Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm bánh khoai lang chiên tẩm vừng bùi béo, giòn rụm

Bánh khoai lang chiên tẩm vừng

Bánh khoai lang chiên tẩm vừng

Thêm một siêu phẩm từ khoai lang mà Medplus muốn giới thiệu đến các bạn, đó chính là bánh khoai lang chiên tẩm vừng. Hôm nào trời se se lạnh, được cùng cả nhà lai rai thức ăn vặt thần thánh này thì đúng là hết sảy. Cắn thử một miếng, bạn sẽ dễ cảm nhận được  hương vị mới lạ như tan chảy trong miệng. Từng miếng khoai lang bùi bùi tẩm bột, hòa quyện với mè rang béo thơm, chiên lên giòn rụm, nóng hổi ăn rất ngon. Cùng bắt tay vào chế biến thôi.

Bánh khoai lang chiên tẩm vừng ăn vặt siêu ngon

1. Nguyên liệu cho món bánh khoai lang chiên tẩm vừng

2. Hướng dẫn chọn mua khoai lang ngon, ngọt

  • Nên chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng; những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.
  • Nếu muốn mua khoai lang bùi, thơm, bở rệu thì nên chọn củ có lớp phấn hay đất bám vào. Khi xắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu cam nhạt và chảy nhựa. Những củ khoai này khi luộc sẽ rất ngọt và bở, ăn ngon ưng ý.

3. Các bước thực hiện món bánh khoai lang chiên tẩm vừng

Cách làm bánh khoai lang chiên tẩm vừng

1. Sơ chế nguyên liệu

2. Cách làm bánh khoai lang chiên tẩm vừng

3. Thành phẩm

Món khoai lang chiên tẩm mè nóng hổi ngọt ngon ăn vào chiều mưa se lạnh thì quá tuyệt vời luôn. Khoai mềm nhưng lại có vị giòn bên ngoài, thêm vị bùi bùi tí tách của mè lại càng hấp dẫn.

4. Lợi ích từ món bánh khoai lang chiên tẩm vừng mang lại

Cả khoai lang và hạt vừng có trong món bánh đều giàu những giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của bạn.

1. Khoai lang:

2. Hạt vừng

Tiêu thụ khoảng 30g hạt mè chưa bóc vỏ (tương đương 3 muỗng canh) cung cấp cho cơ thể 3,5g chất xơ, chiếm 12% lượng chất xơ mà cơ thể cần hằng ngày. Chất xơ có tác dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên ăn hạt mè có thể giúp giảm cholesterol và lượng chất béo trung tính cao. Đây là những yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Hạt mè có 15% chất béo bão hòa, 41% chất béo không bão hòa đa (chất béo không no đa nguyên) và 39% chất béo không bão hòa đơn.

Nếu ăn 30g hạt mè, cơ thể bạn sẽ được cung cấp 5g protein. Protein rất cần thiết cho sức khỏe của con người vì giúp xây dựng mọi thứ từ cơ bắp đến hormone. Do đó, có thể thấy hạt mè là một nguồn cung cấp protein từ thực vật tương đối cao.

Chỉ với cách làm bánh khoai lang chiên tẩm vừng đơn giản nhưng bạn đã có được món bánh thơm ngon nóng hổi chiêu đãi cả nhà rồi. Đảm bảo mọi người sẽ thích mê cho mà xem. Và còn nhiều tips nấu ăn hay ho, các bạn nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ khoai lang:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Hướng dẫn làm bánh khoai lang chiên tẩm vừng bùi béo, giòn rụm

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version