Site icon Medplus.vn

Hủ tiếu chay CHO NGÀY THANH NHẸ VÀ VUI TƯƠI

hu tieu chay 1 - Medplus

Việc ăn chay đã trở thành một xu hướng lớn trên toàn cầu. Vì vậy Medplus muốn đóng góp thêm một công thức nấu nước dùng thuần chay Việt Nam. Và bài viết này sẽ chỉ bạn cách nấu Hủ tiếu chay CHO NGÀY THANH NHẸ VÀ VUI TƯƠI.

Hủ tiếu chay CHO NGÀY THANH NHẸ VÀ VUI TƯƠI

Hủ tiếu chay rất thích hợp để thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn vào ngày rằm hay đầu tháng. Vị thanh đạm của rau củ đã giúp món ăn dễ tiêu lại ngon miệng. Khác với hủ tiếu mặn, phiên bản chay cần có nhiều kĩ năng hơn khi nấu, đặc biệt trong khâu nấu nước dùng.

Nếu bạn không biết ăn gì vào các tuần chay trong tháng thì Medplus nghĩ bạn không nên bỏ qua món hủ tiếu chay. Món này không quá khó nấu, bạn chỉ cần một chút cẩn thận và kinh nghiệm. Bạn hãy theo dõi công thức nấu hủ tiếu chay cực ngon sau đây để có thể tự nấu sau này.

Cách nấu hủ tiếu chay

Đậu hũ như thịt của món chay. Nước dùng của hủ tiếu cũng rất ngon. Bởi vậy món ăn này sẽ khiến bạn thay đổi định kiến về món chay.

Hương vị tuyệt vời

Thành phần

Hướng dẫn

Bước 1: Nước dùng

Đổ vào một cái nồi lớn 4 lít nước. Thêm lê, táo và phần ngọn của tỏi tây. Ngoài ra, thêm 2 viên đường phèn, 1 muỗng canh muối (1 muỗng cà phê hạt nêm nấm) và củ cải trắng. Đun sôi, sau đó hạ lửa, có bọt vớt bọt. Đun nước dùng trong 1 giờ để lấy hết chất ngọt từ rau quả.

Bước 2: Chuẩn bị toppings

Thêm một ít dầu vào chảo và phi thơm phần tỏi tây băm. Khi nó chuyển sang màu nâu vàng, cho vào một cái bát nhỏ.Tiếp tục phi 2 muỗng canh tỏi băm cho đến khi vàng nâu và cho vào một cái bát riêng. Chừa lại một ít dầu trong chảo, xào sơ củ cải. Hạ lửa và nêm 1 muỗng cà phê đường, sau đó cho vào một cái bát nhỏ khác.

Vẫn chảo đó, thêm một ít dầu và xào nấm. Nêm với 1 – 2 muỗng canh nước tương và 1 muỗng cà phê gia vị nấm (tùy chọn). Xào khoảng 1 phút và bạn sẽ thấy nấm ra nước ngọt. Vớt nấm ra cho vào một cái bát lớn. Tiếp tục cho đậu hũ vào chiên cho đến khi thấm hết nước ngọt. Nêm nếm theo khẩu vị của bạn với muối, hạt tiêu và hạt niêm nấm.

Nhúng một vài miếng tàu hủ ki khô vào dầu nóng. Chúng vừa vàng nhẹ thì vớt ra ngay.

Trước khi luộc hủ tiếu hãy ngâm nó trong nước khoảng 15 phút.

Bước 3: Nêm nếm

Khi nước dùng đã sôi trong 1 giờ, hãy nếm và điều chỉnh gia vị nếu cần. Nó có vị ngọt thanh của rau quả và đường phèn, hương thơm của tỏi tây, củ cải trắng và nấm, v.v. Vớt bỏ xác rau quả, chỉ giữ lại nước dùng.

Bước 4: Thưởng thức

Cho một vắt hủ tiếu vào rây và chần qua nước sôi. Vớt ra ngay khi vừa trong.

Chần một ít giá đỗ trong vài giây và cho hủ tiếu và giá vào tô.

Cho nấm xào, đậu phụ, tỏi tây phi, tỏi phi và củ cải xào lên trên. Múc nước dùng chế lên bát hủ tiếu và trang trí với một ít rau mùi, hẹ, lá quế, lá cần tây và tàu hủ ki khô.

Nước dùng thanh ngọt tinh chế từ các loại rau quả khiến món hủ tiếu chay trở nên đặc biệt. Vị ngon tự nhiên của nó sẽ khiến bạn bình tâm và khỏe khoắn. Medplus vọng với các bước hướng dẫn trên đây, bạn có thể chiêu đãi bạn bè và người thân món hủ tiếu chay ngon và bổ này nhé!

Medplus chúc bạn nấu thành công và ăn ngon miệng. Nếu bạn thấy bài viết thú vị đừng quên bình luận và chia sẻ. Mỗi ngày chúng tôi đều có công thức nấu ăn ngon, bạn nhớ đừng bỏ lỡ.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version