Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn chi tiết cách làm các món ăn từ hạt chia

Hạt chia có tính thanh mát cao, giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt. Thế nên rất nhiều món ăn nước uống thêm hạt chia vào để tăng thêm tính thanh mát. Và trong bài viết hôm nay, Medplus sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm các món ăn ngon từ hạt chia.

Hàm lượng dinh dưỡng từ hạt chia

Hạt chia là những hạt nhỏ màu đen của cây chia. Nó có tên khoa học là Salvia hispanica, nguồn gốc từ Mexico và Guatemala. Hạt chia có chứa một lượng lớn chất xơ và axit béo omega-3, rất nhiều protein chất lượng cao, và một số khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa. Chúng có thể cải thiện các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim và tiểu đường, giúp sức khỏe tiêu hóa tốt hơn và tăng lượng chất béo omega-3 trong máu.

1. Chè lô hội hạt chia

Chè lô hội hạt chia là món ăn khoái khẩu của các tín đồ ngọt. Món ăn từ hạt chia này không chỉ ngon mà còn thanh mát cho cơ thể, giúp giải tỏa trong những ngày nắng nóng. Bạn có thể thử làm món chè này tại nhà với Medplus.

Hướng dẫn chi tiết cách làm các món ăn từ hạt chia

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè lô hội hạt chia

2. Bánh yến mạch khoai lang mix hạt chia

Món bánh khoai lang mix hạt chia là món ăn tiếp theo từ hạt chia mà Medplus muốn chia sẻ với bạn đọc. Món ăn này không khó để thực hiện, hãy cùng xem công thức chế biến của nó như thế nào nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách làm các món ăn từ hạt chia

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh yến mạch khoai lang mix hạt chia

3. Nước long nhãn hạt chia

Nước long nhãn hạt chia tuy không phải là món ăn từ hạt chia nhưng nó lại là một món nước mát có thành phần là hạt chia. Để nấu món nước này thì bạn có thể thực hiện theo công thức sau đây của Medplus.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món nước long nhãn hạt chia

4. Nước chanh mật ong hạt chia

Nước chanh mật ong hạt chia có cahs làm khá giống với nước long nhãn hạt chia. Và sau đây là cách chế biến món ăn từ hạt chia này.

Hướng dẫn chi tiết cách làm các món ăn từ hạt chia

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món nước chanh mật ong hạt chia

Sau đây là những món ăn ngon từ hạt chia mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version