Site icon Medplus.vn

Horchata De Chufa đồ uống Tây Ban Nha đánh tan cái nóng

loai sua co nguon goc thuc vat - Medplus

Horchata De Chufa là một thức uống giải khát rất phổ biến, được tiêu thụ nhiều ở Tây Ban Nha trong những tháng hè nóng nực. Nó được làm từ củ của cây Nutsedge, trong tiếng Tây Ban Nha được gọi là Chufa. Do đó nó có tên Horchata De Chufa. Được tìm thấy trong đất ẩm, cây Nutsedge có bề ngoài giống như cỏ. Củ của nó có vị ngọt, mùi thơm và được sử dụng để pha Horchata. Chúng cũng được nghiền thành bột và dùng để nướng.

Horchata De Chufa đồ uống Tây Ban Nha đánh tan cái nóng

Ít ai biết, nhưng quả hạch thực sự không phải một loại hạt. Tigernut hay Chufa là củ của một loại cỏ dại có tên khoa học là Yellow nutsedge (Cyperus esculentus). Củ vàng và có thể ăn được của nó là một nguyên liệu ẩm thực tuyệt vời được sử dụng cho một số món ngon như thức uống Horchata De Chufa của Tây Ban Nha.

Horchata De Chufa là một thức uống rau đặc trưng của tỉnh Valencia ở Tây Ban Nha. Thành phần chính của nó là Chufa, còn được gọi là Tigernut. Chufa có vị trí đặc biệt trong chế độ ăn uống và nền y học của Ai Cập cổ đại, việc tiêu thụ loại hạt này đã lan rộng khắp Bắc Phi và đến bán đảo Iberia, Tây Ban Nha ngày nay.

Horchata De Chufa (còn gọi là Horchata Valencia) có bề ngoài màu trắng sữa và được phục vụ trong ly đá lạnh. Horchata De Chufa dễ bị nhầm lẫn nếu đặt cạnh phiên bản Horchata của Mexico. Tuy nhiên, loại đồ uống lạnh đó được làm bằng gạo thay vì Chufa.

Thức uống lành mạnh

Pha chế Horchata

Chufas có một số tên bằng tiếng Anh, bao gồm “quả hạnh nhân đất” và “hạt Tiger”. Chufas được giới thiệu bởi Moors và chủ yếu được trồng trong khu vực sinh sống của người Valencia, phía đông Tây Ban Nha. Chufa là một củ nâu gắn liền phần gốc của cây Nutsedge, hoặc cây Cyperus esculentus. Nó ngọt và chứa nhiều ơ và có vị rất giống hạnh nhân hoặc quả phỉ.

Để chuẩn bị Horchata De Chufa, Chufas phải được thu hoạch, làm sạch và sấy khô từ từ trong khoảng thời gian 3 tháng. Sau đó, chúng được nghiền, tiết thêm phần nước sữa và được trộn cùng nước, đường, và đôi khi có thêm nước cốt chanh trước khi trải qua quá trình lọc để trở thành Horchata De Chufa. Thức uống giải khát này có độ đặc tương tự như sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân, nhưng có hương vị riêng của nó.

Horchata De Chufa

Nơi bán Horchata

Horchata chủ yếu có sẵn ở Tây Ban Nha – trong các nhà hàng, quán cà phê và siêu thị. Từ giữa tháng 3 đến cuối mùa hè, người Valencia ở mọi lứa tuổi đều thưởng thức Horchata De Chufa và thường được bày bán bên ngoài một quán rượu. Người dân dùng thức uống thường xuyên để giải khát. Horchata De Chufa cũng trở nên phổ biến ở AndaluciaMurcia.

Có một số nhãn hiệu horchata được sản xuất thương mại , có thể được bán ở dạng tiệt trùng, tiệt trùng hoặc ở dạng bột. Hình thức phổ biến nhất là chai tiệt trùng được tìm thấy trong các cửa hàng tạp hóa. Nếu một chuyến đi đến Tây Ban Nha không phải là trong tương lai gần, bạn cũng có thể tìm thấy horchata được bán trực tuyến tại La Tienda, một cửa hàng đặc sản trực tuyến bán thực phẩm và dụng cụ nấu ăn của Tây Ban Nha.

Phục vụ Horchata De Chufa

Khi bảo quản Horchata, bạn không cần phải để nó trong tủ lạnh. Tuy nhiên, vì nó được phục vụ ngay nên đồ uống cần phải được làm lạnh trước. Nó cũng có thể được đặt trong tủ đông cho đến khi đông một phần để bạn có thể thưởng thức một thức uống thực sự sảng khoái. Bạn nên lắc kỹ ly Horchata De Chufa trước khi uống và dùng trong vòng 3 ngày kể từ ngày bạn chuẩn bị.

Horchata De Chufa thường được phục vụ cùng một búi dài, mỏng có tên farton, được nhúng vào thức uống lạnh, sữa. Ngoài ra còn có một phiên bản được gọi là “Cubano”, một muỗng kem sô cô la được thả vào ly. Những người khác trộn thêm vào ly Horchata De Chufa một chút quế, cà phê hoặc chanh. Và các biến thể do đó cứ không ngừng xuất hiện.

Giải khát mùa hè

Giá trị dinh dưỡng

Chufas thực sự là một loại thực phẩm lành mạnh. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, đồng thời hoạt động như một chất tiền sinh học cũng như kháng khuẩn. Hạt Tiger, như chúng thường được biết đến, cũng có thể giúp giảm cholesterol xấu, kiểm soát bệnh tiểu đường và cải thiện đời sống tình dục của nam giới. Nhưng những lợi ích sức khỏe này không thể đúng cho mọi cơ địa, thể trạng. Vì vậy bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng uy tín trước khi có ý định dùng.

Nếu bạn thích Horchata De Chufa hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version