Site icon Medplus.vn

Hồng sâm đem lại 7 tác dụng THẦN KÌ cho cơ thể trẻ – ĐỪNG BỎ QUA

Hồng sâm đem lại 7 tác dụng cho trẻ

Hồng sâm đem lại 7 tác dụng cho trẻ

Hồng sâm cho trẻ em đã trở nên phổ biến ở các thị trường hàng hóa cao cáp dành cho trẻ em. Trẻ luôn tràn đầy năng lượng và hứng thú trong việc hoạt động vui chơi mỗi ngày. Tuy nhiên, có một số tình huống trong đó một đứa trẻ có thể dễ bị tổn thương hoặc sinh ra với các bệnh nguy hiểm. Đây là nơi nhân sâm đến và đem lại tác dụng hiệu quả khi trẻ sử dụng.

Thành phần của hồng sâm

Hồng sâm (còn gọi là Red Ginseng) được chế biến từ nhân sâm tươi. Nhân sâm chưa qua chế biến có thành phần Saponin thấp, còn hồng sâm sau quá trình chế biến có chỉ số Saponin cao. Hàm lượng Saponin là một chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng của nhân sâm.

Những củ sâm tươi nặng được rửa sạch, xếp vào khay rồi hấp ở nhiệt độ cao, đến khi khô lại còn khoảng 14% thành phần nước.

Hồng sâm sau khi chế biến có màu đỏ hoặc vàng nâu sẫm, mùi thơm, vị ngọt hơi đắng. Thân sâm hình thoi hoặc gần như hình trụ. Đầu sâm có vết sẹo của thân, rễ thì phân nhánh trông như cánh tay, còn phần dưới thì có 2 hoặc 3 nhánh trông giống như chân.

Thành phần của hồng sâm

Hồng sâm đem lại 7 tác dụng THẦN KÌ cho cơ thể trẻ

Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu, chọn lọc sao cho phù hợp với cơ địa và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.

1. Hồng sâm đem lại tác dụng ngăn ngừa cảm cúm cho trẻ

Trẻ nhỏ theo thời gian đi đến bác sĩ và tiêm vắc-xin để ngăn ngừa cảm cúm. Nhưng đôi khi, họ có thể đủ khả năng để mua nó hoặc có thể là đủ tốt với vắc-xin, điều này dẫn đến khả năng bị cúm. Hồng sâm có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ chống lại những người bị nhiễm cúm mới và tăng hiệu quả của việc tiêm phòng cúm.

Trẻ em cũng được bảo vệ chống lại cảm lạnh thông thường với hồng sâm. Bổ sung thực sự mạnh mẽ mà nó cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của toàn cơ thể. Trẻ em không biết về điều đó và điều quan trọng là phải bắt đầu trước khi chúng trưởng thành.

2. Hồng sâm có thể điều trị ADHD

ADHD là viết tắt của Rối loạn tăng động thiếu chú ý. Hiệu quả của hồng sâm thực sự giúp tăng cường chức năng não. Sửa chữa các rối loạn chức năng tâm thần và cải thiện sự tập trung khi điều trị ADHD. Đây là tất cả dựa trên thành phần bổ sung saponin. Một thành phần quan trọng cho đến khi tăng dopamine và norepinephrine trong vỏ não.

Các nhà khoa học vẫn muốn thử nghiệm nhiều hơn để xem liệu có thể được sử dụng như một liệu pháp bổ sung để điều trị. Hồng sâm là thực phẩm hỗ trợ và bố mẹ cần thấy rằng nó làm tích cực hơn tiêu cực.

3. Cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cho trẻ

Với những hoạt chất ginsenosides có trong Hồng Sâm giúp cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ. Giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và hấp thu và chuyển hóa tốt thức ăn. Ngoài những thành phần đặc biệt Saponin, trong hồng sâm được xem là chất chứa nhiều hàm lượng khoáng chất, các vitamin và 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể, tăng khả năng hấp thu canxi giúp ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.

4. Hồng sâm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Nước hồng sâm đem lại tác dụng kích thích hệ miễn dịch rất tốt cho trẻ. Do đó, thường xuyên sử dụng nước hồng sâm sẽ giúp trẻ giảm hẳn các triệu chứng thường hay mắc phải như cảm cúm, ho, sổ mũi, nhức đầu…

Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

5. Giải độc gan cho trẻ là tác dụng của hồng sâm đem lai

Các ginsinosides (hoạt chất chính tạo nên những công dụng của hồng sâm) trong hồng sâm làm tăng hoạt động enzym liên quan tới sự thoái hóa ethanol và acetaldehyd, do đó giúp gan của trẻ có thể thanh lọc, giải độc.

6. Phát triển bộ não của trẻ

Hồng sâm đem lại tác dụng tuần hoàn máu, tăng hồng cầu cho trẻ. Khi dùng hồng sâm hàng ngày sẽ kích thích trí não hoạt động dẫn đến tăng cường phát triển trí nhớ não cho trẻ. Đây được xem là một trong những bí quyết hữu hiệu giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể lực và trí tuệ.

7. Tăng khả năng vận động cho trẻ

Hồng sâm giúp cho trẻ hiếu động và cường độ học tập cao nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Hồng sâm bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực, giảm thiểu tình trạng mệt mỏi hiệu quả cho trẻ sau những giờ học mệt mỏi, những giờ vui chơi quá đà.

Tràn đầy năng lượng khi trẻ vận động

Lưu ý khi sử dụng hồng sâm cho trẻ em

Mặc dù hồng sâm có rất nhiều tác dụng đối với trẻ em nhưng nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng sẽ mang hiệu quả ngược lại. Sau đây là những lưu ý khi dùng Hồng Sâm.

Liều lượng sử dụng

Trẻ dưới 10 tuổi dùng liều bằng 1/3 liều so với người lớn.
Từ 10 đến 16 tuổi dùng bằng 1/2 liều so với người lớn.
Và không dùng liên tục trong thời gian dài.
Vì hồng sâm có khả năng tăng cường sinh lý không nên dùng nhiều, vì đối với trẻ có thể sẽ phát triển sớm khả năng tình dục, đặc biệt chú ý đối với trẻ khoảng 13 – 16 tuổi.

Trường hợp không nên sử dụng cho trẻ

Trẻ khỏe mạnh, phát triển bình thường không cần thiết dùng Hồng Sâm, chỉ cần chú ý chế độ ăn uống hợp lý.
Trường hợp trẻ bị cảm hàn, nổi rôm sảy, dị ứng hoặc đau bụng không rõ nguyên nhân nên trận trọng với hồng sâm, cần tham khảo ý kiến của nhà chuyên môn để được tư vấn.
Trẻ bị bệnh đang sử dụng thuốc, cần được tư vấn kỹ. Tránh trường hợp có sự tương tác với thuốc làm giảm tác dụng. Gây ra những tác dụng phụ như chóng mặt, mất ngủ, dễ bị kích động, rối loạn đường tiêu hóa.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng hỗ trợ được cho bố mẹ trong quá trình chăm sóc trẻ. Khi dùng hồng sâm cho trẻ đem lại nhiều tác dụng tích cực và nên lưu ý với việc sử dụng hồng sâm.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version