Site icon Medplus.vn

Học làm cà chua xào súp lơ, món chay ngon tuyệt hảo

Cà chua xào súp lơ

Cà chua xào súp lơ

Nếu là tín đồ của các món chay, bạn sẽ không thể bỏ qua món cà chua xào súp lơ, tuy đơn giản nhưng rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể, giải độc cho gan. Học ngay cách chế biến từ Medplus bạn nhé!

1. Nguyên liệu làm cà chua xào súp lơ

2. Cách chọn mua nguyên liệu

Đối với cả hai loại xanh và trắng, bạn cần chọn loại có màu sắc tươi và đồng nhất. Màu sắc là dấu hiệu nhận biết tốt giúp bạn xác định được cây súp lơ tươi đến độ nào. Súp lơ trắng càng trắng càng tươi và tương tự đối với loại xanh. Ngoài ra khi chạm vào súp lơ bạn cần thấy chúng vẫn còn cứng và chắc; súp lơ mềm nghĩa là đã héo.

Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm. Không nên lấy những quả bị dập ủng, hay quá nhũn, vì đây có thể là những quả cà chua đã hỏng.

3. Các bước làm cà chua xào súp lơ

Cách làm cà chua xào súp lơ

3.1 Sơ chế nguyên liệu:

3.2 Cách thực hiện

4. Những lưu ý khi sử dụng súp lơ

4.1 Người bị bệnh dạ dày nên hạn chế ăn súp lơ

Trong súp lơ có chứa nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng chỉ khi bạn ăn súp lơ chín, còn nếu bạn ăn súp lơ sống hoặc nước ép súp lơ thì nó sẽ khiến bụng bạn bị đầy hơi. Điều này không hề tốt đối với người bị bệnh dạ dày.

4.2  Người bị bệnh gout tuyệt đối không được ăn súp lơ

Súp lơ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng với người bị bệnh gout thì hoàn toàn ngược lại. Trong súp lơ có chứa hàm lượng purin khá cao. Đây là tác nhân gây ra các triệu chứng liên quan đến bệnh gout. Vì vậy, người bị bệnh gout tuyệt đối không được ăn súp lơ nếu không muốn tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

4.3 Phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều súp lơ

Ăn cái gì quá nhiều cũng không tốt, đặc biệt là phụ nữ mang thai nên cẩn thận trong việc ăn uống để không ảnh hưởng đến thai nhi. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phụ nữ mang thai trong giai đoạn đầu không nên ăn quá nhiều súp lơ. Trong loại rau này có hàm lượng lớn vitamin C tốt cho sức khỏe, nhưng ăn quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

4.4 Không nên cắt súp lơ trước khi rửa

Trong cây súp lơ thường có những con sâu nhỏ nằm ẩn bên trong. Bạn không nên cắt nhỏ rồi mới rửa, như vậy sẽ khó loại bỏ được chúng. Chưa kể việc cắt nhỏ như vậy sẽ khiến rau bị nát khi rửa.

4.4 Không ăn phần súp lơ bị mốc

Nếu phát hiện những đốm nấm mốc khiến súp lơ bị đổi màu thì phải cắt bỏ chúng. Tuyệt đối không được ăn vì sẽ gây hại cho sức khỏe, có thể bị ngộ độc.

Cũng không nên ăn súp lơ xanh mà phần hoa nhỏ li ti có màu vàng, vì lúc đó chúng đang bắt đầu phân hủy.

Bạn chỉ mấy phút xào nấu nhanh chóng là đã có ngay món xào thơm ngon để thanh lọc cơ thể cho những ngày thời tiết nóng nực rồi. Sau những bữa cơm với những món ăn nhiều đạm, nhiều dầu mỡ, bạn hãy chế biến món cà chua xào súp lơ cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn ngon cho mọi người khám phá, đừng quên cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

Học làm cà chua xào súp lơ, món chay ngon tuyệt hảo

Serves: 4 người
Level: 1
Exit mobile version