Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm món ruốc cá thu bổ dưỡng dành cho bé

Món ruốc cá thu bổ dưỡng dành cho bé

Món ruốc cá thu bổ dưỡng dành cho bé

Cá thu là một trong các loại cá biển có thịt thơm ngon dễ ăn mà ai cũng thích. Cá này có nguồn dinh dưỡng dồi dào như sắt, phốt pho, canxi, kẽm, các vitamin nhóm B và vitamin PP. Đặc biệt lượng omega-3 trong cá thu rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Và món ruốc cá thu là một món ăn đầy bổ dưỡng dành cho bé.

Nếu bạn muốn chế biến món ruốc cá này cho em bé nhà bạn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Medplus sẽ chỉ cho bạn cách chế biến món ruốc cá thu đơn giản tại nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không trổ tài vào bếp ngay bây giờ.

Mẹo làm món ruốc cá thu đơn giản tại nhà

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cá thu là nguyên liệu chính để chế biến món ăn này nên nó là thành phần quyết định đến hương vị của món ăn. Vì vậy bạn phải thận thận trọng khi lựa chọn cá. Bên cần chọn cá có những đặc điểm sau đây:

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Để tăng thêm hương vị cho món ruốc cá thu này thì bạn cần phải chú ý:

Những lưu ý khi ăn ruốc cá thu để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Bạn có thể cho bé ăn kèm món ruốc cá này với cháo dặm. Điều này giúp tăng hương vị cho món cháo, giúp kích thích sự thèm ăn của bé. Từ đó, giúp bé cải thiện được tình trạng ăn uống để tăng cường sức khỏe và cân nặng.

2. Cách bảo quản an toàn

Ruốc cá thu nên được cất trong hộp thủy tinh đậy kín nắp để bảo quản ở nhiệt độ thường được khoảng nửa tháng. Hoặcbạn có thể cho vào tủ lạnh bảo quản trong khoảng 1 tháng. Không nên để nó ở ngoài không khí ẩm và luôn đảm bảo đậy kín nắp.

3. Lưu ý khi ăn món ruốc cá thu

Đối với món ăn này thì nên dùng cho bé mấy từ tháng thứ 7 trở đi. Đây là thời gian tốt nhất để có thể ăn thêm ruốc cá này mà ít có khả năng bị dị ứng với lượng đạm có trong cá. Mẹ nên cẩn thận nêm thử trước khi cho bé ăn để xem vị của nó ra sao. Nếu thấy vừa miệng mẹ thì sẽ mặn với con, thì không nên cho bé ăn thẳng. Và nếu cá vị nhạt, ngọt tự nhiên thì rất tốt cho bé.

Trong thời gian đầu, mẹ nên cho bé ăn ít để bé tập làm quen với món ăn này. Sau khi bé đã quen, thì mẹ có thể cho bé ăn ở số lượng vừa phải nếu không có biểu hiện của dị ứng hay đi ngoài. Sau này, mẹ có thể dùng hoặc đổi sang sử dụng nhiều loại ruốc cá khác.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm ruốc cá thu đơn giản nhanh chóng tại nhà

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Cá thu: 1 con
  • Nước mắm: 3 muỗng
  • Muối: 1 muỗng
  • Mì chính: 1 muỗng
  • Hạt tiêu: 1 muỗng

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá thu mua về làm sạch, lọc bỏ xương và da, rửa sạch để ráo.
  • Thái nhỏ thịt cá thu thành những miếng nhỏ và nêm thêm muối, nước mắm, chút tiêu. Ướp  khoảng 10 phút để gia vị thấm đều.
Cách chế biến món ruốc cá thu

Bước 1: Cho cá vào một chiếc chảo đun cho đến khi cá thu chín đều. 

Bước 2: Sau đó, bạn có thể dùng thìa to rằm cho thịt cá nhuyễn nhỏ.

Bước 3: Vặn lửa nhỏ liu riu, đảo đều tay cho ruốc cá thu bông, tơi xốp. Đến khi cá thu khô và có màu vàng thơm như thế này thì tắt bếp. 

Món ruốc cá thu bổ dưỡng dành cho bé
Exit mobile version