Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn chăm sóc trẻ sơ sinh toàn diện

Hướng dẫn chăm sóc trẻ sơ sinh toàn diện

Hướng dẫn chăm sóc trẻ sơ sinh toàn diện

Hướng dẫn chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách toàn diện từ A đến Z các mẹ nên biết để trở thành bà mẹ giúp con yêu luôn khỏe mạnh phát triển toàn diện mỗi ngày. Chăm sóc trẻ chưa bao giờ là công việc dễ dàng đối với các mẹ, nhất là đối với những người lần đầu làm mẹ. Hãy cùng tìm hiểu cách chăm sóc trẻ đúng cách tại nhà dưới đây để có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc con yêu hữu ích nhé.

1. Cách cho con bú sữa mẹ

Bí quết đầu tiên để chăm sóc con của bà mẹ thông thái là cho con bú bằng sữa mẹ hoàn toàn từ 6 tháng đầu tiên. Theo các Tổ Chức Y Tế trên thế giới, trong sữa mẹ có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ sơ sinh. Trong những ngày đầu tiên mới sinh mẹ cho trẻ bú mẹ càng sớm càng tốt, vì sữa non có trong sữa mẹ rất tốt cho con.

Bạn phải biết cho con bú bằng sữa mẹ đúng cách, đối với những người làm mẹ lần đầu thì còn bỡ ngỡ trong việc cho con bú bằng sữa mẹ. Đây là một công việc mà có lẽ bạn phải còn học hỏi và luyện tập thật nhiều trong tháng đầu tiên mới sinh con.

Một số lưu ý khi cho con bú bằng sữa mẹ:

Một số hướng dẫn cho con bú sữa mẹ đúng cách:

2. Dinh dưỡng cho trẻ

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ tùy theo độ tuổi của con các mẹ nhé. Giúp bổ sung dinh dưỡng đủ và đúng cách. Không nên vì sợ con nhỏ mà ép con ăn nhiều và no quá để tránh tình trạng trẻ nôn trớ sau khi ăn. Trẻ chỉ nên ăn một lượng vừa đủ, và đủ chất.

Thay vì cho trẻ ăn nhiều thức ăn trong một bữa mà các bà mẹ nên cho con ăn nhiều bữa trong ngày.

3. Chăm sóc giấc ngủ của trẻ mỗi ngày

Để bé phát triển khỏe mạnh và thông minh, bên cạnh việc bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho mẹ và bé thì các bà mẹ cũng nên chú ý tới giấc ngủ của trẻ. Trẻ có một giấc ngủ sâu và an giấc thì mới được khỏe khoắn và nhanh nhẹn.

Một số lưu ý cho giấc ngủ của bé:

4. Chăm sóc da cho bé

Đối với trẻ, da là một trong những yếu tố nhạy cảm nhất đối với cơ thể. Để bé có một làn da khỏe mạnh mẹ cần biết chăm sóc da đúng cách. Làn da của bé là tiền đề quan trọng nhất giúp con đạt trạng thái cân bằng và bảo vệ con khỏi những tác nhân môi trường như khói bụi, vi khuẩn, không khí ô nhiễm.

Một số lưu ý để chăm sóc da đúng cách cho bé:

Sau khi theo dõi hướng dẫn chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách toàn diện từ A đến Z trên đây chắc hẳn các mẹ đã có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân, giúp chăm sóc con yêu đúng chuẩn mang lại sức khỏe tốt nhất cho bé mỗi ngày.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version