Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn chi tiết cách làm món ăn từ khoai mì cho cả gia đình

Khoai mì là một loại củ cung cấp cho ta một lượng chất dinh dưỡng dồi dào cần thiết cho cơ thể. Thông thường thì khoai mì là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay, Medplus sẽ hướng dẫn cho bạn những cách nấu các món ăn từ khoai mì.

Hàm lượng dinh dưỡng của khoai mì

Khoai mì là một loại củ rất giàu carbohydrate. Trong 100g khoai mì luộc có chứa 112 calo. 98% lượng calo này đến từ carbohydrate và phần còn lại là từ một lượng nhỏ protein và chất béo. Khoai mì cũng cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng chất xơ, khoáng chất và một số loại vitamin khác. Bên cạnh đó, khoai mì chứa một lượng nhỏ sắt, vitamin C và vitamin B3. Nhìn chung, hàm lượng dinh dưỡng trong củ khoai mì không đáng kể. Loại củ này có chứa một số vitamin và khoáng chất nhưng hàm lượng rất thấp.

1. Bánh tằm khoai mì cốt dừa

Bánh tằm khoai mì cốt dừa là món ăn đầu tiên từ khoai mì mà Medplus sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu. Món ăn này không quá khó như bạn nghĩ, chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản là đã có ngay một đĩa bánh thơm ngon.

Hướng dẫn chi tiết cách làm món ăn từ khoai mì cho cả gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cánh tằm khoai mì cốt dừa

2. Chè chuối khoai mì cốt dừa

Món chè chuối khoai mì cốt dừa là món khoái khẩu của những người ưa thích ăn ngọt. Nếu bạn còn chưa biết cách nấu món ăn từ khoai mì này thì có thể tham khảo công thức chế biến sau đây.

Hướng dẫn chi tiết cách làm món ăn từ khoai mì cho cả gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè chuối khoai mì cốt dừa

3. Bánh khoai mì sầu riêng nướng

Món tiếp theo từ khoai mì mà Medplus sẽ giới thiệu sau đây là món bánh khoai mì sầu riêng nướng. Cùng xem cách nấu món ăn này như thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh khoai mì sầu riêng nướng

4. Bánh khoai mì chuối

Một trong những món ăn ngon đường phố nổi tiếng ở nước ta là món bánh khoai mì chuối. Món ăn từ khoai mì này đang được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Bạn có thể học cách nấu món ăn này thông qua công thức sau đây của Medplus.

Hướng dẫn chi tiết cách làm món ăn từ khoai mì cho cả gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện bánh khoai mì chuối

Sau đây là những món ăn ngon từ khoai mì mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version