Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn chi tiết cách chế biến các món ăn từ trứng cá

Trứng cá chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể người. Vậy nên nó thường được chế biến thành các món ăn ngon bổ dưỡng khác nhau. Trong bài viết này, Medplus sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm các món ăn từ trứng cá đơn giản tại nhà.

Thành phần dinh dưỡng và lợi ích của trứng cá

Trứng cá chứa hàm lượng protein, cũng như axít béo omega-3 cao. Thế nên nó giúp nuôi dưỡng trí não và giúp tăng khả năng nhận thức và làm chậm quá trình thoái hóa của não. Người mắc bệnh Alzheimer nên ăn trứng cá. Hàm lượng vitamin A, D, B cao trong trứng cá cũng giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, còi xương. Ngoài ra trong trứng cá còn chứa nhiều sắt, canxi và các khoáng chất khác giúp cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe cho xương và răng.

1. Cơm chiên trứng cá

Cơm chiên trứng là món ăn đầu tiên từ trứng cá mà Medplus phải kể đến. Món ăn này có nguyên liệu đơn giả và cách thức chế biến dễ dàng nên rất thích hợp để làm bữa ăn sáng cho cả gia đình.

Hướng dẫn chi tiết cách chế biến các món ăn từ trứng cá

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cơm chiên trứng

2. Chả trứng cá

Chả trứng cá là món ăn yêu thích của trẻ nhỏ, bởi hương vị thơm ngon đặc biệt của nó. Nếu bạn muốn làm món ăn từ trứng cá này cho gia đình thì có thể tham khảo công thức chế biến dưới đây của Medplus.

Hướng dẫn chi tiết cách chế biến các món ăn từ trứng cá

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chả trứng cá

3. Trứng cá om mẻ

Món ăn tiếp theo từ trứng cá sẽ là món trứng cá om mẻ. Món ăn này được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc biệt của nó. Hãy cùng xem cách nấu món ăn nầy như thế nào nhé.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món trứng cá om mẻ

4. Trứng cá sốt dưa chua

Trứng cá sốt dưa chua sẽ là món ăn cuối cùng trong chuỗi những món ăn từ trứng cá mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Và sau đây là công thức chế biến món ăn này.

Hướng dẫn chi tiết cách chế biến các món ăn từ trứng cá

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món trứng cá sốt dưa chua

Sau đây là những món ăn ngon từ trứng cá mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version