Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo cá chép đậu đỏ thơm ngon bổ dưỡng

Theo quan niệm của người Việt, cá chép có tính lành và rất tốt cho các sản phụ. Và theo y học cổ truyền, từ thịt đến đầu, vảy cá chép đều là những vị thuốc tốt cho sức khỏe giúp lợi tiểu, giảm ho, bổ máu, giảm triệu chứng mệt mỏi. Và cháo cá chép đậu đỏ là món ngon bổ dưỡng, chữa căng thẳng mệt mỏi dành cho các thành viên trong gia đình.

Để nấu món cháo cá chép này sao cho vừa thơm ngon lại vừa giữ được hàm lượng dinh dưỡng cần thiết là điều không hề đơn giản. Vì vậy trong bài viết này Medplus sẽ chỉ cho bạn cách nấu cháo cá chép đậu đỏ bổ dưỡng nhất tại nhà.

Mẹo làm món cháo cá chép đậu đỏ bổ dưỡng cho gia đình

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

3 nguyên liệu chính của món cháo cá chép này gồm cá chép, đậu đỏ và gạo nếp. Nguyên liệu chính là linh hồn của món ăn. Vậy nên bạn phải thật chú trọng trong khâu lựa chọn mà mua nguyên liệu.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Món cháo cá chép đậu đỏ sở dĩ được nhiều người yêu thích vì chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao. Để nấu món cháo vừa thơm ngon hấp dẫn lại dữa được độ dinh dưỡng của nó là điều không dễ dàng. Do đó trong bài viết này Medplus sẽ chỉ cho bạn những mẹo nhỏ để chế biến món ăn này sao cho tròn vị nhất.

Những lưu ý khi ăn món cháo cá chép đậu đỏ để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Cháo cá chép này có thể được xem là món ăn chính cho gia đình của bạn. Vơi shamf lượng dinh dưỡng cao giúp cung cấp đầy đủ các năng lượng cần thiết cho một ngày. Nếu bạn không muốn bị chán ngấy khi ăn thì có thể ăn kèm chúng với một ít rau thơm hoặc các loại thực phẩm có tính thanh đạm khác.

2. Cách bảo quản an toàn

Món cháo cá chép đậu đỏ này khá đơn giản trong khâu bảo quản. Nhưng cần lưu ý dù cho bảo quản bằng hình thức nào thì cũng cần đậy kín nắp để tránh côn trùng nhỏ bò vào. Sau đây là 2 cách cơ bản để bảo quản món cháo cá chép:

3. Lợi ích sức khỏe khi ăn món cháo cá chép đậu đỏ

Món cháo cá chép này cực kỳ thích hợp cho phụ nữ mang thai. Món ăn giúp bổ xung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho mẹ baaif và thai nhi. Nó hỗ trợ trong việc hình thành và phát triển tế bào thai. Vì vậy rất nhiều mẹ bầu đều bổ xung món cháo này vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cháo cá chép đậu đỏ bổ dưỡng cho gia đình

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá chép: 1 con
  • Đậu đỏ: 200 gram
  • Gạo nếp: 100 gram
  • Táo đỏ, trần bì
  • Hành tím, gừng, hành lá, rau mùi
  • Hạt nêm: đường, muối, hạt nêm, bột ngọt,...

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Đậu đỏ ngâm với nước ấm để hạt đậu mềm.
  • Hành tím, gừng băm nhỏ.
  • Hành lá, rau mùi rửa sạch, xắt nhỏ.
  • Cá chép mua về cạo vảy, làm sạch và rửa với nước muối để khử mùi tanh.
Cách chế biến món cháo cá chép đậu đỏ

Bước 1: Cho cá vào nồi nước đang sôi để tránh bị tanh và đun sôi trong vòng 10 phút.

Bước 2: Vớt cá ra và hầm nhừ đậu đỏ, trần bì, táo với nước luộc cá. Gỡ thịt cá, loại bỏ phần xương.

Bước 3: Cho thêm nước vào đun cùng. Khi đậu mềm thì cho cháo trắng vào nêm gia vị vừa miệng.

Bước 4: Khi cháo sôi thì cho thịt cá vào nồi đun sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp. Múc cháo ra tô ăn cho thêm một ít hành gừng phi thơm và hành lá, rau mùi để cháo trở nên hấp dẫn hơn.

Món cháo cá chép đậu đỏ dinh dưỡng cho mọi nhà
Exit mobile version