Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn cách làm cá diêu hồng nướng giấy bạc đơn giản tại nhà

Món cá diêu hồng nướng giấy bạc thơm nồng nàn mùi sả, chút cay của tiêu ớt sẽ làm cho cả nhà ấm áp trong những ngày mưa. Cá có vị ngọt béo, hòa quyện cùng hương thơm của sả, ớt ăn kèm, kết hợp thêm rau sống và nước mắm tỏi ớt khiến bạn không thể nào cưỡng lại được. 

Để giúp bạn có thể dễ dàng trong việc thực hiện, Medplus sẽ đưa ra công thức chế biến món cá diêu hồng nướng giấy bạc đơn giản tại nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng Medplus trổ tài vào bếp nào.

Mẹo làm món cá diêu hồng nướng giấy bạc đơn giản tại nhà

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Để món cá này có hương vị dai ngon khó cưỡng thì bạn cần chọn những con cá diêu hồng còn sống. Bởi thịt cá còn sống sẽ ngon ngọt và dai hơn so với những con đã chết. Điều này giúp bạn cảm nhật được vị ngọt thanh diệu nhẹ của cá.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Sau đây là những mẹo nhỏ để món cá diêu hồng nướng giấy bạc thêm phần tươi ngon hấp dẫn.

Những lưu ý cá diêu hồng nướng giấy bạc để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Cá nướng thường được sử dụng trong những bữa tiệc của gia đình hoặc tụ họp bạn bè. Chúng thường được ăn kèm với các loại rau sống như rau thơm, hành lá, rau răm,… Hay có thể ăn kèm với dưa chuột hoặc xoài xanh. Điều này giúp cân bằng dinh dưỡng và khiến bạn không cảm thấy ngán khi ăn nhiều.

2. Cách bảo quản an toàn

Món cá nướng này ngon nhất vẫn là thưởng thức sau khi chế biến. Nhưng nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn thì có thể cho vào hộp để vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên phương pháp này tốt nhất là bảo quản trong khoảng từ 6 đến 10 tiếng.

3. Lưu ý khi ăn món cá diêu hồng nướng giấy bạc

Cá diêu hồng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên nó không phù hợp với những nhóm đối tượng dưới đây. Bởi nếu ăn cá quá nhiều khiến tình trạng bệnh của họ trở nên thêm trầm trọng.

Bệnh nhân gout

Trong cá chứa purine sẽ chuyển hóa thành axit uric. Loại axit này là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh gout. Do vậy, người đã mắc bệnh này nên ăn ít cá để tránh làm tình trạng bệnh bị ác hóa, nguy hại cho sức khỏe.

Bệnh nhân xơ gan

Nhóm bệnh này nếu ăn quá nhiều cá sẽ khiến tình trạng bệnh xấu đi và có chiều hướng trầm trọng hơn. Thế nên món cá diêu hồng nướng giấy bạc thường không thích hợp cho họ.

Người đang sử dụng thuốc ho

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, người bị ho lâu ngày và phải dùng thuốc để điều trị không nên ăn cá. Nếu ăn nhiều sẽ gây ra dị ứng với biểu hiện nổi mẩn đỏ trên da, sung huyết giác mạc, chóng mặt, tim đập nhanh… Nếu đang trong quá trình điều trị bệnh, bạn nên tránh ăn cá để mau chóng lành bệnh.

Bệnh nhân lao

Người mắc bệnh lao nếu ăn nhiều cá cùng lúc dễ bị dị ứng, nhẹ thì buồn nôn, đau đầu, da nổi mẩn, xung huyết. Nếu nặng thì tim đập nhanh, sưng môi và mặt, phát ban, tiêu chảy, đau bụng, khó thở, huyết áp tăng đột ngột, thậm chí là xuất huyết não.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm cá diêu hồng nướng giấy bạc thơm nồng hấp dẫn

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá diêu hồng: 1 con
  • Hành, tiêu, ớt, tỏi
  • Dầu mè, dầu hào
  • Gia vị nêm: đường, bột ngọt, nước mắm, đường, muối

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá diêu hồng mua hồng mua về làm sạch vẩy, cạo hết nhớt, bỏ ruột. 
  • Sau đó rửa sạch lại với nước muối loãng để khử mùi tanh. 
  • Cá để ráo nước rồi lấy giấy thấm khô rồi rạch trên mình cá vài đường để ướp cho thấm gia vị.
  • Hành tím, sả, ớt tất cả băm nhỏ. 
Cách chế biến món cá diêu hồng nướng giấy bạc

Bước 1: Tiêu đập dập trộn với dầu hào, ít nước tương, ít muối, bột ngọt, dầu mè trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp này lên mình cá rồi để khoảng 15 phút cho thấm đều các gia vị.

Bước 3: Sau đó lấy sả cây đập dập lót dưới miếng giấy bạc rồi đặt cá lên. Rồi đổ hết phần nước ướp còn lại vào.

Bước 4: Gói cá lại nướng trên lửa than vừa khoảng 30 phút. Đến khi cá dậy mùi thơm là đã chín và bạn đã có thể lấy ra thưởng thức.

Mẹo làm cá diêu hồng nướng giấy bạc thơm nồng hấp dẫn
Exit mobile version