Site icon Medplus.vn

Học làm tôm tẩm cốm xanh chiên giòn cho cả nhà đổi vị

Tôm tẩm cốm xanh

Tôm tẩm cốm xanh

Tôm tẩm cốm xanh sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn hoàn thiện thực đơn đi chợ hàng ngày. Thịt tôm chắc được bọc bên ngoài lớp cốm xanh vừa thơm vừa giòn, vừa đẹp mắt ăn lại đã miệng. Món này vừa có thể dùng ăn vặt lai rai mà đãi khách cũng rất lý tưởng. Và không để mọi người phải chờ lâu hơn nữa, bây giờ cùng vào bếp với Medplus để trổ tài liền nhé!

Bí quyết cho món tôm tẩm cốm xanh ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm tôm tẩm cốm xanh thêm ngon

Mẹo chiên tôm giòn ngon

Những lưu ý về món tôm tẩm cốm xanh

Cách thưởng thức tôm tẩm cốm xanh

Chiên rán đúng cách

Món chiên ngon đúng chuẩn phải có màu vàng đều, giòn rụm và vẫn lưu giữ được vị ngon ngọt tự nhiên của nguyên liệu. Chính vì thế bạn cần chọn nguyên liệu thật tươi để lưu giữ tối đa vị thanh ngọt tự nhiên của món ăn. Tùy loại nguyên liệu sẽ quyết định đến độ lửa lớn nhỏ, thời gian chiên.

Bạn nên thử độ nóng trước khi chiên, thấy phù hợp thì mới cho nguyên liệu vào. Nếu cho quá sớm, thức ăn sẽ dính chảo, còn nếu để dầu sôi quá món ăn sẽ nhanh khét bên ngoài mà lại chưa chín bên trong. Trong lúc chiên, hãy đợi thức ăn chín hẳn một bên rồi hãy trở để món ăn không bị nát, gây mất thẩm mỹ.

Nhiều người bỏ qua và không có thói quen làm ráo dầu trên đồ ăn sau khi chiên. Điều đó, khiến cho dầu ăn đọng lại trên món ăn, khi ăn rất nhanh ngán và cũng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Để làm ráo dầu đúng cách, bạn nên vớt đồ ăn ra khỏi chảo bằng muôi vá thủng rồi chuyển ngay lên đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu để trong khoảng 2-3 phút.

Đối tượng nào nên kiêng tôm?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, ăn tôm làm tình trạng đau mắt đỏ trở nên trầm trọng hơn. Không nên cho trẻ đau mắt đỏ ăn tôm. Khi cho bé ăn tôm, mẹ nên bóc bỏ toàn bộ vỏ.

Những bé từng bị dị ứng với hải sản cần tuyệt đối kiêng tôm. Thậm chí nên rửa sạch cả bát đũa nếu những đồ vật này dùng để đựng hải sản trước đó. Sau khi cho bé ăn tôm hoặc ăn hải sản, sau khoảng 4 giờ mới nên cho trẻ ăn những trái cây giàu acid tannic.

Những người đang bị ho mà ăn tôm sẽ khiến tình trạng ho trở nên trầm trọng hơn. Bởi hệ hô hấp của những người đang bị ho rất dễ phản ứng với vị tanh từ tôm khiến tình trạng ho dai dẳng.

Món tôm tẩm cốm xanh tưởng không dễ mà dễ không tưởng đúng không nào? Chúc các bạn sẽ thành công và ngon miệng với món ăn. Đừng quên ghé thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Học làm tôm tẩm cốm xanh chiên giòn cho cả nhà đổi vị

Serves: 3 người
Level: 2

Ingredients

  • 145 g cốm xanh
  • 10-12 con tôm to
  • 1 bát con bột mì đa dụng
  • Bột tỏi, tiêu trắng, hạt nêm, dầu ăn
  • Nước sốt ăn kèm: sốt mayonnaise, tương cà chua (ketchup), tương ớt, muối, đường

Instructions

Chuẩn bị nguyên liệu làm tôm tẩm cốm xanh
Sơ chế nguyên liệu
  • Tôm lột vỏ nhưng trừ phần đuôi, lấy chỉ đen, rửa sạch và để ráo.
Cách thực hiện
  • Cho tôm ra đĩa, rắc hạt nêm và bột tỏi lên trên khắp mặt tôm,
  • Đập trứng vào bát và đánh cho tan. Sau đó đổ bột mì ra đĩa lớn, thêm chút hạt nêm và muối cho đậm đà.
  • Tôm lột vỏ nhưng trừ phần đuôi để cho đẹp. Bỏ cốm ra một cái đĩa lớn khác.
  • Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già. Lấy một con tôm nhúng vào bát trứng, rồi nhúng tiếp qua đĩa bột mì. Nhớ lắc cho bột rơi bớt ra và nhúng lại một lần nữa vào bát trứng. Sau đó lăn qua cốm cho đều khắp con tôm thì mới thả vào chảo dầu.
  • Chiên tới khi thấy tôm đã chín đỏ hồng thì vớt ra đĩa lót giấy thấm dầu. Làm lần lượt cho tới hết. Xếp tôm ra đĩa và ăn kèm với sốt mayonnaise.

 

 

 

Exit mobile version