Site icon Medplus.vn

Học cách làm trứng chiên sữa tươi mềm, béo, cực bổ dưỡng

Trứng chiên sữa tươi

Trứng chiên sữa tươi

Trứng chiên sữa tươi là món ngon khá lạ miệng nhưng lại cực thu hút nhờ cái vị béo béo, mềm thơm của sữa tươi hòa quyện cùng trứng chiên. Đặc biệt, với món ăn giàu dinh dưỡng này bạn có thể dùng làm bữa sáng cho cả nhà mà chẳng cần tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị. Để hiểu thêm về cách chế biến mời các bạn cùng theo dõi quá trình thực hiện của Medplus dưới đây.

Bí quyết cho món trứng chiên sữa tươi ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Bạn nên chọn mua những quả trứng có lớp vỏ ram ráp, cứng, nhìn kỹ có lớp phấn mỏng bao quanh. Để  biết trứng còn mới hay đã lâu ngày bạn lắc thật nhẹ quả trứng. Nếu không có sự chuyển động bên trong thì chắc chắc đây là trứng còn mới; nếu trứng có chuyển động cho thấy đã hơi lâu ngày.

Mẹo làm trứng chiên sữa tươi thêm hấp dẫn

Mẹo làm trứng chiên sữa tươi thêm ngon

Những lưu ý về món trứng chiên sữa tươi

Cách thưởng thức trứng chiên sữa tươi

Trứng kỵ gì?

Protein Fructose axit amin trong trứng nếu kết hợp với lysine trong đường sẽ tạo ra chất khó hấp thu cho cơ thể, thậm chí có thể gây ra nhiều phản ứng bất lợi cho cơ thể.

Protein trong trứng kết hợp với trypsin trong đậu nành gây cản trở quá trình hấp thụ và phân hủy protein trong cơ thể. Vì thế đừng ăn chung hai thực phẩm này với nhau.

Nếu ăn trứng xong mà uống nước trà  sẽ làm axit amin trong lá trà kết hợp với protein trong trứng làm bạn khó tiêu hơn do nhu động ruột giảm.

Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

Không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ ngay sau khi ăn trứng. Vì thịt thỏ, thịt ngỗng có tính hàn, protein trong trứng cũng tính lạnh khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Đối tượng nào không nên ăn trứng ?

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3, là nguồn cung cấp vitamin, protein và nhiều dưỡng chất khác có lợi sức khỏe nhưng chúng cũng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Đây là những “thủ phạm” có thể gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2. Theo các chuyên gia dinh dưỡng những người có bệnh tiểu đường không nên hạn chế ăn.

Đối với những người bị sốt ăn trứng gà sẽ làm bệnh sốt càng thêm trầm trọng. Vì vậy, khi bị sốt không nên ăn trứng gà. Nên uống nhiều nước và pha thêm chút muối, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế ăn những thứ có nhiều protein.

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng, những người có tiền sử bệnh tim mạch nếu thường xuyên ăn nhiều hơn 3 quả trứng/tuần có thể làm các mảng bám ở thành động mạch dày lên, thu hẹp không gian bên trong động mạch khiến máu chảy qua khó khăn hơn, buộc trái tim phải bơm mạnh hơn, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Món trứng chiên không còn đơn điệu nữa khi có sự kết hợp vô cùng độc đáo từ sữa tươi, sẽ giúp cho bữa ăn gia đình bạn thêm phần hấp dẫn. Chúc các bạn thành công với cách chế biến trứng chiên sữa tươi.

Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Học cách làm trứng chiên sữa tươi mềm, béo, cực bổ dưỡng

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Trứng gà 4 quả
  • Sữa tươi không đường 15ml
  • Dầu ăn 30ml
  • Hành lá 2 nhánh
  • Tiêu, muối

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Hành lá rửa sạch, băm nhỏ.
Cách thực hiện
  • Hòa tan 15ml sữa tươi không đường với 1/4 muỗng cà phê muối. Trong 1 tô sạch, đánh đều trứng gà rồi thêm chỗ sữa tươi và 1/2 muỗng cà phê tiêu vào tô trứng, đánh lên cho quyện đều.
  • Đun nóng 30ml dầu ăn, hành lá cho vào phi thơm. Sau đó cho hỗn hợp trứng đã đánh vào chiên với lửa nhỏ vừa cho đến khi chín là được.
Công thức chế biến trứng chiên sữa tươi

 

 

 

 

Exit mobile version