Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn cách làm những món ăn từ mít chín cho gia đình

Mít chín là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể ăn mít chín trực tiếp hay chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong bài viết hôm nay, thì Medplus sẽ hướng dẫn cho bạn đọc cách thức chế biến các món ăn bổ dưỡng từ mít chín.

Hàm lượng dinh dưỡng của mít chín

Theo nghiên cứu thì trong 165g mít chín sẽ cung cấp khoảng 155 calo, khoảng 92% lượng calo đến từ carbs. và phần còn lại đến từ protein và một lượng nhỏ chất béo. Hơn nữa, quả mít chứa một số các vitamin, khoáng chất và chất xơ mà cơ thể bạn cần. Điều đặc biệt là mít chứa hàm lượng protein cung cấp cao hơn các loại trái cây tương tự khác như táo và xoài. Quả mít cũng rất giàu một số loại chất chống oxy hóa mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Và sau đây là một số món ăn bổ dưỡng từ mít chín mà medplus muốn gửi đến bạn đọc.

1. Xôi mít Thái

Xôi mít Thái là món ăn đầu tiên từ mít chín mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Món ăn này thực hiện khá đơn giản, hãy theo dõi công thức chế biến sau đây của Medplus. 

Hướng dẫn cách làm những món ăn từ mít chín cho gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món xôi mít thái

2. Chè khúc bạch

Chè khúc bạch được làm từ nhiều nguyên liệu trong đó có mít chín. Món chè này là một trong những món chè mà nhiều người yêu thích nhất. Hãy xem cách nấu món ăn từ mít chín này như thế nào nhé.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè khúc bạch

Hướng dẫn cách làm những món ăn từ mít chín cho gia đình

3. Chè mít quế hoa

Món chè mít quế hoa cực kỳ ngon, sẽ là món khoái khẩu cho những người ưa ngọt. Hãy học cách nấu món ăn từ mít chín này theo công thức sau đây của Medplus nhé!

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè mít quế hoa

Sau đây là những món ăn ngon từ mít chín mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version