Site icon Medplus.vn

Học làm bánh canh trứng cút nóng hổi thơm ngon cho bữa sáng

Bánh canh trứng cút thơm ngon

Bánh canh trứng cút thơm ngon

Một bát bánh canh trứng cút nóng hổi rất thích hợp cho bữa sáng tràn đầy năng lượng đấy. Với sợi bánh canh dai mềm, nước dùng đậm đà ăn kèm với trứng cút beo béo sẽ khiến cả nhà ăn không muốn dừng đũa đấy. Và để biết thêm về cách chế biến mời chi em cùng vào bếp với Medplus hôm nay nhé!

Bí quyết làm bánh canh trứng cút ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo nấu bánh canh trứng cút thêm hấp dẫn

Mẹo làm bánh canh trứng cút ngon chuẩn vị

Một vài lưu ý về món bánh canh trứng cút

Món này bạn dùng nóng để cảm nhận được trọn vẹn hương vị nhé!  Nếu thích cay có thể cho thêm ớt.

Trứng kỵ gì?

Trứng không nên ăn cùng thịt thỏ, thịt ngỗng. Cả hai loại thịt này có vị ngọt tính lạnh, mà protein trong trứng cũng tính lạnh. Hai thuộc tính này kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Những người mắc tiêu chảy không được uống thuốc ngay sau khi ăn trứng. Bởi lẽ, trứng có hàm lượng protein cao làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến công hiệu của thuốc.

Mọi người thường có thói quen uống trà sau khi ăn trứng để giảm mùi khó chịu, mà không biết cách ăn này rất hại cho sức khỏe. Axit tannic trong lá trà kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Đây là nguyên nhân gây táo bón và tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Chế biến trứng đúng cách

Không nên ăn trực tiếp trứng sống hay hòa tan trứng sống trong cháo nóng canh nóng. Bạn nên luộc hoặc nấu chín để phòng nhiễm khuẩn…

Rán trứng nếu dùng lửa to thì dễ khiến bên ngoài cháy mà bên trong chưa chín. Lúc đó, lòng trắng trứng bị cháy sẽ khó hấp thu, lại tiêu hủy các vitamin tan trong nước như vitamin B1, B2. Lúc này lòng đỏ chưa được tiệt khuẩn nếu có. Vì vậy, bác sĩ khuyên khi rán hoặc ốp trứng, nên để lửa nhỏ, thời gian lâu một chút cho lòng đỏ vừa chín là tốt.

Trứng vừa lấy ở tủ lạnh ra không nên luộc ngay, cũng không nên ngâm trong nước nóng hay luộc bằng lửa quá to vì dễ gây vỡ trứng hoặc không chín lòng đỏ.

Để có một bát bánh canh trứng cút nóng hổi đãi cả nhà thật chẳng khó chút nào nhỉ? Đổi lại bữa sáng gia đình sẽ thêm ấm cúng và ngon miệng nữa. Hãy bắt đầu tình yêu bếp núc qua những trải nghiệm thú vị này nhé! Chúc các bạn thành công.
Và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

Học làm bánh canh trứng cút nóng hổi thơm ngon cho bữa sáng

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • Bột gạo 400 gr
  • Sườn non 300 gr
  • Xương heo 300 gr
  • Trứng cút 20 quả
  • Hành lá 2 cây
  • Ngò rí 2 nhánh
  • Gia vị: Hạt nêm, muối, tiêu, bột ngọt

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Rửa sạch hành lá và ngò rí, cắt nhỏ.
  • Luộc chín trứng cút, bóc vỏ.
Cách thực hiện
  • Làm bánh canh: Bột gạo đổ ra 1 tô thật to, chừa 1 chút bột để làm bột áo. Đun nước sôi già rồi rót từ từ vào bột, tỉ lệ khoảng 3 bột 1 nước, rồi nhanh tay nhào bột. Vắt bột thành từng vắt to bằng quả cam, cán bột thành từng miếng mỏng. Lúc cán nhớ cho bột áo để bột không bị dính. Cắt bột thành sợi bánh canh vừa ăn.
  • Cách nấu nước dùng bánh canh xương heo: Cho xương vào nồi, nấu khoảng 1 tiếng. Nêm hạt nêm, muối, bột ngọt, tiêu. Chú ý hớt bọt để nước dùng trong. Khi thấy nồi nước đã ngọt, vớt xương ra, cho sườn vào đun thêm 1 lúc cho sườn đủ chín là được.
  • Dùng 1 chiếc vá cho bột vào, rồi nhúng vào nồi nước. Chú ý nhúng sao cho bột ngập nước. Đợi sôi 2 phút.
  • Sau khi sợi bánh canh chín thì cho vào tô. Xếp trứng cút lên, múc nước sườn vào. Rắc hành lá và ngò rí. Nếu thích cay có thể cho thêm ớt. Bánh canh xương trứng cút với hương vị đậm đà, thơm ngon, mời cả nhà ăn sáng rất hấp dẫn đấy nhé!
Công thức làm bánh canh trứng cút

 

Exit mobile version