Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn cách làm món canh cá chép đậu đỏ bổ dưỡng cho gia đình

Món canh cá chép đậu đỏ bổ dưỡng cho gia đình

Món canh cá chép đậu đỏ bổ dưỡng cho gia đình

Các món ăn từ cá luôn là một trong những món ăn nằm trong danh sách thực đơn dinh dưỡng cho gia đình mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Và món canh cá chép đậu đỏ đã vô cùng quen thuộc đối với những gia đình Việt.

Không quá khó để chế biến ra món canh này nhưng bạn cần phải nắm rõ những mẹo nhỏ đẻ có thể nấu một cách hoàn hảo nhất. Và sau đây trong bài viết này Medplus sẽ đưa ra phương pháp nấu canh cá chép thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà.

Mẹo làm món canh cá chép đậu đỏ đơn giản tại nhà

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Khi lựa chọn mua cá chép thì nên chọn những con cá chép sông thịt sẽ thơm và ngọt hơn. Cá chép sống tự nhiên ở sông sẽ có mình dài và thịt dày hơn. Bên cạnh đó, bạn nên chọn mua cá chép nguyên con còn đang bơi trong chậu. Vì chúng còn sống sẽ tươi ngon hơn những con cá cắt khúc. Vì hầu như cá cắt khúc bán sẵn đều đã chết lâu rồi. 

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Món canh cá chép đậu đỏ này muốn thêm phần đậm đà hấp dẫn thì bạn cần phải thật chú ý từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến cách thức chế biến. Và sau đây là những lưu ý trong quá trình chế biến để tạo được sự thơm ngon hấp dẫn cho món ăn.

Những lưu ý canh cá chép đậu đỏ để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món canh này có thể làm món ăn chính rong bữa ăn. Ngoài ra, bạn còn có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc cháo trắng. Trong quá trình ăn thì bạn cũng có thể ăn kèm với các loại thực phẩm khác.

2. Cách bảo quản an toàn

Muốn bảo quản món canh cá này trong thời gian dài sau khi chế biến thiwf bạn có thể để trực tiếp trong nồi. Nhưng nhớ là phải đậy kín nắp để tránh bụi bẩn và côn trùng bám vào. Tuy nhiên khoảng 3 đến 4 tiếng thì phải hâm nóng một lần để tranh thức ăn bị ôi thiu.

Những tác dụng mà canh cá chép đậu đỏ mang lại

Đậu đỏ có vị ngọt, dùng để giải nhiệt, tiêu trướng, dưỡng huyết.

Tang bạch bì là vỏ rễ cây dâu tằm, vị ngọt, tính hàn, có công dụng chữa phổi nóng sinh ho, lợi tiểu, chữa phù thũng, bụng trướng nước.

Bạch truật có vị ngọt đắng, công dụng bổ tỳ, kiện vị, chữa phù thũng, sốt ra mồ hôi, an thai.

Món canh cá chép kết hợp với đậu đỏ sẽ có tính dinh dưỡng cao, lợi tiểu, tiêu phù. Thêm vào đó bạch truật, tang bạch bì và trần bì có tính trị liệu cao. Chúng thích hợp cho những bệnh nhân phù nề, thân thể hư nhược, ứ nước.

Những người có bệnh viêm gan mãn tính, bụng ứ nước, chân tay phù to, phong thấp thủy tồn nên dùng món ăn này để chữa trị.

Phụ nữ khi có thai cơ thể sẽ bị phù, tay chân và mặt bị sưng vì ứ nước. Và những thai phụ này cũng nên dùng món ăn trên để bồi dưỡng và chữa trị.

Tóm lại có thể thấy đây là một món canh vô cùng bổ dưỡng, thích hợp cho rất nhiều người. Chúng mang đến những lợi ích cao về mặt sức khỏe.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm canh cá chép đậu đỏ bổ dưỡng cho gia đình

Serves: 4
Cook time: 40 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá chép: 1 con
  • Đậu đỏ: 200 gram
  • Bạch truật: 30 gram
  • Tang bạch bì: 20 gram
  • Trần bì: 1 miếng
  • Hành, ớt, tiêu
  • Muối, đường, hạt nêm, bột ngọt

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá chép mua về làm sạch bỏ hết ruột và mang, sau khi rửa ráo, ướp với chút muối.
  • Đậu đỏ nhỏ hạt ngâm qua đêm rửa sạch để ráo.
  • Bạch truật, tang bạch bì, trần bì đem rửa sạch, để ráo.
  • Hành lá lấy cọng ngắn cắt nhỏ để riêng.
Cách chế biến canh cá chép

Bước 1: Đổ vào 2 lít nước vào nồi rồi bắc lên bếp, nấu cho nước sôi. 

Bước 2: Thả bạch truật, tang bạch bì, trần bì, đậu đỏ vào nấu trong 1 giờ. 

Bước 3: Sau đó vớt hết xác bỏ đi, để nước trong nồi sôi lại và thả cá chép, hành lá vào. Nhớ là phải nêm thêm muối, đường nấu trong 30 phút.

Món canh cá chép đậu đỏ bổ dưỡng cho gia đình
Exit mobile version