Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn chi tiết cách làm món chả cá dai ngon đúng vị

Món chả cá dai ngon hấp dẫn

Món chả cá dai ngon hấp dẫn

Chả cá là món ăn đã quá đỗi quen thuộc đối với nhiều người dân Việt Nam. Món ăn thường được chế biến trong những buổi tiệc sum họp gia đình và bạn bè. Vì chúng dễ chế biến và hương vị ngon ngọt hấp dẫn.

Tuy nhiên, đối với những người không thường xuyên vào bếp thì rất khó để tạo ra được món chả này. Thế nên trong bài viết dưới đây Medplus sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món chả cá thơm ngon, đúng vị nhất.

Mẹo làm món chả cá đơn giản tại nhà

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Món chả này đa phần đều được làm từ cá rô phi nên bạn cần lựa chọn những con cá sao cho tốt nhất. Cá rô phi phải chọn những con lớn có nhiều thịt và đặc biệt là còn tươi. Sau đây là một số đặc điểm để nhận dạng cá tươi:

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Sau đây là những lưu ý nhỏ để có thể làm món chả cá thêm dai ngon.

Những lưu ý khi ăn chả cá để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món chả cá có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo thành những món ăn độc đáo. Một số ví dụ như bún chả, chả kho,… Bên cạnh đó, việc kết hợp rau với chả sẽ giúp giảm bớt độ beo ngậy và tăng tính thanh đạm cho bữa ăn.

2. Cách bảo quản an toàn

Đối với món chả này thì bạn có thể bảo quản trong thời gian khá lâu. Bạn chỉ cần bỏ vào trong vật dụng đậy kín nắp và cho vào trong tủ lạnh là được. Khi nào bạn muốn lấy ra chế biến thì chỉ cần chiên sơ lại là có thể dùng ngay.

3. Những người nên hạn chế ăn món chả cá

Bị bệnh gout

Trong cá có chứa rất nhiều purine, sẽ chuyển hóa thành axit uric khi vào cơ thể. Mà axit uric là tác nhân chính gây ra căn bệnh gout. Do đó, các bệnh nhân này không nên ăn quá nhiều cá để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

Bệnh nhân lao

Những người mắc bệnh lao nên hạn chế ăn cá. Vì khi ăn nhiều cá sẽ gây ra các hiện tượng như dị ứng, buồn nôn, đau đầu, tim đập nhanh, xung huyết. Nếu năng hơn có thể phát ban, tiêu chảy, đau bụng,… Và các tình trạng này có thể kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Người mắc bệnh rối loạn chức năng máu

Những người mắc các bệnh rối loạn chức năng máu hay có tính chất xuất huyết thì tốt nhất nên hạn chế ăn cá. Vì axit EPA có trong cá gây ức chế sự tập kết của các tế bào tiểu cầu. Từ đó tạo ra hiện tượng chảy máu ở người bệnh.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món chả cá dai ngon đơn giản tại nhà

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá rô phi: 500gram
  • Hành lá, thì là
  • Ớt, hành, tiêu, tỏi
  • Gia vị: đường, muối, bột nêm,...

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá sau khi mua về thì bỏ đi phần mang và ruột cá, xong rửa sạch. Rồi cắt cá thành từng miếng nhỏ, bỏ vào máy xay nhuyễn. 
  • Sau đó ướp với muối, đường, tiêu và một ít hành lá. Nhớ nêm nếm sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.
Cách chế biến món chả cá

Bước 1: Lấy cá đã ướp ra và nặn thành những giờ cá nhỏ. 

Bước 2: Bắc chảo lên bếp và cho dầu vào đun nóng. Sau đó cho cá vào và chiên. Nhớ chiên với lửa vừa phải đừng nóng quá để cá chín đều từ trong ra ngoài. 

Bước 3: Chiên đến khi cá vàng đều 2 mặt thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu. Có thể trang trí thêm một ít rau và dưa chuột xung quanh cho đẹp mắt.

Món chả cá dai ngon hấp dẫn
Exit mobile version