Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn cách làm những món ăn ngon từ bã đậu nành

Người ta thường hay dùng đậu nành để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, ít ai biết đến bã đậu nành cũng có thể nấu thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Để biết được cách nấu những món ăn ngon từ bã đậu nành thì bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của Medplus.

Hàm lượng dưỡng chất có trong bã đậu nành

Bã đậu nành chứa nhiều chất đạm, canxi, kali, tinh bột,… Cứ 100gram bã đậu nành lại chứa 81mg calcium, 350mg potassium, 14 gram carbohydrate và khoảng 17 gam chất đạm thực vật.

Bên cạnh đó, bã đậu nành còn chứa một số sinh tố như vitamin E, K, B1, B2. Ngoài ra nó còn có folic acid cùng một số khoáng chất khác như kẽm, magie, sắt, phốt pho, đồng, muối natri.

1. Bã đậu xào chay

Món ăn đầu tiên từ bã đậu nành phải kể đến là món bã đậu xào chay. Món ăn này thường được chế biến vào những ngày rằm hoặc đầu tháng, dành cho những người ăn ăn chay.

Hướng dẫn cách làm những món ăn ngon từ bã đậu nành

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện bã đậu xào chay

2. Bã đậu nành áp chảo

Món ăn tiếp theo từ bã đậu nành là món bã đậu nành áp chảo. Món ăn này không quá khó để thực hiện. Bạn có thể xem công thức chế biến dưới đây của medplus để xem cách làm món ăn này nhé!

Hướng dẫn cách làm những món ăn ngon từ bã đậu nành

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bã đậu nành áp chảo

3. Bánh từ bã đậu hũ non

Bánh từ bã đậu hũ non được rất nhiều người thích ăn, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bạn có thể học cách nấu món ăn từ bã đậu nành này tại nhà, bằng cách tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện bánh từ bã đậu hũ non

4. Trứng chiên bã đậu tương

Món trứng chiên bã đậu tương là món ăn cuối cùng từ bã đậu nành mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Và sau đây là công thức chế biến món trứng chiên bã đậu tương này.

Hướng dẫn cách làm những món ăn ngon từ bã đậu nành

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện trứng chiên bã đậu tương

Sau đây là những món ăn ngon từ bã đậu nành mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version