Site icon Medplus.vn

Học cách nấu 4 món ăn từ đuôi heo ai ăn cũng khen

Ngoài thịt heo, thì các bộ phận khác của heo cũng được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, chẳng hạn như đuôi heo. Để làm phong phú thêm thực đơn ăn uống của gia đình bạn, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn một vài công thức chế biến các món ăn từ đuôi heo.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong đuôi heo

Đuôi heo chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích như protein 26,4%, lipid 22,7%, glucid 4% và nhiều chất khoáng vi lượng như Ca, P, Fe…Chất protein của đuôi động vật, chủ yếu là ở da, gồm nhiều chất hợp thành như: collagen, elastin, keratin, albumin, globulin… Và các công trình nghiên cứu hiện đại còn cho biết chất collagen, có ở lớp hạ bì của da động vật và ở nhiều thực phẩm khác.

1. Đuôi heo hầm đu đủ

Nếu đã nhắc đến các món ăn từ đuôi heo thì không thể nào bỏ qua món đuôi heo hầm đu đủ. Món ăn này vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng, thích hợp để nấu cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Học cách nấu 4 món ăn từ đuôi heo ai ăn cũng khen

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món đuôi heo hầm đu đủ

2. Canh đuôi heo hầm bắp và cà rốt

Món ăn bổ dưỡng tiếp theo từ đuôi heo sẽ là món canh đuôi heo hầm bắp, cà rốt. Món ăn này có nguyên liệu và cách chế biến đơn giản, thích hợp nấu cho những bữa cơm hằng ngày của gia đình bạn.

Học cách nấu 4 món ăn từ đuôi heo ai ăn cũng khen

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh đuôi heo hầm bắp và cà rốt

3. Củ sen nấu đuôi heo

Món ăn tiếp theo từ đuôi heo sẽ là món củ sen nấu đuôi heo. Nếu bạn nào còn chưa biết cách nấu món ăn này thì có thể tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món củ sen nấu đuôi heo

4. Súp đuôi heo hạt sen

Món ăn cuối cùng từ đuôi heo sẽ là món súp đuôi heo hạt sen. Món ăn này rất giàu chất dinh dưỡng, giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Thế nên, bạn hãy thử nấu món ăn này để cải thiện sức khỏe cho cả nhà nào!

Học cách nấu 4 món ăn từ đuôi heo ai ăn cũng khen

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món súp đuôi heo hạt sen

Sau đây là những món ăn ngon từ đuôi heo mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version