Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn chăm sóc trẻ bị rụng tóc nhiều đơn giản tại nhà

Trẻ bị rụng tóc nhiều có sao không? Nguyên nhân trẻ bị rụng tóc nhiều

Trẻ bị rụng tóc nhiều có sao không?

Chăm sóc trẻ bị rụng tóc không còn lạ chuyện xa lạ với nhiều phụ huynh ngày nay. Trẻ em, nhất là các bé gái có xu hướng rụng tóc từ sớm ngày càng nhiều. Dĩ nhiên, nếu trẻ chỉ rụng vài ba sợi tóc mỗi ngày thì không đáng ngại. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan nếu lượng tóc rụng là không thể đếm được. Đây có thể là dấu hiệu của một bệnh nào đó. Nhưng may mắn là đa số trẻ bị rụng tóc nhiều có thể tự khỏi nếu được chăm sóc tốt.

Nguyên nhân trẻ bị rụng tóc nhiều

Chăm sóc trẻ bị rụng tóc nhiều được tốt bạn cần xác định rõ nguyên nhân gây nên tình trạng này. Các nguyên nhân phổ biến nhất có thể kể đến bao gồm:

Hướng dẫn chăm sóc trẻ bị rụng tóc nhiều đơn giản tại nhà

Rụng tóc do thiếu chất dinh dưỡng và các yếu tố môi trường sẽ được ngăn chặn bằng các biện pháp phòng ngừa thích hợp. Nhưng nếu xuất phát từ tình trạng sức khỏe thì việc điều trị là bắt buộc.

Nếu đã thử 1 hoặc 2 cách trên đây mà bé vẫn không giảm rụng tóc, tốt nhất hãy đưa bé đến bệnh viện kiểm tra.

Chăm sóc trẻ bị rụng tóc nhiều đừng quên bỏ qua vấn đề tâm lý

Rụng tóc thường ảnh hưởng đến cảm xúc của con và khiến trẻ mặc cảm, đặc biệt đối với các bé đang đi học vì thường bị bạn bè trêu chọc. Ngoài việc điều trị, bố mẹ cũng nên an ủi và động viên con yêu.

Các thực phẩm hỗ trợ chăm sóc trẻ bị rụng tóc nhiều tốt nhất

Rau lá xanh

Thiếu sắt dẫn đến tình trạng rụng tóc vì lượng chất dinh dưỡng cần thiết không được vận chuyển đến chân tóc. Điều này làm cho tóc yếu và dễ bị vỡ.

Các loại rau lá xanh như rau bina, rau cải bẹ xanh, rau diếp,… chứa một lượng sắt cần thiết cho các tế bào tóc hoạt động, tăng trưởng và khỏe mạnh. Ngoài ra, các loại rau lá xanh đặc biệt là cải xoăn chứa nhiều vitamin A và C, rất tốt cho da đầu và sự tăng trưởng tóc.

Cách tốt nhất để tiêu thụ rau lá xanh là làm salad, ăn kèm bữa ăn chính, nấu canh hoặc luộc sơ qua nước để sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể ép các loại rau thành nước ép dùng uống mỗi ngày.

Chăm sóc trẻ bị rụng tóc nhiều đừng quên công dụng của cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-carotene, một chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa rụng tóc. Cà rốt cũng chứa hàm lượng vitamin A cao, có thể giúp cải thiện sức khỏe của da đầu và nang tóc.

Bên cạnh đó, trong cà rốt cũng chứa các chất dinh dưỡng và khoáng chất khác như vitamin K, C, B6, B1, B3, B2, chất xơ, kali và phốt pho rất quan trọng để duy trì mái tóc chắc khỏe.

Uống nước ép cà rốt mỗi ngày có thể giảm tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, ăn cà rốt sống, thêm vào món salad hoặc nấu súp, nấu canh, thêm vào công thức nấu ăn cũng là một cách cải thiện hương vị.

Chăm sóc trẻ bị rụng tóc nhiều có thể sử dụng khoai lang

Khoai lang chứa đồng, sắt và protein thúc đẩy tăng trưởng tóc và duy trì sức khỏe cho da đầu. Khoai lang cũng rất giàu beta-carotene giúp tăng trưởng tế bào, ngăn ngừa tóc mỏng và cải thiện màu tóc. Ngoài ra, khoai lang cũng chứa kali và magiê có tác dụng làm dịu các giác quan và hoạt động như một hoạt chất chống căng thẳng.

Khoai lang có thể được bổ sung theo nhiều cách khác nhau. Cách tốt nhất luộc để ănn. Bởi vì gần như bạn có thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng với cách này. Ngoài ra, khoai lang cũng có thể nướng hoặc làm cà ri để thay đổi khẩu vị.

Phòng ngừa trẻ bị rụng tóc nhiều

Chăm sóc trẻ bị rụng tóc nhiều đúng cách là rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể ngăn ngừa rụng tóc cho trẻ bằng cách:

Lời kết

Chăm sóc trẻ bị rụng tóc nhiều cần tìm ra nguyên nhân cốt yếu. Nếu xác định sai nguyên nhân thì dù phương pháp tốt cũng đem lại ít hiệu quả. Để xác định chính xác nhất, bạn nên đưa trẻ đi khám tại bệnh viện. Chúc bé và gia đình khỏe mạnh.

Đừng quên ghé thăm Medplus.vn thường xuyên để cập nhật những kiến thức về sức khỏe dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhé.

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version