Site icon Medplus.vn

Hột vịt lộn CÁCH THƯỞNG THỨC VÀ CÁCH LỰA CHỌN

trung vit lon - Medplus

Đối với bất cứ ai có khẩu vị “bảo thủ” hơn, việc ăn một quả hột vịt lộn có thể khiến họ khó chịu. Người phương Tây thường tỏ ra sợ hãi khi thấy người Việt ăn hột vịt lộn. Họ cho rằng hành động ấy rất tàn nhẫn. Nhưng họ cần bỏ “kính râm văn hóa” xuống để có cái nhìn khách quan hơn. Vì vậy Medplus viết bài Hột vịt lộn CÁCH THƯỞNG THỨC VÀ CÁCH LỰA CHỌN.

Trứng vịt lộn CÁCH THƯỞNG THỨC VÀ CÁCH LỰA CHỌN

Lời đầu

Câu chuyện

Chúng tôi đã từng làm việc ở Oakland. Trong giờ ăn trưa vào mỗi thứ Sáu, chúng tôi luôn đến chợ nông sản gần phố Tàu để đến quán hột vịt lộn. Anh bán hàng rất điển trai. Anh nói chuyện cũng rất duyên. Cũng như người Việt, họ gọi những quả trứng này là hột vịt lộn. Balut trong tiếng Philippines cũng dùng để chỉ món này. Bạn không nên để vịt chui ra khỏi quả trứng. Bạn luộc và ăn chúng như những quả trứng luộc. Nhưng bên trong chúng có thứ gì đó rất lạ. Chúng ngon nhưng hơi quái dị.

Nếu bạn chưa bao giờ nghe hay ăn hột vịt lộn. Bạn đừng cố gắng hỏi hoặc cố xem những gì bên trong? Bạn chỉ cần nấu chúng lên, nhắm mắt và thử ăn chúng. Nhiều khả năng bạn sẽ thấy chúng rất ngon. Nếu bạn quyết định tìm hiểu chúng, bạn có thể bị lác mắt. Hột vịt lộn đã xuất hiện trong băng ghi hình của chương trình Fear Factor.  Các thí sinh tham dự phải thực hiện các pha nguy hiểm và ăn những thứ điên rồ. Chúng tôi xem và thấy rất hấp dẫn. Một thí sinh Việt Nam vui vẻ ăn hột vịt lộn để hoàn thành thử thách. Trong khi những người khác khóc mếu máo, anh ta ăn trứng một cách vui vẻ.

Sự thật

Vậy tại sao những quả trứng lại khác nhau? Chúng chứa một phôi thai vịt khoảng 14 đến 17 ngày tuổi. Vâng nó đầy đủ mỏ, lông, chân và toàn bộ nội tạng của vịt con. Và bạn ăn tất cả mọi thứ đầu, xương,… Có lần, chúng tôi mang những thứ này vào văn phòng công ty mời những đồng nghiệp không phải người châu Á ăn thử. Họ la hét và cười đùa khiến bữa trưa hôm ấy thêm vui vẻ, thú vị.

Ở Việt Nam, một trong các quốc gia Đông Nam Á xem hột vịt lộn như món bổ dưỡng. Chúng được phụ nữ sau sinh ưa dùng. Giống như các loại thực phẩm kỳ lạ khác, nó có thể cải thiện khả năng phòng the của nam giới. Bởi chúng rất mát và bổ máu.

Nếu bạn gan dạ hãy đọc phần bài dưới đây. Meplus hướng dẫn bạn cách ăn hột vịt lộn.

Cách ăn hột vịt lộn nóng

Hột vịt lộn thú vị và kinh dị
  1. Trước khi luộc bạn nên chà rửa sạch trứng. Nhẹ tay nhất có thể để trứng không bị vỡ. Luộc trứng trong khoảng 45 phút cho trứng nhỏ và 1 giờ cho trứng lớn.

  2. Hãy chọn đầu to nhất của quả trứng và dựng nó thẳng đứng trên một chiếc cốc uống trà. Sau đó, dùng một chiếc muỗng cà phê đập vỏ trứng. Cẩn thận tách vỏ trứng sao cho lỗ hổng đủ rộng để cho muỗng vào múc ăn.

  3. Nêm thêm một chút muối tiêu / muối ớt. Ở Philippines, người ta thêm một chút giấm hoặc vắt chanh.

  4. Nhấp một ngụm nước bên trong trứng. Nó có hương vị ngọt ngào. Nó khá giống súp gà nhưng ngon hơn 100 lần. Sau đó dùng muỗng múc ra các chất rắn, vịt con và ăn tất cả. Ở Việt Nam, chúng tôi còn ăn cùng rau răm. Bởi trứng vịt có tính hàn. Rau răm có tính nhiệt. Hai loại phối hợp khiến bạn dễ tiêu và ngon miệng hơn. Ở dưới cùng của quả trứng là một cái mề trắng. Nó có thể ăn được nhưng chúng tôi thường loại bỏ nó vì nó quá cứng và dai.

Nơi mua hột vịt lộn

Bạn có thể tìm thấy chúng ở thị trường Việt Nam / Trung Quốc. Vỏ của chúng có màu trắng nhạt với những vệt màu xám nhạt. Chúng thường được đánh dấu bằng tem ở một đầu để chỉ rõ nơi cần đập để ăn. Đừng nhầm lẫn hột vịt lộn với những quả trứng có màu hồng hoặc tím. Đó là những quả trứng muối và không phải những gì bạn cần.

Mặc dù hột vịt lộn có sẵn ở chợ, chúng tôi hiếm khi mua được. Chúng tôi thường đặt mua chúng từ một nguồn đáng tin cậy như nông trường / chợ nông sản có kiểm dịch. Những người chuyên bán hột vịt lộn sẽ cho bạn biết bạn cần mua những quả trứng thế nào?

Chúng tôi đã phát hiện ra rằng thị trường châu Á thường bán trứng cũ hơn nhiều. Vì họ vẫn bán chúng khi quá hạn để ăn. Khi trứng vịt được thụ tinh trải qua 20 ngày ấp, bạn chắc chắn không muốn ăn chúng. Phôi thai vịt quá lớn và chỉ còn lại rất ít lòng đỏ. Tại thời điểm đó, chúng tôi thường tìm mọi cách ấp trứng để vịt nở. Và sau đó chúng tôi vào vai mẹ vịt nuôi chúng lớn và thịt chúng.

Kết luận

Một phần do lòng đỏ lớn hơn, trứng vịt có hàm lượng chất béo và cholesterol cao hơn đáng kể so với trứng gà. Chúng cũng có hàm lượng protein và có nồng độ axit béo omega-3 cao hơn. Việc này khiến chúng trở thành món giàu chất béo ưa thích của những người ăn kiêng.

Mỗi quốc gia đều có món ăn ấn tượng. Thái Lan có sầu riêng. Nhật Bản có đậu hủ thối. Trung Quốc, Việt Nam có hột vịt lộn… Lẽ đó, sẽ chẳng có chi kì lạ khi khẩu vị và văn hóa luôn song hành cùng nhau. Nếu khẩu vị đóng vai trò như nội dung của món ăn thì văn hóa như hình thức quy định cách sơ chế, nêm nếm. Hột vịt lộn được ưa dùng để giảm bớt lượng trứng vịt thụ tinh thừa mứa ở trang trại.

Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn có phút giây vui vẻ bên gia đình với món hột vịt lộn.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version