Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm món tôm kho tộ đơn giản mà ngon cơm

Tôm kho tộ thơm ngon

Tôm kho tộ thơm ngon

Tôm kho tộ là món ngon dân giã quen thuộc của nhiều người. Tôm ngọt, dai, được kho trong nồi đất thấm đều gia vị và giữ được độ nóng rất lâu. Cách chế biến không mấy cầu kỳ những bạn đã có một món mặn thơm ngon, rất thích hợp để ăn với cơm. Bây giờ cùng vào bếp với Medplus để làm ngay món tôm kho tộ cho bữa tối thêm hấp dẫn nhé!

Bí quyết cho món tôm kho tộ ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo cho món tôm kho tộ thêm đậm đà, thơm ngon

Những lưu ý về món tôm kho tộ

Lưu ý về món tôm kho tộ

Tôm kho tộ nên ăn thế nào?

Những điều cần biết khi ăn tôm

Vì nhiều loài như cua, ốc, tôm, cá có thể nhiễm ấu trùng sán, trứng sán thể bám vào các loại rau thủy sinh.

Tôm tươi rất giàu histidine. Tuy nhiên, khi chết histidine bị vi khuẩn phân hủy thành chất histamine gây hại cho cơ thể con người.

Nhiều người có thói quen thích ăn đầu tôm to, đặc biệt là mắt tôm bởi nghĩ sẽ tốt cho mắt. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên mọi người không nên ăn đầu tôm. Phần đầu tôm luôn bị phân hủy đầu tiên khi tôm chết. Vì đó là nơi chứa nội quan nên cũng có nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Do đó, khi ăn đầu tôm, cơ thể có thể bị nhiễm độc, ký sinh trùng.

Không ít người có có cơ địa dị ứng với các loại hải sản hoặc dị ứng với tôm nhưng vẫn ăn tôm. Với trường hợp nhẹ hơn thì cơ thể ngứa ngáy, nổi mề đay, đau bụng…Với những người bị ho cũng cần tránh ăn tôm. Dị ứng tôm cũng khiến cho tình trạng ho nặng hơn. Vị tanh của tôm và phần vỏ cứng ma sát với niêm mạc họng cũng gây nên tình trạng ho dai dẳng. Từ đó, làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Những điều cần biết khi làm các món kho

Bí quyết nấu món kho ngon quan trọng số 1 là bạn phải kho trong một chiếc nồi đế dày. Kho thực phẩm trong nồi để dày sẽ tốn nhiều thời gian hơn để nấu giúp cho thịt nhừ hơn. Nếu bạn sử dụng một nồi đế mỏng món kho không đảm bảo độ mềm nhừ như mong đợi.

Bạn lưu ý muốn thịt kho nhanh nhừ thì nên cắt miếng thịt to bản và dày. Miếng dày và to sẽ nhanh nhừ hơn và lo bị nát khi kho trong thời gian dài.

Nên ướp sẵn gia vị trước khi kho khoảng 15 phút. Việc đó sẽ giúp thực phẩm được thấm đều gia vị.

Tôm kho tộ ngọt, dai, thấm kỹ gia vị ăn rất đậm đà, bạn nhớ nấu nhiều cơm một chút, sẽ hao cơm lắm đấy. Chúc các bạn sẽ thành công với món ăn. Và đừng quên ghé Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Hướng dẫn làm món tôm kho tộ đơn giản mà ngon cơm

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • 250g tôm
  • 200ml nước dừa tươi
  • Ớt, hành tím, tỏi, chanh, hành lá
  • Gia vị: đường, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, tiêu

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Tôm sau khi mua về, rửa sạch, lột bỏ vỏ chừa lại phần đuôi cho đẹp, gỡ bỏ chỉ đen trên lưng,
  • Hành tím và tỏi lột vỏ, sau đó đập dập, rồi băm nhuyễn. Ớt, hành lá rửa sạch, rồi băm nhuyễn.
  • Gạch đầu tôm, tách ra để vào một chén nhỏ, rồi cho vào đó một vài giọt chanh, một ít muối và dầu ăn, trộn đều, tán nhuyễn phần gạch tôm.
Cách thực hiện
  • Ướp phần tôm trong 20 phút với một ít ớt, hành lá, tỏi, hành tím, đường, hạt nêm, muối, nước mắm, dầu ăn và một ít tiêu, trộn đều để tôm thấm gia vị.
  • Phần gạch tôm giúp tôm kho xong nhìn đẹp và ngon mắt hơn. Nếu như tôm không có gạch thì có thể dùng màu hạt điều để thay thế dầu ăn để món ăn thêm phần đẹp mắt. Nếu muốn có nhiều gạch tôm, thì bạn nên chọn mua tôm càng xanh.
  • Bắt tộ lên bếp, cho vào một ít dầu ăn, khi dầu đã nóng, cho tiếp vào phần tỏi, hành tím, ớt phi lên cho vàng thơm.
  • Sau đó, cho nước dừa tươi vào nấu cho sôi, tiếp đó cho tiếp vào tộ kho phần tôm đã ướp, nêm nếm với gia vị cho vừa ăn.
  • Kho nhỏ lửa đến khi nước gần cạn và gia vị thấm đều vào trong tôm thì tắt bếp.
  • Nồi tôm kho tộ đã xong, rắc thêm một ít tiêu và hành lá vào, món tôm kho tộ đã sẵn sàng lên bàn ăn rồi.
Công thức làm tôm kho tộ

 

 

Exit mobile version