Site icon Medplus.vn

Học làm cơm cuộn bí đỏ rong biển lạ miệng đổi vị cho cả nhà

Cơm cuộn bí đỏ rong biển

Cơm cuộn bí đỏ rong biển

Thay vì làm cơm cuộn truyền thống như bao lần, sao hôm nay bạn không thử đổi vị với cơm cuộn bí đỏ rong biển nhỉ?  Món ăn với hương vị độc đáo, lạ miệng cùng màu sắc bắt mắt dễ khiến cả nhà thích thú lắm đó. Mọi người cùng tham khảo công thức chế biến từ Medplus sau đây nhé!

1. Nguyên liệu làm cơm cuộn bí đỏ rong biển

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

 

Để chọn bí đỏ ngon và chất lượng, bạn nên chọn quả có màu vàng cam đậm, cứng, cầm thấy nặng tay, không bị dập hay sứt sẹo. Khi dùng để chế biến ngay, hãy chọn quả có phần đế lõm vào và ít ruột. Nếu chưa dùng ngay, bạn nên lựa những quả có cuống dài từ 2-2.5cm, tránh những quả mất cuống sẽ nhanh hỏng và không bảo quản được lâu.

3. Các bước làm cơm cuộn bí đỏ rong biển

3.1 Sơ chế nguyên liệu

3.2 Làm bí đỏ cuộn rong biển

4. Những lợi ích của rong biển đối với sức khỏe

Rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn bất kỳ loại rau trồng trên mặt đất nào. Chúng là nguồn cung cấp các vi chất dinh dưỡng như folate, canxi, ma- giê, kẽm, sắt và selen. Quan trọng hơn, rong biển còn chứa nguồn i- ốt lớn cho cơ thể.

Không giống như các loại cây trồng trên mặt đất, rong biển có chứa các axit béo DHA và EPA, vì thế rong biển và dầu tảo là nguồn cung cấp omega -3 đáng tin cậy cho những người ăn chay.

Một số người khi ăn các loại đậu thường bị đầy hơi và tức bụng. Nếu bạn bị như vậy, hãy cho thêm rong biển kombu, một loại rong biển rất phổ biến, vào nấu cùng với đậu thì các triệu chứng kia sẽ hoàn toàn biến mất.

Rong biển có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Là một loại thực phẩm lành mạnh, rong biển có thể giúp cơ thể chống lại sự mất cân bằng ô xi hóa và ngăn chặn các bệnh mãn tính như ung thư và các bệnh về đường tiêu hóa.

Tất cả các loại thực vật đều chứa chất xơ nhưng rong biển còn chứa nhiều loại carbohydrate (đường, tinh bột và chất xơ) khác giúp thúc đẩy hoạt động của các enzym trong hệ tiêu hóa mà cơ thể còn thiếu.

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc và cách làm đơn giản, bạn đã có ngay cho mình những miếng cơm cuộn bí đỏ rong biển hấp dẫn, lạ miệng rồi đấy! Bạn còn ngần ngại gì mà không làm thử cho cả nhà thưởng thức nhỉ?

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn từ cho cho mọi người khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ bí đỏ:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Học làm cơm cuộn bí đỏ rong biển lạ miệng đổi vị cho cả nhà

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version