, bổ huyết. Và trong bài viết sau đây, Medplus sẽ đưa ra một vài công thức nấu các món ăn từ cá chép đến với bạn độc.

1. Cá chép om dưa cải chua

Cá chép om dưa cải chua là món ăn đã quá đỗi quen thuộc đối với chúng ta. Món ăn từ cá chép này khá dễ thực hiện nên hầu như ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, để giúp tăng thêm hương vị của món ăn thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Medplus nhé.

Mẹo làm món cá chép om dưa thơm ngon, chuẩn vị

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cá chép om dưa cải chua

2. Cá chép chưng tương

Cá chép chưng tương là món ăn bổ dưỡng dành cho mọi người. Với hàm lượng dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe nên món ăn được yêu thích. Nếu bạn muốn thực hiện món ăn bổ dưỡng từ cá chép này thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của Medplus.

Món cá chép chưng tương hấp dẫn cho ngày cuối tuần

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cá chép chưng tương

3. Lẩu cá chép nấu chua

Lẩu cá chép nấu chua là món ăn được làm từ cá chép mà được yêu thích nhất hiện nay. Món ăn hấp dẫn với hương vị đặc trưng, ngon ngọt của cá hòa quyện cùng vị chua chua của cà, thơm và măng chua, giúp kích thích khẩu vị của mọi người.

Học cách làm các món ăn món ăn từ cá chép bổ dưỡng cho cả nhà

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món lẩu cá chép nấu chua

Sau đây là những món ăn ngon từ cá chép mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

https://songkhoe.medplus.vn/cach-che-bien-mon-chao-ca-chep-bo-duong-danh-cho-gia-dinh/

https://songkhoe.medplus.vn/huong-dan-cach-che-bien-ca-chep-nau-bung-chuan-vi-me-nau/

https://songkhoe.medplus.vn/cach-lam-mon-ca-chep-om-dua-thom-ngon-kho-cuong

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version