Site icon Medplus.vn

Học cách làm món cá mú hấp chanh bổ dưỡng cho cả nhà

Cá mú hấp chanh là món ăn không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Thế nên, hầu hết mọi người đều yêu thích món cá hấp này. Và trong bài viết dưới đây, Medplus sẽ đưa ra công thức chế biến món cá mú hấp theo chuẩn nhà hàng. Bạn có thể tham khảo bài viết này để có thể học cách làm món ăn này cho cả nhà nhé!

Học cách làm món cá mú hấp chanh bổ dưỡng cho cả nhà

Lợi ích của việc ăn cá mú hấp chanh

1. Giảm nguy cơ ngộ độc sau phẫu thuật 

Bệnh nhân sau khi kết thúc phẫu thuật dễ bị ngộ độc. Bởi vì các mối nối trong phẫu thuật dẫn đến dễ nhiễm trùng nếu không được điều trị đúng cách. Và nếu bạn ăn cá mú sẽ giúp vết thương mau lành. Từ đó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả.

2. Ăn cá mú hấp chanh giúp điều trị trầm cảm 

Một trong những lợi ích của cá mú là điều trị trầm cảm. Thế nên, nếu có dấu hiệu về căn bệnh này thì bạn nên cho cá mú vào thực đơn ăn uống hằng ngày để cải thiện tình trạng.

3. Điều trị đau thắt ngực

Angina Pectoris là một căn bệnh tấn công vào ngực. Nó làm các cơ quan ngực trải qua cơn đau như bị đâm bởi vật sắc nhọn và bị vật nặng đâm vào. Căn bệnh này là do rối loạn của các cơ quan ngực như tim và phổi. Theo nghiên cứu thì ăn cá mú ba lần một tuần có thể giúp chữa khỏi căn bệnh này.

4. Ăn cá mú hấp chánh giúp giảm mức cholesterol 

Lượng cholesterol sẽ bị loại bỏ với nhiều loại chất béo không bão hòa có trong cá mú. Thế nên, hãy ăn cá mú để cân bằng lượng cholesterol có trong cơ thể bạn.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Cách làm món cá mú hấp chanh ai ăn cũng ghiền

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá mú: 1 con
  • Chanh tươi: 2 quả
  • Gừng, ớt, tỏi, hành
  • Gia vị nêm

Instructions

1. Cách lựa chọn nguyên liệu

Để cảm nhận được vị dai ngon của thịt cá mú thì bạn nên mua những con cá mú tươi. Bởi cá mú tươi thì thịt mới dai, không bị bở và có vị ngọt thanh tự nhiên, đặc biệt là không có mùi hôi tanh như cá mú bị ươn. Thế nên, khi chọn mua cá mú thì bạn nên quan sát các bộ phận như mắt, da và mang cá. Cá tươi sẽ có mắt sáng trong, không vẫn đục, da cá sẽ sáng bóng, không bị bong tróc. Và đặc biệt là mang cá sẽ có màu đỏ tươi, nếu mang cá có màu nâu đen thì chắc chắn đây là cá bị ươn.

2. Cách sơ chế nguyên liệu

Cá mú sau khi mua về chặt vây, bỏ mang và ruột. Sau đó dùng muối và chanh chà sát lên mình cá để loại bỏ nhớt và mùi tanh, rồi rửa sạch lại rồi để ráo.

Hành tây thái lát, gừng gọt vỏ thái mỏng. Hành tây nên ngâm trong nước muối khoảng 15 phút để giảm bớt độ hăng của nó.

Chanh 1 quả vắt lấy nước cốt, 1 quả thái lát.

3. Cách chế biến món cá mú hấp chanh

Bước 1: Cho một ít gừng, hành vào đĩa, đặt cá lên trên, rải nốt hành và gừng, đặt quả ớt sừng bên cạnh con cá. Sau đó, cho một ít tiêu và rưới cốt chanh lên trên mình cá, để khi hấp sẽ tỏa ra hương thơm hấp dẫn hơn. 

Bước 2: Cho cá vào nồi hấp 20-30 phút tùy theo độ lớn nhỏ của cá, hấp đến khi cá chín là được. Nếu hấp ở lồng hấp thì nên để lửa ở mức 200 độ C là được.

Bước 3: Sau khi cá đã chín thì xếp mấy lát chanh lên trên trang trí, có thể cho một ít tiêu lên trên để tạo vị thơm cho cá. Bạn có thể dùng món cá hấp này với nước mắm me hoặc nước mắm chanh.

Cách làm món cá mú hấp chanh ai ăn cũng ghiền

Những lưu ý khi ăn cá mú hấp chanh

Món cá mú hấp chanh này thường có nhiều người cho gan và mật cá vào cùng. Đây là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Bởi cá mú có chưa hàm lượng thủy ngân cực cao chủ yếu nằm ở 2 bộ phận này. Bên cạnh đó, các mật chất có trong gan và mật cũng không tốt cho sức khỏe của người dùng. Thế nên, khi ăn món cá mú hấp này thì tuyệt đối bạn không nên ăn 2 bộ phận này để đảm bảo sức khỏe của chính mình.

Exit mobile version