Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thâm môi phải làm sao? Có ảnh hưởng tới thai nhi không?

bà bầu bị thâm môi phải làm sao?

bà bầu bị thâm môi phải làm sao?

Bà bầu bị thâm môi phải làm sao?

Thời gian mang bầu là khoảng thời gian nhiều chị em bị “xuống sắc” do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Nhiều chị em còn thấy hiện tượng môi thâm xuất hiện khi mang thai được 3-6 tháng. Điều này có thể gây không ít rắc rối cho các bà mẹ trong giao tiếp và công việc.Vậy bà bầu bị thâm môi phải làm sao?

Bà bầu bị thâm môi được khuyên nên sử dụng các phương pháp từ thiên nhiên, không được tự ý sử dụng thuốc, tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn nếu cần thiết.

Nguyên nhân phổ biến khiến bà bầu bị thâm môi

Trong quá trình mang thai, nội tiết tố sẽ có sự thay đổi đột biến, không ổn định. Điều này kéo theo khá nhiều hệ lụy, một trong số đó chính là hiện tượng đôi môi thâm sạm.

Về bản chất, môi bị thâm là biểu hiện của việc tế bào Melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc tố Melanin tăng tiết quá nhiều và tập trung trên vùng môi, khiến môi không còn hồng hào mà trở nên thâm đen và kém mịn màng.

Ngoài ra, môi thâm khi mang thai còn có thể do các nguyên nhân phổ biến sau:

Những tình trạng thâm môi thường gặp ở bà bầu

Cách điều trị thâm môi cho mẹ bầu

Thâm môi tuy không phải là một tình trạng nguy hiểm nhưng nó lại khiến cho phụ nữ mất tự tin vì sự xuống sắc của mình. Môi thâm sẽ khiến cho gương mặt trở nên nhợt nhạt và kém duyên, ảnh hưởng khá nhiều đến chị em trong cuộc sống. Dưới đây là một số phương pháp điều trị hiệu quả cho bà bầu bị thâm môi.

1. Sử dụng lựu và sữa tươi

Lựu giàu vitamin C cùng với chất chống oxy hóa, là một loại trái cây nổi danh về khả năng làm hồng môi thâm độc đáo.

Chuẩn bị: 1 quả lựu đỏ và 1 thìa sữa tươi không đường
Cách thực hiện:

2. Dùng bơ đậu phộng để trị cho bà bầu bị thâm môi

Bơ đậu phộng hay bơ lạc được chế biến từ lạc rang chín, rất bổ dưỡng. Ngoài giá trị dinh dưỡng thì bơ đậu phộng còn có tác dụng dưỡng ẩm môi và làm hồng môi thâm hiệu quả.

Cách thực hiện:

3. Trị môi thâm bằng dầu dừa hoặc dầu oliu

Mẹ bầu có thể dầu dừa/dầu oliu khác nhau để trị môi thâm. Đây là phương pháp thường được áp dụng nhất và cũng thích hợp cho bà bầu nhất đó chính là thoa trực tiếp tinh dầu nguyên chất lên trên môi. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên thoa một lớp mỏng dầu dừa hoặc dầu oliu lên trên môi nhằm dưỡng ẩm và cải thiện sắc tố môi của mình.

4. Sử dụng cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-carotene, một chất tiền vitamin A có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Vì vậy sử dụng cà rốt là phương pháp rất hữu hiệu để các bà bầu cải thiện tình trạng thâm môi.

Chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Bà bầu bị thâm môi có ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Thâm môi là một tình trạng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Nguyên nhân chủ yếu của nó do sự thay đổi nội tiết tố mà ra. Vì vậy, nếu trong thai kỳ mẹ bầu bị thâm môi thì không cần quá lo lắng. Nó sẽ không có bất cứ ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe của mẹ và bé. Thông thường, tình trạng thâm môi sẽ dần được cải thiện sau khi sinh và môi có thể tự phục hồi sau khi sinh 3 tháng.

Những lưu ý khi bà bầu bị thâm môi

Dưới đây là những điều mẹ bầu cần lưu ý để cải thiện tình trạng thâm môi khi mang thai:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ có thể giúp các mẹ giải đáp những thắc mắc về bà bầu bị thâm môi phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không? Cũng như cần phải lưu ý những gì khi bị thâm môi trong thai kỳ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để có được một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi hạnh phúc. Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Exit mobile version